แม่จิ๋ม ภนิดา ไม่หวั่น 6 ผู้ต้องหาได้ประกันตัว ลั่นรายได้แตงโม ปีละ170ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

ชีวิตลูกสาวคุณแม่มีรายได้ต่อปี 170 ล้านบาทดูจากสเตตเมนต์ แม่จิ๋ม ภนิดา ไม่หวั่น 6 ผู้ต้องหาได้ประกันตัว ลั่นรายได้แตงโม ปีละ170ล้าน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากอัยการจังหวัดนนทบุรี นัด ผู้ต้องหา 5 คน บนเรือสปีดโบ๊ท คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ็อบ นางสาว อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และ นายภีม หรือ เอ็ม กุนซือ มาฟังคำสั่งคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม นิดา

จากนั้น อัยการจังหวัดนนทบุรี แถลงกรณีสั่งฟ้องคดี 6 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยสรุปก็คือมีคำสั่งฟ้อง และมีความเห็นเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนที่ส่งสำนวนมา โดยสั่งฟ้องผู้ต้องหาเพิ่ม โดยพนักงานอัยการได้ดูทุกมิติแล้วว่าพยานหลักฐานทางคดีในสำนวนคดีไม่มีประเด็นใดที่ไปถึงประเด็นการฆาตกรรม

ภายหลังอัยการแถลงข่าวมีคำสั่งฟ้อง เจ้าหน้าที่ได้พาตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ขึ้นรถตู้เพื่อเดินทางจากสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี มาส่งตัวฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ก่อนเดินเข้าศาลไปยังห้องพิจารณาคดี จากนั้นศาลจังหวัดนนทบุรีให้ประกัน 6 ผู้ต้องหา โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

ด้าน แม่จิ๋ม ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับช่อง3 ภายหลังอัยการมีคำสั่งฟ้องและศาลอนุญาตให้ประกันตัว 6 ผู้ต้องหา ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ว่า การที่อัยการสั่งฟ้องเชื่อว่าน่าจะมีหลักฐานในการมัดตัวจำเลยได้แล้ว มันต้องอย่างงี้ไม่งั้นลูกแม่ก็ตายฟรีสิ ที่ผ่านมามีการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีหลักฐานอาจยังหลวมๆ มีการแจ้งข้อกล่าวหาได้รับการประกันแล้วปล่อยตัว ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด

วันนี้คุณแม่รู้สึกแฮปปี้ดี ตื่นมาไม่รู้สึกหงุดหงิดเหมือนทุกวัน คุณแม่ไม่ได้ลุ้นว่าศาลจะพิจารณาคดีอย่างไร แต่ลุงของแตงโมที่มาอยู่เป็นเพื่อนกับคุณแม่ลุ้นทุกวัน ขอให้คดีออกมาด้วยความยุติธรรม คุณแม่เชื่อว่าอัยการต้องเห็นพยานหลักฐานเพิ่มขึ้นถึงได้สั่งฟ้อง ไม่อย่างงั้นคงสั่งฟ้องไปนานแล้ว ถ้าทั้ง 6 คนได้รับการประกันตัวก็แล้วแต่ศาลจะพิจารณา เราไปห้ามกระบวนการยุติธรรมไม่ได้

“ถ้าเขามีเงินประกันตัวก็ปล่อยเขาไป เดี๋ยวเขาก็ไปวิ่งหาเงินมาเคลียร์คุณแม่เอง แต่ที่ผ่านมาไม่เคลียร์ ลักษณะเหมือนไม่พร้อมที่จะเคลียร์ เราก็ไม่ได้ว่าใครรวยใครจนหรอก” เมื่อนักข่าวถามว่าหมายถึงใคร คุณแม่ตอบว่า “ทั้งทีม ปอและโรเบิร์ต ยัยสองสาวนั้นด้วย แซนกับกระติก แซนเขามีอยู่แล้ว แต่ปอกับกระติกไม่มีเงินที่จะเคลียร์หรอก”

นางภนิดา ระบุว่า คดีนี้ต้องได้รับความยุติธรรมจนกว่าคุณแม่จะพอใจ ชีวิตลูกสาวคุณแม่มีรายได้ต่อปี 170 ล้านบาท ดูจากสเตตเมนต์ ไม่อย่างงั้นไม่ซื้อบ้าน 2 หลัง ซื้อรถ โดยก่อนที่อัยการจะสั่งฟ้อง คนบนเรือไม่มีใครโทรมาหา ไม่มีใครกล้าโทรมาหรอกเขาก็คงเกรงใจเรา คุณแม่ ปอ โรเบิร์ต เราดีต่อกัน เฉพาะ 3 คนนี้เท่านั้น ตั้งแต่กราบเท้าขอโทษ

คุณแม่ภนิดา ยังย้ำอีกว่า “ปอ โรเบิร์ต พูดเพราะมารยาทดี จะทำบุญก็โทรหาให้คุณแม่สวดมนต์ด้วย แม่ก็คิดว่าทั้งคู่เป็นลูก แต่ยัยผู้หญิงพวกนั้นไม่ได้เรื่อง ป่านนี้ กระติก ยังไม่เคยขอโทษอย่างเป็นทางการกับคุณแม่เลย แม่มองลึกๆ แล้ว กระติกตัวแสบ ตัวที่พาน้องโมไป รู้ความลับโกหกเยอะ ทนายความของคุณแม่บอกว่าคดีนี้มีคนติดคุกยาว” ตนไม่อยากให้คดีจบไวเดี๋ยวมันจะรีบเกินไป ให้เป็นไปตามครรลองเวลา ให้มีการพิจารณาดี ๆ ก่อน ถ้าขึ้นศาลคุณแม่ก็คงต้องไปขึ้นศาลด้วย ก็จะได้รู้ความจริงด้วยเหตุที่เกิดขึ้นมันคืออะไร ทนายความก็อยากให้ตนเข้าไปฟังในศาล “ใครทำกรรมอะไรไว้กับลูกแม่ก็รับเวรรับกรรมไปก็แล้วกัน หนีกรรมไม่พ้นหรอก”

เรื่องเล่าเช้านี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7196803
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7196803