"ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์" พูดถึง "ไมค์" ถ้าชอบก็บอกให้แม่มาขอ สุดประทับใจเป็นพ่องานวันเกิด


ให้คะแนน


แชร์

วันเกิดครบรอบอายุ 32 ปีที่ผ่านมา ซื้อของขวัญอะไรให้ตัวเอง?

“ไม่มีเลยค่ะ ใช้เงินไปมากเลยในปีที่ผ่านมา ปีนี้ก็เลยไม่ได้ให้ของขวัญตัวเอง ขอแค่การที่เรามีเวลาอยู่กับคนที่เราอยากขอบคุณเค้าในวันที่ผ่านมาของเรา มันมีช่วงที่เราใช้เงินหนัก คือปีที่ผ่านมาค่ารักษาพยาบาลคุณแม่ โหดมาก มันก็เลยเป็นปีที่เรารู้สึกว่านอกจากไม่ใช้แล้วเรายังต้องหาเพิ่ม ก่อนหน้านี้เราชิลๆกับการหาเงิน บางงานไม่ชอบบางอันก็ไม่รับ ปีนี้ของเราจะเรียกว่ารับหมดก็ไม่เชิง แต่เราคิดว่าอาชีพเรามันเป็นอาชีพที่ขึ้นอยู่กับลูกค้า ขึ้นอยู่กับโควิดก็เลยเป็นปีที่ตั้งหน้าตั้งตา และอีกพาร์ตหนึ่งคือทำธุรกิจ ของตัวเองด้วย ก็เป็นปีที่รู้สึกว่าเงินสำคัญ”

หนุ่มไมค์ก็เซอร์ไพรส์?

“นางน่ารัก คือหนูรู้สึกว่าถ้าจะต้องจัดวันเกิด ไม่เคยจัดแล้วจะรู้สึกเหนื่อย เพราะแค่ดูแลเพื่อนหลายๆคนก็เหนื่อยแล้ว แล้วเราอะเป็นคนแคร์คนเหมือนชวนเพื่อนมา จะรู้สึกว่าเราอะแค่ต้องการให้เค้ารู้นะว่าสำคัญ แต่ในทางกลับกันเราเหนื่อยที่เราต้องดูแลทุกๆคนให้เค้าไม่เหงา เพราะเราเป็นแม่งาน แต่จะให้เรามาจัดงานจัดร้านเองดีลเองเราจะรู้สึกเหนื่อย แต่อันนี้ไมค์เค้าบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวไมค์คุยให้เพราะว่าเจ้าของร้านรู้จักกันและเป็นกลุ่มเดียวกันอยู่แล้ว คือเรารู้ว่าอาหารดี แต่เราไม่รู้ว่าจะมีการจัดโต๊ะ มีลูกโป่งถึงบอกว่าเพื่อนด่าเพราะเพื่อนใส่กางเกงขาสั้นมา เพราะบอกว่ากินข้าวกันชิลๆ”

ประทับใจอะไรไมค์จัดให้?

“หนูรู้สึกว่ามันเกินคาด เพราะว่าในเรื่องเซอร์ไพรส์ ไมค์จะเป็นผู้ชายที่ไม่ได้ซับซ้อน แต่รู้สึกว่าปีนี้เป็นปีที่รู้สึกว่า เออ เรียนรู้เราขึ้นนะเนี่ย เพราะหนูเป็นคนมีดีเทล เช่น ดอกไม้ที่วางบนโต๊ะ ไม่ใช่ว่าเอามาแค่ตั้งๆ คือดูก็รู้ว่าคิดมาแล้ว ดอกไม้วางเรียงมีชื่อแขก เค้าดูตั้งใจ เพราะสำหรับหนูไม่ได้ต้องการของขวัญอะไร ทุกอย่างถ้าเรามีกำลังเราหาเองได้ แต่ความรู้สึกดีๆ ความตั้งใจของคนที่อยู่เคียงข้างเรามันสำคัญกว่า”

รู้ใจขนาดนี้สถานะขยับหรือยัง?

“คือชอบก็ให้แม่มาขอค่ะ (ยิ้ม)”

ระวังเค้าไปขอนะ?

“ยัง ยังค่ะ ก็ชิลๆค่ะ เหมือนปีนี้เป็นปีที่รู้สึกว่าหนูเหนื่อยเหมือนกัน เป็นปีที่นับหนึ่งใหม่ในหลายๆเรื่อง อย่างเช่นการเงินที่ไม่เคยเอาจริงเอาจังในการหาเงิน ก็รู้สึกว่าในวันที่แม่เรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยเงินที่มันมากพอ เรารู้สึกว่าถ้าวันหนึ่งข้างหน้ามีใครคนหนึ่งในครอบครัวเราที่ต้องอยู่ในสภาวะแบบนี้ เราก็ต้องมีเงินมากพอสำหรับชีวิตของเค้า เป็นปีที่คิดว่าเงินสำคัญกับเราจริงๆ นี่หว่า เลยมุ่งมั่นทำอะไรหลายอย่างและตั้งหลักกับชีวิตที่เราไม่มีคนที่รักที่สุด มันต้องเปลี่ยนเป้าในรูปแบบอื่น”

ไมค์เค้าเข้าใจมั้ย?

“เค้าเข้าใจมั้ย ไมค์เป็นคนดีมากๆ เค้าให้กำลังใจตลอด ไม่ว่าเราจะเหนื่อยจะยุ่งแค่ไหน ไม่เคยตั้งคำถามว่าทำไมเราอย่างนั้นอย่างนี้ เต็มที่และเป็นกำลังใจให้”

เคยเรียกร้องขอเวลามั้ย?

“ไม่เลยค่ะ ไมค์เป็นเพื่อนที่คือไมค์เค้าเชื่อมั่นในทุกอย่างที่หนูทำ ถ้าหนูมีเวลาหนูก็คงติดต่อมากกว่านี้ ถ้าช่วงไหนเหนื่อยยุ่ง เค้าก็จะซัพพอร์ต เค้าเป็นผู้ใหญ่ ไม่ทำให้การจะมีใครในชีวิตสักคนมันรู้สึกเหนื่อย”

สถานะก็ถือว่ายังเป็นเพื่อนชายที่สนิท?

“ใช่ค่ะ ก็อย่าเพิ่งด่ากันนะคะ (หัวเราะ) หนูเป็นคนที่อยากให้มันพร้อมจริงๆ เพราะหนูคิดว่าชีวิตคู่มันขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย ทุกวันนี้เรามีเค้าอยู่ตรงนี้ เราก็ให้เกียรติเค้า เค้าก็ให้เกียรติเราที่สุด ถ้าวันนึงต่างคนต่างพร้อมทั้งคู่มันก็คงไม่มีอะไรที่ทำให้มันเป็นไปไม่ได้ คือแฟนคลับอาจจะคิดว่ากั๊กสถานะหรือเปล่า หนูก็เข้าใจแต่หนูก็เชื่อว่าสักวันหนึ่งคนก็จะค่อยๆ เข้าใจเอง เพราะบางทีรูปแบบความรักมันไม่จำเป็นต้องเป็นรูปแบบสถานะที่ทุกคนคาดหวัง แต่เรารู้ว่าเราทำอะไร หนูก็ให้เกียรติเค้าเต็มที่ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ได้ทำตัวเละเทะ ทุกที่ที่ไปต่างคนต่างรับรู้ซึ่งกันและกัน และโฟกัสงานของตัวเองเต็มที่”

2 ครอบครัวเจอกันในวันเกิด?

“ใช่ค่ะ จริงๆ เจอคุณแม่ไมค์มานาน แต่คุณแม่อาจจะไม่ได้ออกในสื่อโซเชียลของทางฝั่งเราสักเท่าไหร่ คือคุณแม่เค้าดูแลหนูดีมากๆทุกอย่าง คือครอบครัวของคุณไมค์เค้าน่ารัก คุณแม่เป็นคนจริงใจ รู้สึกยังไงก็พูดอย่างนั้น เราก็เป็นคนตรงๆ เหมือนกัน”

ปุ๊กลุกเข้ากับคุณแม่ได้ดี ส่วนคุณพ่อของปุ๊กลุกก็ได้เจอไมค์?

“คุณพ่อหนูเป็นคนไม่ค่อยพูด ไมค์ก็เป็นคนไม่ค่อยพูด เค้าเลยต้องพยายามที่จะพูดเพราะว่าพ่อหนูพูดน้อยค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2462442
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2462442