“แกรมมี่” ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลง “ตั๊กแตน” เผย “เอ ศุภชัย” ขอเช่า 1 ปี


ให้คะแนน


แชร์

“แกรมมี่” ปฏิเสธขายขาดลิขสิทธิ์เพลง “ตั๊กแตน” เผย “เอ ศุภชัย” ขอเช่า 1 ปี

             ตามที่มีข่าวกรณีแกรมมี่ขายลิขสิทธิ์เพลงที่มี “ตั๊กแตน ชลดา” เป็นผู้ขับร้องนั้น ทางผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยังแกรมมี่ได้รับการเปิดเผยจาก คุณสินอนันต์ รัตนตระกูลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค  พับลิชชิ่งอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ว่า

เอ ศุภชัย

เอ ศุภชัย

               “มีการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์เพลงของคุณตั๊กแตน ชลดา โดยเป็นการเช่าลิขสิทธิ์เผยแพร่งานดนตรีกรรม (คำร้องทำนองเพลง) นำเพลงไปขับร้องและแสดงสด รวมถึงการเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ ระยะเวลาปีต่อปี มิใช่เป็นการขายขาดแต่อย่างใด  เป็นการซื้อขายปกติตามหลักสากล เนื่องจาก การจัดเก็บลิขสิทธิ์เพลงนั้น คืองานลิขสิทธิ์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย เป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่คุ้มครองการสร้างสรรค์งานที่ถ่ายทอดออกมา โดยรายได้ที่จัดเก็บจะนำไปจัดสรรให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นครูเพลง, นักแต่งเพลง ฯลฯ อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม ซึ่งได้รับการยอมรับจากเจ้าของสิทธิ์ ผู้ใช้งาน และสาธารณชนโดยรวมครับ”

เอ ศุภชัย

            โดยก่อนหน้านี้ “เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” เปิดเผยว่า “พี่เอรู้จักกับตั๊กแตนมา 4 ปีแล้วค่ะ มีอะไรเราก็คุยกันทุกเรื่อง สำหรับเรื่องลิขสิทธิ์เพลง พี่เอได้พูดคุยกับทางแกรมมี่เพื่อขอเช่าลิขสิทธิ์เพลง โดยมีระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2566 ไม่ใช่เป็นการขายขาดลิขสิทธิ์เพลง แกรมมี่น่ารักมาก เรามีการประสานงานกันอย่างราบรื่น พี่เอต้องขอขอบคุณแกรมมี่ด้วยนะคะ”

เอ ศุภชัย

เอ ศุภชัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/116989/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/116989/read