ดาว มยุรี ทนทุกข์ 20 ปี หน้าพังแก้ไม่จบ โดนทักอดีตชาติเคยทุบหน้าคนอื่นเละ


ให้คะแนน


แชร์

ว่าต้องทนทุกข์เกือบ 20 ปีกับพิษศัลยกรรมที่ต้องเจอ พร้อมบอกว่า ถูกทักเป็นเพราะเจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืนเพราะในอดีตเคยเอาก้อนหินทุบหน้าผู้หญิงคนหนึ่งจนเละ ซึ่ง ดาว มยุรี เริ่มเล่าให้ฟังว่า 

ตอนทำนะแป๊บเดียว แต่ตอนแก้นานมาก ใช้เวลา 20 ปีกว่าจะกลับมาได้เพราะตอนนั้นไปโดนหมอเถื่อน จากหมอเถื่อนก็มาแก้แต่มันก็ไม่จบค่ะ จนมาถึงวันนี้ หมอเลาะด้านข้าง (หันข้างให้ดูและชี้ที่บริเวณสันกราม) เอาก้อนซิลิโคนออกมาเพราะมันมากองอยู่ตรงนี้

ตอนนั้นหมอเถื่อนบอกว่าเป็นคอลลาเจนผสมกับออยทาผิวมาฉีดหน้าให้ ตอนนั้นก็ไม่ได้ศึกษาหาความรู้ เมื่อ 20 ปีย้อนไป ศัลยกรรมไม่เป็นที่เปิดเผยแบบนี้ เพื่อนชวนไปที่ไหนก็ไป โดยเฉพาะที่เราไปเจอคนเยอะๆ นั่งรอ 30-40 คน น่าจะเก่ง น่าจะเวิร์ก น่าจะดี เพราะว่าไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลด้วย

ตอนนั้นเจอซิลิโคนที่ฉีดทั้งหมดมันไหลมากองอยู่ที่คาง ทำให้คางยาว และทำให้ด้านข้างหน้าบาน หน้าไม่ธรรมชาติ เลาะประมาณ 6-7 ครั้ง ก็ยังไม่จบ มีเลาะในปากด้วย สารพัดที่เจอมาก เหมือนตายทั้งเป็น

เจ็บตัวไม่เท่าไร แต่มันขาดความมั่นใจไปหลายปีเรื่องการงาน ขาดโอกาส โดนบูลลี่ หน้าเน่า หน้าพัง สารพัดที่เจอแต่ต้องยอมรับกับข่าวที่มันเกิดขึ้น บางทีเราไม่ได้เป็นแบบที่ข่าวเขียน

แต่คนอ่านแค่หัวข่าว เราก็ต้องยอมรับ ปรับตัว ปรับใจมาก เลยต้องไปพึ่งธรรมะที่ทำให้อยู่ได้ เพราะตอนนั้นคิดแต่เรื่องนี้ แล้วทำให้ตัวเองเครียด ไม่มั่นใจ ไปผ่าตัดก็ปากเบี้ยว คางเบี้ยว ทุกข์ใจทุกครั้งเวลาที่ส่องกระจกมาประมาณเกือบ 20 ปี

มีช่วงหนึ่งหนัก ต้องไปเอากระบอกไม้ไผ่มาดูดหนองออก เอากระบอกไม้ไผ่ตั้งในน้ำร้อนๆ ในนั้นจะมีเหล้าขาว และสมุนไพร เอามีดใหม่ๆ มากรีดแล้วเอาไปดูดมันก็จะออกมาเป็นก้อน แต่ไม่ใช่ซิลิโคนนะ น่าจะเป็นเลือดเสีย อันนี้หมอจีนทำให้นะคะ ไม่ได้ทำเอง

แถวๆ คางเป็นรอยมีดหมดเลย ทำมาสารพัด พังผืดติดก็ต้องไปเลาะ หนองออกก็ต้องไปดูด ยิ่งผ่าตัดมากเท่าไร พังผืดยิ่งมากขึ้นเท่านั้น และซิลิโคนมันต่อต้านกับเนื้อเรา ก็เลยทำให้เกิดเป็นหนอง ก็อดทน

แก้มาเรื่อยๆ ดาวติดศัลยกรรมแก้ไขค่ะ ฉีดราคาไม่ถึงหมื่น แต่แก้นี่หมดไปหลายล้านมาก และต้องเสียเรื่องการรับงานไปด้วย เพราะหน้าไม่เพอร์เฟกต์เหมือนเมื่อก่อน ลูกค้าก็ติดว่าหน้าเน่าหน้าพัง

เจอมาสารพัดแต่ต้องแกร่งเพราะเราทำตัวเอง ทำก็ต้องกล้ายอมรับ ให้กำลังใจตัวเองมากๆ ตอนนั้นก็คิดมาก แต่โชคดีก็ได้ธรรมะเข้าช่วย ค่อยๆ ปล่อยวาง

และไปดูหมอเขาทักว่าในอดีตชาติไปทุบหน้าผู้หญิงมา เห็นภาพเราเอาก้อนหินไปทุบหน้าเขาเละหมดเลย หลังจากที่หน้าเริ่มพังพี่เขาก็ทัก เหมือนเจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืน ตอนนี้ก็เหมือนเรามาใช้กรรมคืน กรรมหมดเมื่อไหร่ก็ทำบุญแผ่ให้เขาอโหสิกรรมให้เรา แล้วมันก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

ตอนที่เขาชวนไปแก้หน้าที่เกาหลี เป็นซิงเกิลมัม ตอนนั้นก็ไม่มีตังค์ ต้องใช้เงินเป็นล้าน ก็เก็บเงินไว้ดูแลลูกดีกว่า หมอไทยก็เก่งค่อยๆ แก้ไป และดวงดี เจ้ากรรมนายเวรเปิดทางก็คงจะหาย

20 ปีที่ต้องต่อสู้กับซิลิโคนไหล มีบางช่วงต้องผ่าเอาไว้ ไม่ได้เย็บแผลเพราะต้องดูดหนองออกเรื่อยๆ ต้องไปให้หมอดูดออก ยิ่งตอนบีบออกมันสุดยอดเจ็บมาก เพราะหมอบีบแรงมาก สู้จนเริ่มลงตัว

แต่อยู่ดีๆ ตาที่ฉีดกล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะตอนที่เจอหมอเถื่อน เขาฉีดหน้าผากแล้ว ซิลิโคนไหลมาที่มุมตา เป็นหลายที่มาก จากคางมาตา เดี๋ยวแก้ตา เดี๋ยวแก้คาง แก้ที่ตาก็ 4-5 ครั้ง ฉีดแล้วมันไหลลงมา จนกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และตาไม่เท่ากัน

จากคนที่ตาสวยกลายเป็นคนตาปูด ตาไม่เท่ากัน เพราะเมื่อก่อนดาวเป็นคนตาหวาน ตาสวย ถึงจะผ่าไปแล้วแต่มันก็ยังมีก้อนๆ ทำให้ตาไม่เท่ากัน ซึ่งต้องแก้ตาและคางคู่กันไป

แต่ดาวเชื่อเรื่องบุญ ก็เริ่มสวดมนต์ แผ่เมตตาทุกคืนให้เจ้ากรรมนายเวรปลดปล่อยเราเถอะ สวดมนต์อธิษฐานไป ร้องไห้ไป พอบุญมันเต็ม ทุกอย่างมันก็ดี อะไรก็เข้ามา ตอนโควิดดาวรอด เวลาบุญเต็มก็เลยเข้าใจ

ดาวก็จะบอกทุกคนว่าทำบุญนะคะ สวดมนต์ก่อนนะ ทำไปเถอะ ดาวสวดมนต์มา 6-7 ปี ทำบุญตลอด จนวันนี้มันบุญเต็ม และวันหนึ่งมีคนแนะนำให้ไปหาหมอคนหนึ่ง พอติดต่อไป.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2465117
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2465117