หม่ำ จ๊กมก ขโมยเงินแม่ 70 บาทหนีมากรุงเทพฯ เชื่อชีวิตถูกลิขิตเอาไว้แล้ว


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

6 ส.ค. 2565 13:41 น.

ตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ที่กว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดังและเงินทองมากมายขนาดนี้ ในอดีตนั้นต้องผ่านความลำบากมาไม่น้อย ซึ่งล่าสุด หม่ำ ได้มาเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเองในวันวานเมื่อครั้งที่ตัดสินใจหนีครอบครัวมาทำงานที่กรุงเทพฯ โดยมีเงินที่ขโมยแม่มาแค่ 70 บาท เท่านั้น 

โดย หม่ำ เล่าเรื่องราวในอดีตให้ฟังในรายการ อาหารถูกปาก รสชาติถูกใจพ่อหม่ำคักคัก ที่ภัตตาคารไต่เซ๊ง |หม่ำกับหม่ำ Ep.6 ให้แฟนๆ ได้ฟังว่า 

ตอนนั้นอายุ 17 ปี ที่หนีมากรุงเทพฯ เพราะรำคาญย่าบ่น บ่นจนคิดว่าพ่อกับแม่เกลียด ก็เลยหนีดีกว่า แต่จริงๆ ย่าก็รักแหละ แต่เขาอยากให้เราทำงานเพราะพ่อเกเร แต่ไม่ได้เล่นยานะ ไม่ทำงาน ลักเล็กขโมยน้อย และเล่นการพนัน มันสร้างความรำคาญให้ย่า ก็เลยหนีดีกว่า

ก็เลยหนีมา ขึ้นรถสิบล้อมากับเขา มาลงที่หมอชิต มีเงิน 70-80 บาท ขโมยเงินแม่มา ไม่บอกใครเลย ไม่ลาใครเลย มาถึงหมอชิตก็ขึ้นรถสาย 28 สุดสายที่สายใต้เก่า นครหลวง

ตอนนั้นไม่รู้ว่าแถวนั้นวงลูกทุ่งเยอะ คงเป็นพรหมลิขิตให้มาที่นี่ ตอนแรกนอนที่ป้ายขนส่งสายใต้อยู่ 2 คืน และตอนนั้น แวว มาเต้นเป็นหางเครื่องแล้ว แต่ไม่รู้ว่าอยู่วงอะไร ก็ไปถามเขาว่าจะนั่งรถเมล์สายไหนไปซอยบุปผาสวรรค์ แต่ซอยอยู่ใกล้ๆ เอง เดินไปได้

พอเดินเข้าไปในซอยก็ไปถามหาน้อง ว่ารู้จักแววน้องสาวผมมั้ย เขาก็บอกไม่รู้จักหรอก ก็โดนเขาไล่ออกมา พอเดินออกมาเจอป้ายรับสมัครคอนวอย ขนของขนเครื่องดนตรี แต่ตอนแรกไม่รู้หรอกว่าคืออะไร แต่ชื่อเท่มาก ก็ไปทำงาน

นี่คืออาชีพแรกที่ทำตอนเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ได้เงินวันละ 70-80 บาท ได้เงินก้อนแรกก็นึกถึงย่า มันมีคุณค่ามาก เพราะเวลาจะใช้ก็จะนึกถึงว่าจะมีพอกินพอใช้ในวันพรุ่งนี้มั้ย

ก็มีตังค์เก็บวันละ 30-35 บาท แต่ก็หมดเพราะมีนิสัยชอบเล่นการพนัน เพราะห้ามใจไม่ไหว เพราะเกือบเสียคนเพราะการพนัน จนมีเอ็มนี่แหละ ถึงเริ่มคิดได้ว่าลูกจะมีเงินเรียนหนังสือหรือเปล่า เพราะแม่ขโมยเงินพ่อเพื่อพาเอ็มไปเข้าเรียนอนุบาล เพราะติดการพนันหนักมาก

พอทำงานไปสักพักก็ได้เต้นหางเครื่องเพราะมีคนลาออก เขาก็เลยเอาคอนวอยมาซ้อมเต้น มี 10 กว่าคนมาซ้อม แต่พ่อผ่านคนเดียวแต่พอใส่ชุดก็ไม่กล้าเต้น ชุดฟิตมากก็ไปเป็นคอนวอยเหมือนเดิม

หลังจากนั้นก็ได้มาเป็นตลก ตลกต้องนั่งรถบัสนะ ไม่ได้นั่งรถสิบล้อ แต่พ่อไม่นั่ง ไปนั่งรถสิบล้อเหมือนเดิม เพราะกลัวเพื่อนหาว่าลืมตัว และก็ไปแบกเครื่องดนตรีกับเขา ก็เลยได้เงิน 2 ทาง ได้ค่าตัว 120 และได้ค่าคอนวอยอีก 80 กว่าบาท ก่อนที่ เอ็ม บุษราคัม จะตัดจบ เก็บเอาไว้ให้พ่อเล่าให้ฟังในครั้งต่อไป 

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2465719
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2465719