ทวินเฟลมโชว์ “บ้านโชคดี ซีซัน2” คุณภาพเท่าภาพยนตร์ เริ่ม 6 ส.ค. (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

สำหรับการคัมแบ็กมาในซีซัน 2 นี้ก่อนจะถึงวันออกอากาศจริง บริษัท ทวิน เฟลม อำนวยการผลิตโดย ยิ่งลักษณ์ วัชรพล และ ณรงค์ ศิริสารสุนทร ได้จัดงาน “Cinema to Home” เปิดตัว บ้านโชคดี เดอะ ซีรีส์ ซีซัน 2 ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โรงที่ 5 เพื่อโชว์ให้เห็นถึงคุณภาพของภาพที่ถ่ายทำด้วยกล้องบันทึกภาพระดับสูง และคุณภาพเสียง Dolby Atmos และเป็นเจ้าแรกในการส่งไฟล์ออกอากาศซ้ำทาง Youtube Channel Twin Flame ด้วยระบบ 4K พร้อมกันนี้ในงานยังเปิดตัวทีมผู้กำกับและนักแสดง

นำทีมโดย แจ๊ค The Ghost, แฉะ-องอาจ เจียมเจริญพรกุล, สตาร์บั๊ค, หลังเลนส์, มิลค์–สุรีมาศ หฤทัยบริรักษ์ ที่มาร่วมเปิดประสบการณ์ไปกับการดูซีรีส์บนจอใหญ่ด้วยระบบภาพและเสียงที่ทันสมัยที่สุดในโรง ภาพยนตร์ไปพร้อมๆกัน

โดย ณรงค์ ศิริสารสุนทร Executive Producer ผู้อำนวยการผลิต เปิดเผยการต่อยอดมาถึงซีซัน 2 นี้ว่ามีคอนเซปต์อย่างไรบ้าง

“เราเน้นวิธีคิดของผู้กำกับ เราให้โจทย์เค้าไปแล้วดูว่าโจทย์อันเดียวกัน เค้าจะตีความออกไปอย่างไร แต่ละคนมีวิธีคิด วิธีเขียน เสนอภาพต่างกัน อันนี้คือสิ่งที่เราอยากให้มีความแตกต่างจากซีซัน 1 ก่อนที่จะมาเป็นซีซัน 2 ตอนแรกไม่ได้คิดจะทำ ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก คอมเมนต์ เข้ามาเยอะมาก อยากดูต่อ อาจจะดูง่าย เสาร์-อาทิตย์จบเลยเรียกผู้กำกับ ทีมครีเอทีฟมาคุยกันว่าเอายังไง ถ้าเราจะทำเราเปลี่ยนแนวนะ ให้ตัวผีมีวิธีคิดที่เปลี่ยนไป ตัวละครหลักเปลี่ยนพฤติกรรม ก็ให้ไปคิดดูว่าจะทำภาพออกมายังไง แล้วแต่ละคนนำเสนอออกมาโดยปล่อยอิสระเลย เราอาจจะอ่านบทหน่อย”

เรตติ้งซีซันแรกประ สบความสำเร็จมากที่ 3.08 ซีซันนี้คาดหวังยังไงบ้าง?

“อยู่ที่ตัวโปรดักส์ที่ออกมาว่าถ่ายทำออกมาแล้วจะให้อารมณ์ความรู้สึกกับคนดูขนาดไหน แต่ด้วยคนทำเราก็อยากให้คนดูสนุกและได้รับชมสิ่งใหม่ๆของวงการทีวี ทวินเฟลมมีคอนเซปต์ว่าเราจะไม่เอาอะไรมารีเมก เรามีเรื่องอื่นที่เรานำเสนอได้แตกต่างไปจากนี้ ไลน์อัปที่วางไว้ เรามีคอนเซปต์ว่าเราเหมือนโรงภาพยนตร์ นำหนังดีๆมาฉายให้คนดู เพราะฉะนั้นเรื่องราวต่างๆที่เราจะเอามาผลิตเป็นละคร เราก็ต้องคัดให้มีความแตกต่าง ถึงแม้ว่าจะเป็นแนวลึกลับ ไสยศาสตร์หรือผี ก็ต้องแตกต่างไม่เหมือนจากเดิม”

เปิดเรื่องราวตอนแรกเลยจะได้เห็นอะไรบ้าง?

“หนึ่งเลยคือความแปลกใหม่ในวิธีการนำเสนอของผู้กำกับ เรื่องราว และการถ่ายทำการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ มันเป็นระบบมาตรฐานสากล เพราะเราถ่ายทำแบบภาพยนตร์ อย่างที่เราได้นำมาฉายในโรงภาพยนตร์วันนี้ บางทีเราประชาสัมพันธ์ออกไปว่าเราใช้กล้องถ่ายระดับภาพยนตร์ เราเห็นว่าเราน่าจะเอาสิ่งดีๆที่ให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นภาพที่มันแตกต่าง มิติของภาพ คุณยิ่งลักษณ์เค้าลงทุนจริงๆ”

ณ วันนี้พอปรากฏเป็นภาพบนจอภาพยนตร์ เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้มั้ย?

“เป็นสิ่งที่เราพิสูจน์ให้เห็นว่าสิ่งที่เราถ่ายทำภาพยนตร์ในระบบ 4k 8k 16k ถ้าเราไม่ทำอย่างนี้คนดูก็จะบอกว่าใครก็พูดได้ เปิดทีวีก็เหมือนกันหมด เพราะทีวีเต็มที่ก็ HD, FULL HD เราเลยบอกว่าที่เราพูดไปเราไม่ได้โม้นะ เราก็ฉายให้ดูเลย นั่นหมายความว่าคุณภาพการทำงานการลงทุนเราทำจริง เราให้ความสำคัญกับงานที่จะให้คนดู บางคนทำแล้วคิดว่าทำไปคนดูก็ดูแล้ว แต่ทางบริษัทโดยคุณยิ่งลักษณ์บอกว่าทำไมเราไม่ให้ความสำคัญกับการผลิต อย่างผมเมื่อก่อนทำดนตรี ค่าผลิตอยู่ที่ล้านกว่าบาท แต่พีอาร์ 15 ล้านบาท อย่างในต่างประเทศฝรั่งจะให้ค่าของการผลิต การทำงานสูง และพีอาร์เนี่ยให้ผลงานมันทำงาน มีการพีอาร์แต่ไม่ได้ให้การพีอาร์หนักกว่าการผลิต วิธีคิดนี่สำคัญ ผมว่าตอนนี้วงการบันเทิงเราก็เปลี่ยนแปลง หลายๆ ช่องก็มีการแข่งขันเปิดกว้าง เราก็คิดว่าผู้ชมจะได้กำไร ฟรีทีวีและได้ดูแบบระบบภาพยนตร์ อันนี้เป็นความตั้งใจและความพยายามยกระดับการผลิตให้คนดู”

สุดท้ายฝากอะไรถึงคนดู?

“ด้วยความตั้งใจและความทุ่มเทที่เราให้โอกาสส่งเสริมเด็กรุ่นใหม่ และคนไทยที่มีความสามารถแต่ขาดโอกาส เราอยากให้ผู้ชมดูและติชมเข้ามาที่เพจทวินเฟลม เพื่อที่เราจะได้อ่านคอมเมนต์ต่างๆเอาไปปรับปรุง พยายามทำ ให้มันดีที่สุด เราก็หวังสูงสำหรับผลลัพธ์ของคนดู”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2464479
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2464479