“ป้าจุ๊-นพพล” แม่ลูกคู่แรกที่ได้รับศิลปินแห่งชาติ 


ให้คะแนน


แชร์

“ป้าจุ๊-นพพล” แม่ลูกคู่แรกที่ได้รับศิลปินแห่งชาติ 
       เรียกว่าเป็นความภูมิใจสำหรับครอบครัว “นพพล โกมารชุน” สำหรับรางวัลศิลปินแห่งชาติ 2565 ล่าสุดเขาเผยแก่ดาราเดลี่ว่า “ป้าจุ๊-นพพล”  น่าจะเป็นแม่ลูกคู่แรกที่ได้รับศิลปินแห่งชาติ 

อ่านต่อ:ประกาศชื่อ “นพพล โกมารชุน” ศิลปินแห่งชาติ | daradaily

นพพล โกมารชุน

นพพล โกมารชุน

      นักข่าว: ศิลปินแห่งชาติมันมีความหมายและอะไรกับ “นพพล  โกมารชุน” บ้างไหม?
       นพพล: สิ่งแรกที่ผมคิดถึงคือแม่ หรือ “ป้าจุ๊”  คิดว่าน่าจะเป็นแม่ลูกคู่แรกของประเทศไทยที่ได้รับศิลปินแห่งชาติทั้งคู่ นอกจากนั้นก็จะมีคุณ “เถ่า”จาก บ้านคำปุน อันจะเกี่ยวกับผ้าความรู้สึกของการเป็นศิลปินแห่งชาติมันเหลือนะครับไม่คาดคิดมาก่อนเลย ผมถือว่าตัวเองเป็นแค่นักแสดงเท่านั้นครับที่อยู่วงการนี้มานานมาก ปีนี้เป็นปีที่ 42 แล้ว วันที่ได้รับรางวัลเนี่ยยังมีความรู้สึกว่ามันจริงเหรอ ก่อนหน้านั้นผู้สื่อข่าวได้โทรมาบอกว่าจะได้รับรางวัล

       ตอนนั้นสิ่งแรกที่นึกถึงเลยคือแม่ เพราะผมก็เป็นศิลปินแห่งชาติยังคงว่าตรงนี้แม่ยังอยู่กับผมและท่านน่าจะดีใจมาก แม้ท่านจะไม่อยู่แล้วแต่ท่านคงรับรู้ได้ แล้วผมก็คิดถึงเหล่าครูบางอาจารย์ ที่เคยสอนผมมาตลอดพวกท่านเหล่านั้นก็เป็นศิลปินแห่งชาติเหมือนกัน พวกท่านคงมีความสุขกับรางวัลที่ผมได้รับมาในวันนี้ หลังจากแม่ผมก็นึกถึงครูเพราะพวกท่านเหล่านี้ที่ทำให้ผมมีชีวิตอยู่ได้ทุกวันนี้ในวงการ

นพพล โกมารชุน

นพพล โกมารชุน

       นักข่าว: คุณนุช (ภรรยา) ได้แสดงความรู้สึกอย่างไรไหมกับรางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ที่คุณได้รับ
นพพล: ไม่ช็อคครับ วันนั้นผมกลับมาบ้านหลังทำงานเสร็จจากกองถ่าย ผมบอกนุชว่าได้รับศิลปินแห่งชาติและเราก็กอดกันอยู่นานมาก เพราะโดยปกติเราจะส่งความรู้สึกผ่านการกอดกันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนเราก็สามารถกอดกันได้เสมอ แล้วหลังจากนั้นเขาก็จะมีดอกไม้มาให้ครับ

นพพล โกมารชุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/117002/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/117002/read