“ทวินเฟลม” มั่นใจ “บ้านโชคดีเดอะซีรีส์ ซีซั่น 2” ทางไทยรัฐทีวี เรตติ้งเกิน 3.08 แน่นอน


ให้คะแนน


แชร์

งานนี้ “ณรงค์ ศิริสารสุนทร” ผู้อำนวยการผลิต Executive producer เผยกับทางทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ถึงสาเหตุของการตัดสินใจต่อยอดทำ “บ้านโชคดี เดอะซีรีส์” ซีซั่น 2 ออกมาให้คอซีรีส์ผีได้ติดตามและลุ้นความหลอนไปด้วยกันถึง 6 เรื่อง 24 ตอน จากผู้กำกับมากฝีมือทั้ง 5 ท่าน

ถามถึงการต่อยอดมาถึงซีซั่น 2?
เราเน้นวิธีคิดของผู้กำกับ เราให้โจทย์เค้าไปแล้วดูว่าโจทย์อันเดียวกัน เค้าจะตีความออกไปอย่างไร แต่ละคนมีวิธีคิด วิธีเขียน เสนอภาพต่างกัน อันนี้คือสิ่งที่เราอยากให้มีความแตกต่างจากซีซั่น 1 ก่อนที่จะมาเป็นซีซั่น 2 ตอนแรกไม่ได้คิดจะทำ ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก คอมเมนต์เข้ามาเยอะมาก อยากดูต่อ อาจจะดูง่าย เสาร์-อาทิตย์จบ เลยเรียกผู้กำกับ ทีมครีเอทีฟมาคุยกันว่าเอายังไง ว่าถ้าเราจะทำเราเปลี่ยนแนวนะ ให้ตัวผีมีวิธีคิดที่เปลี่ยนไป ตัวละครหลักเปลี่ยนพฤติกรรม ก็ให้ไปคิดดูว่าจะทำภาพออกมายังไง แล้วแต่ละคนนำเสนอออกมาโดยปล่อยอิสระเลย เราอาจจะอ่านบทหน่อย

เรตติ้งซีซั่นแรกประสบความสำเร็จมากที่ 3.08 ซีซั่นนี้คาดหวังยังไงบ้าง?
อยู่ที่ตัวโปรดักส์ที่ออกมาว่าสรุปถ่ายทำออกมาแล้ว มันจะให้อารมณ์ความรู้สึกกับคนดูขนาดไหนมันคาดการณ์ยาก แต่ด้วยคนทำเราก็อยากให้คนดูสนุกและได้รับชมสิ่งใหม่ๆ ของวงการทีวี ทวินเฟลมมีคอนเซปต์ว่าเราจะไม่เอาอะไรมารีเมก แต่ก็ติดปัญหาว่าพอเราทำถูกใจผู้กำกับ คนเขียนบท คนทำแต่อาจจะไม่ถูกใจ สปอนเซอร์อาจจะไม่ชอบอะไรที่เป็นผี แต่คนดูชอบ เราเลยมีความคิดว่ายังไงเราเอาคนดูเอนเตอร์เทนคนดูไว้ก่อน มันก็หนักมาทางการลงทุน แต่คุณยิ่งลักษณ์ วัชรพล มองเห็นว่าอันนี้เป็นสิ่งที่เราจะให้กับคนดู เรื่องสปอนเซอร์ก็ฟันฝ่ากันต่อไปก็เหนื่อยอยู่

ตั้งใจให้เรตติ้งถึง 5 มั้ย?
ผมไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะเรามีเรื่องอื่นที่เรานำเสนอได้แตกต่างไปจากนี้ ไลน์อัพที่วางไว้ เรามีคอนเซปต์ว่าเราเหมือนโรงภาพยนตร์ นำหนังดีๆ มาฉายให้คนดู เพราะฉะนั้นเรื่องราวต่างๆ ที่เราจะเอามาผลิตเป็นละคร เราก็ต้องคัดให้มีความแตกต่าง ถึงแม้ว่าจะเป็นแนวลึกลับ ไสยศาสตร์ หรือผี ก็ต้องแตกต่างไม่เหมือนจากเดิม

เปิดเรื่องราวตอนแรกเลยจะได้เห็นอะไรบ้าง?
หนึ่งเลยคือความแปลกใหม่ในวิธีการนำเสนอของผู้กำกับ เรื่องราว และการถ่ายทำการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ มันเป็นระบบมาตรฐานสากล เพราะเราถ่ายทำแบบภาพยนตร์ อย่างที่เราได้นำมาฉายในโรงภาพยนตร์วันนี้ บางทีเราประชาสัมพันธ์ออกไปว่าเราใช้กล้องถ่ายระดับภาพยนตร์ เราเห็นว่าเราน่าจะเอาสิ่งดีๆ ที่ให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นภาพที่มันแตกต่าง มิติของภาพ 

ณ วันนี้พอปรากฏเป็นภาพบนจอภาพยนตร์ เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้มั้ย?
เป็นสิ่งที่เราพิสูจน์ให้เห็นว่าสิ่งที่เราถ่ายทำระดับภาพยนตร์ในระบบ 4K 8K 6K ถ้าเราไม่ทำอย่างนี้คนดูก็จะบอกว่าใครก็พูดได้ เปิดทีวีก็เหมือนกันหมด เพราะของทีวีเต็มที่ก็ HD FULL HD เราเลยบอกว่าที่เราพูดไปเราไม่ได้โม้นะ เราก็ฉายแบบเดียวกันให้ดูเลย นั่นหมายความว่าคุณภาพการทำงานการลงทุนเราทำจริง เราให้ความสำคัญกับงานที่จะให้คนดู บางคนทำคิดว่าทำไปคนดูก็ดูแล้ว แต่ทางบริษัทโดยคุณยิ่งลักษณ์บอกว่าทำไมเราไม่ให้ความสำคัญกับการผลิต

อย่างผมเมื่อก่อนทำดนตรี ค่าผลิตอยู่ที่ประมาณล้านกว่าบาท แต่พีอาร์ 15 ล้านบาท อย่างในต่างประเทศ ฝรั่งจะให้ค่าของการผลิต การทำงานสูงและพีอาร์เนี่ย ให้ผลงานมันทำงาน มีการพีอาร์ แต่ไม่ได้ให้การพีอาร์หนักกว่าการผลิต วิธีคิดนี่สำคัญ ผมว่าตอนนี้วงการบันเทิงเราก็เปลี่ยนแปลง หลายๆ ช่องก็มีการแข่งขันเปิดกกว้าง เราก็คิดว่าผู้ชมจะได้กำไรจากตรงนี้ ฟรีทีวีและได้ดูแบบระบบภาพยนตร์ อันนี้เป็นความตั้งใจและความพยายามยกระดับการผลิตให้คนดู

สุดท้ายฝากคนดู?
ด้วยความตั้งใจและความทุ่มเทที่เราให้โอกาสส่งเสริมเด็กรุ่นใหม่ และคนไทยที่มีความสามารถแต่ขาดโอกาส เราอยากให้ผู้ชมดูและติชมเข้ามาที่เพจ ทวินเฟลม เพื่อที่เราจะได้อ่านคอมเมนต์ต่างๆ เอาไปปรับปรุง พยายามทำให้มันดีที่สุด เราก็หวังสูงสำหรับผลลัพธ์ของคนดู

แฟนคลับซีรีส์อย่าพลาดติดตาม “บ้านโชคดี เดอะซีรีส์” ซีซั่น 2 ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มวันที่ 6 ส.ค.65 – 23 ต.ค. 65 เวลา 21.30-22.30 น. ทางไทยรัฐทีวี 32.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2462482
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2462482