“เอ-ศุภชัย” เล่าโมเมนต์ทำเซอร์ไพรส์ซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ทั้งปี (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เลยถามถึงเรื่องที่ซื้อลิขสิทธิ์เพลงให้ตั๊กแตนว่าซื้อไปเท่าไหร่?

“จริงๆเรื่องราคาพี่เอขอไม่บอก แต่ว่าเรื่องราวของพี่ตั๊กแตนก็คือคุณพ่อพี่เอเป็นคนที่ชอบเพลงของตั๊กแตนมากเคยจ้างตั๊กแตนไปร้องเพลงวันเกิดให้พ่อดู แล้วตั๊กแตนโทร.มาบอกก่อนวันงานว่าหนูร้องเพลงของตัวเองไม่ได้แล้วนะคะแม่ พอดีว่าหนูไม่ได้ทำงานกับบริษัทเดิม เค้าก็บอกว่ายกเลิกได้นะ พี่เอบอกไม่เป็นไรลูก หนูจะร้องเพลงไหนก็ได้เพราะ ว่าเรารักลูกแล้วเราก็เห็นในติ๊กต่อกที่เค้าแชร์กันว่าร้องได้ 7 คำ เลยคิดว่าเรารู้จักน้องมา 4 ปี แล้วน้องก็พูดคุยโทร.คุยกันทุกเรื่องคุยกันทุกอย่าง ทำไมลูกสาวเราเวลาที่เค้าทุกข์ ทำไมเราอยู่เฉยๆ ทำไมเราถึงไม่เข้าไปช่วย ก็เลยหาวิธีที่จะไปพูดคุยกับทางแกรมมี่ ทางแกรมมี่เค้าก็น่ารักมากยอมขายลิขสิทธิ์ทุกอย่างด้วยดี พี่ก็เลยได้มีวันนี้เราก็คือซื้อเสร็จสักระยะหนึ่งแล้วก็เลยโทร.หาน้องตั๊กแตนว่างมั้ย มาสอนพี่เอร้องเพลงที่บ้านหน่อย จริงๆเป็นแผนการอยากเซอร์ไพรส์ เค้า เค้าบอกว่าถ้าเกิดหนูสอนเพลงหนูอาจจะร้องได้แค่ 7 คำ ก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรแล้วนะลูก ต่อไปนี้ลูกไม่ต้องร้องแค่ 7 คำ แล้วเพราะว่าแม่ซื้อลิขสิทธิ์ให้ลูก เค้าก็น้ำตาไหล เราก็รู้สึก ดีใจกับความสุขของผู้หญิงคนนึงอ่ะ คือคนจะมองเพศเราว่าจะเปย์แต่ผู้ชาย ก็อยากจะให้คนทั้งประเทศรู้ว่าพี่เอเปย์ผู้หญิงด้วยนะคะลูก ไม่ได้เปย์แต่ผู้ชายอย่างเดียว”

ซื้อลิขสิทธิ์เพลงทุกเพลงเลย?

“ค่ะ ทั้งชีวิตการเป็นนักร้องของตั๊กแตน ต่อไปนี้ตั๊กแตนจะร้องเพลงได้หมดทุกเพลงระยะเวลาหนึ่งปีนะคะ แล้วแกรมมี่ก็น่ารักแถมเดือนให้ด้วย”

มันต้องเป็นหลักสิบบวกๆไปเลยใช่มั้ย?

“จริงๆไม่อยากพูดเรื่องตัวเลขคือพี่บอกตั๊กแตนแล้วว่าพี่เอใช้ความรักในการเดินทางให้หนู พี่รักหนู พี่ก็เลยรู้สึกว่า ถ้าพี่ซื้อให้หนูมันมีคนแก่เด็กหรือว่าวัยรุ่นวัยน้องที่รอฟังเพลงหนูอยู่ คือต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวแล้วนะคะ พี่เอซื้อให้ตั๊กแตนแล้ว ลูกๆคนไหนมีตามียายที่ฟังเพลงตั๊กแตนแล้วอยากฟังตั๊กแตนร้องก็จ้างไปเล่นหน้าบ้านเหมือนพี่เอจ้างไปให้พ่อ พี่เอดูได้เลย ก็จะได้ร้องเพลงที่พวกเรารู้จักแล้วพวกเราชอบ”

ความสุขที่ได้เปย์น้องสาวเป็นยังไงบ้าง?

“พี่เอจะดีใจทุกครั้งที่เวลาเห็นน้ำตาความสุขจากน้องๆ พี่รู้สึกว่าดีใจ ดีใจมากที่พี่มีประโยชน์เล็กๆให้กับผู้หญิงคนนึง ทุกคนเลยนะคะ ถ้ามีอะไรช่วยได้บอกเลยนะคะ”

แล้วตั๊กแตนบอกอะไรกับพี่เอ?

“เค้าก็ดีใจมาก เค้าก็บอกว่าให้พี่เอพูดไปเลยแต่ว่าพี่เอเป็นคนที่ให้แล้วไม่อยากพูด ถ้ามีอะไรให้ทุกคนไปถามตั๊กแตนเองแล้วกัน ความรู้สึกของเค้า แต่เราเป็นผู้ให้เราก็ได้แค่นี้ค่ะ บอกว่าให้แล้วนะคะ คือเค้าก็ขอบคุณพี่เอมาก ขอบคุณแม่มากคือเค้าก็แอบดูเราอยู่ตลอด คือหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าตั๊กแตนกับพี่เอสนิทกัน เค้าก็จะโทร.มาปรึกษาทุกเรื่อง แล้วเราก็รู้สึกดีใจว่าอย่างน้อยเราก็เป็นประโยชน์ให้เค้า รู้สึกน้ำตาไหลด้วยความสุข พี่เอเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศก็รักเค้าแล้วก็ดีใจตามพี่เอ”

ล่าสุดเพิ่งเปย์กำไล Cartier ให้อั้ม-พัชราภา?

“คือพี่อั้มเป็นคนที่ชอบ Cartier กำไลสวยชอบ และพี่เอกับพี่อั้มอยู่กันมา 26 ปีแล้ว พี่อั้มทำให้เป็นเอ-ศุภชัยทุกวันนี้ ซึ่งมูลค่าพี่เอรู้สึกว่ามันมากกว่านั้น เพราะรู้สึกว่าถ้าเค้าอยู่กับเรามา 26 ปี กับกำไลวงเดียว เราซื้อให้เค้าก็คิดว่ามันสมควรซื้อให้พี่อั้มไป”

อั้มแซวบอกขายต่อไม่ได้เพราะว่ามีชื่ออั้มอยู่?

“พี่อั้มอ่ะหัวการค้าตลอดเลย พี่เอก็เลยสลักชื่อที่กล่องว่าอั้ม เค้าก็บอกว่าฉันขายต่อไม่ได้แล้ว พี่เอก็เลยแซวว่า หลานฉันก็มีเป็นหลานสาวด้วย ให้หลานได้นะถ้าพี่อั้มเบื่อแล้ว แกก็อยากให้พี่เอซื้อกำไลเหมือนแก แต่ว่าพี่เอบอกว่าขอเป็นสร้อยคอ และกำไลด้วย อะไรหลายๆอย่างผสมกันไปเรื่อยๆ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2463336
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2463336