ใหม่ เจริญปุระ ร่างไม่ไหวพักคอนเสิร์ตใหญ่ เตรียมทัวร์งานต่างประเทศ


ให้คะแนน


แชร์

ใหม่ เจริญปุระ ร่างไม่ไหวพักคอนเสิร์ตใหญ่ เตรียมทัวร์งานต่างประเทศ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังพักปล่อยเพลงมานาน จนแฟนคลับถามหา ทั้งยังคิดถึงคอนเสิร์ตใหญ่ของนักร้องสาว ใหม่ เจริญปุระ ล่าสุดนักร้องสาวเดินทางมาร่วมงานบวงสรวงละคร สาปซ่อนรัก ที่ ช่อง 3 หนองแขม ภายหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวดีให้กับแฟนเพลงทั้งไทยและต่างประเทศ

กลับมาเล่นคอนเสิร์ตได้แล้ว วางแผนอย่างไรบ้าง?มีพี่น้องในวงการติดต่อเข้ามาว่าใหม่จะทำคอนเสิร์ตครบรอบ จะทำคอนเสิร์ตใหญ่มั้ย ก็ต้องขอกลับไปดูแรงตัวเองก่อน ก็พูดตามตรงว่าใหม่เล่นละคร 1 เรื่องกินเวลา 6-7 เดือน มันกินแรงเราไปเยอะ

รู้สึกว่าเรานะต้องบูสต์ร่างกาย เวลาจะเล่นคอนเสิร์ตร่างกายเราจะต้องแข็งแรงมากๆ ใหม่ดูเหมือนแข็งแรง แต่จริงๆ ไม่ได้แข็งแรงมาก มองว่าถ้าจะทำงานอะไรสักชิ้นหนึ่ง ใหม่จะต้องมีการพักผ่อนที่เพียงพอ จะได้ทำงานออกมาได้ดีที่สุด”

แสดงว่ายังไม่เคาะว่าจะมีคอนเสิร์ตไหม? “ปีนี้คอนเสิร์ตใหม่ไม่มีแน่นอน ไม่ไหวแล้ว พอก่อน”

สุขภาพเราโอเคดี? “เราโอเค นอกจากมีไปหกล้มมา เพราะเราก็ว่างงานมาพักหนึ่ง เอาเสียจนร้องเพลงไม่เป็นแล้ว พอได้กลับมาร้องเพลง ตอนนี้ต้องศึกษาเพลงตัวเอง”

หกล้มบ่อย? “ถ้าอยู่บ้านก็ล้มบ่อย เดินเตะนั่นนี่ จนคนที่บ้านบอกออกไปทำงานเถอะ ด้วยความที่เรามันร็อคแอนด์โรลมาก คือซุ่มซ่ามมาก ไม่ระวังเลย ด้วยความที่เราเป็นคนที่ทำอะไรด้วยความเร็วสูงมาก ก็ต้องช้าลง จนทุกคนบอกตามสบายเลยใหม่ เพราะทุกคนเอาใหม่ไม่อยู่ ก็แผลเต็มตัว ต้องเดินให้ช้า ทำอะไรให้ช้าลง พยายามอยู่”

เห็นว่าจะไปต่างประเทศ 2 เดือน?ทำงานด้วย เที่ยวด้วยค่ะ หลักๆ คือไปพักผ่อนแล้วก็จะมีเดินสายคอนเสิร์ต ประปราย จะไปฟินแลนด์ สวีเดน แมนเชสเตอร์ อัมสเตอร์ดัม มีแฟนๆ ต่างประเทศติดต่อกันเข้ามาอยากให้เราไปเล่นคอนเสิร์ตเรื่อยๆ

ด้วยความที่ไม่เจอกันนาน เราเองก็กลัวด้วยกับสถานการณ์ แต่เขาไม่กลัว เขาคิดถึงเราซะมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เราหยุดงานกันมานาน สุดท้ายจนรู้สึกว่ามันอยู่ที่ตัวเราก็ต้องต่อสู้กับภัยที่มันเข้ามา ใหม่ตอนนี้ก็ยังรอดอยู่”

ถามถึงที่เราไปออกรายการ แล้วบอกว่าเราเคยโดนเล่นของมาก่อนจนทำให้เรากลายเป็นสายมู?

“เราเคยผ่านจุดนั้นมาบ้างแล้ว ใหม่เป็นชาวพุทธ และเป็นคนที่ระลึกถึงครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทพรให้เราอยู่ตลอด จะเห็นว่าฤกษ์งามยามดีเราก็ไหว้พระ เราขึ้นบ้านใหม่ เราก็ไหว้พระ เราจะทำงานใหญ่ๆ เราก็นับถือพระถือเจ้า มันคือเรื่องราวที่ดี

แต่พอมีคนเห็นภาพนี้เราบ่อยๆ คนก็จะบอกว่าเราสายมู ก็มีบ้าง เราเป็นทั้งคนโบราณและสมัยใหม่ด้วย ว่าไม่ได้นะ พ่อแม่ปู่ย่าตาทวดเราสอนมา ยังไงเราก็ต้องระลึกไว้ โลกจะเปลี่ยนไป นวัตกรรมจะมากมายแค่ไหน เราจะลืมสิ่งนี้ไม่ได้เลย เพราะเราคือคนไทย”

เพลงใหม่จะออกแล้ว? “อยู่ในหม้อร้อนแรงมาก ไม่อยากให้พลาดกับเพลง “เพราะใคร” เป็นซิงเกิลใหม่ในรอบ 3 ปี สิ้นเดือนนี้ได้ชมเอ็มวีค่ะ”

เรื่อง LGBTG? “กฎหมายกว้างขึ้น เรามีอิสระทางความคิด สำหรับใครที่รู้สึกอะไรยังไง ก็จะมีทางเลือก มีชอยส์ต่างๆ ให้กับเขา ใหม่เชื่อว่ามนุษย์เราจริงๆ ต่างจิตต่างใจ ต่างวาระต่างความรู้สึก

จริงๆ มันมีมาทุกยุคอยู่แล้ว ยุคนี้ค่อนข้างเปิด ก็สุดแล้วแต่ใจของเธอ จริงๆ มันทำให้เขาอยู่ง่ายขึ้น มีอิสระกับชีวิต ไม่ต้องเก็บกด แต่สุดท้ายแล้วเราก็ยังต้องดูระบบ ระบอบ ขนบธรรมเนียมประเพณีไว้ด้วย แต่มันก็ไม่ได้ผิดอะไรเลย ถ้าทุกคนมีใจก็รักกันได้”

ใหม่มีแพลนอะไรไหม ถ้ากฎหมายเปิดจริงๆ? “ไม่มีค่ะ อยู่แบบนี้แหละดีกว่า สั้นๆ พูดมากเดี๋ยวแม่ดุ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : maicharoenpura

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7198759
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7198759