ค่ายเพลงแจงละเอียดยิบ หลังตกเป็นข่าวฟ้อง อิงฟ้า 1,200 ล้านบาท


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

27 ส.ค. 2565 15:50 น.

หลังจากที่เป็นปัญหาที่ยืดเยื้ออยู่นานพอสมควร สำหรับกรณีความขัดแย้งระหว่าง อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 กับค่ายเพลงเก่าอย่าง แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เกี่ยวกับเรื่องสัญญาการเป็นศิลปิน เพราะตั้งแต่ที่เธอได้รับตำแหน่ง ทางค่ายได้มีการออกมาประกาศว่า อิงฟ้า นั้นมีการทำผิดสัญญาศิลปินในการไปประกวดนางงาม เนื่องจากเธอยังติดสัญญากับทางค่ายอยู่นั่นเอง

และด้วยความขัดแย้งที่เกิดขึ้นทำให้เป็นข่าว และถูกนำเสนอออกไปว่า ทางค่ายแสงรวี ตัดสินใจทำการฟ้อง อิงฟ้า วราหะ พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1,000-1,200 ล้านบาท

ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 ส.ค. 65) ทาง ค่ายเพลงแสงรวี ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นหน้าเพจเฟซบุ๊ก พร้อมแจงรายละเอียดว่าไม่ได้เรียกค่าเสียหายกับ อิงฟ้า เป็นจำนวน 1,200 ล้านบาท ตามที่มีบุคคลกล่าวอ้างและเป็นข่าว โดยระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ว่า  

“แถลงการณ์ ข้อเท็จจริงการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายสัญญาศิลปินในสังกัด ระหว่าง บริษัท แสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กับนางสาวอิงฟ้า วราหะ (มุก) จากกรณีที่เป็นข่าวว่าบริษัทฯฟ้องร้องศิลปินในสังกัดคือ นางสาวอิงฟ้า วราหะ (มุก) เป็นจำนวนเงิน 1,000 ล้านบาท และต่อมาได้ขยายความเป็นจำนวนเงินถึง 1,200 ล้านบาท

ซึ่งทางบริษัทฯ ขอชี้แจงความเป็นจริงดังกล่าวว่า ในขณะที่ยื่นฟ้องต่อศาลนั้น บริษัทฯ เรียกค่าเสียหายตามสมควรแก่เหตุ และมีความเสียหายต่อเนื่องกันไปนับถัดจากวันฟ้องจนครบกำหนดตามสัญญา ซึ่งการเรียกร้องดังกล่าว อ้างอิงจากสัญญาและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ซึ่งเป็นการใช้สิทธิตามขั้นตอนกฎหมายตามกระบวนการของศาล ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯได้ปรึกษาทนายความและดำเนินการต่างๆ ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่ให้สัมภาษณ์หรือแจ้งแก่สื่อใดๆ ทั้งสิ้น บริษัทใช้สิทธิทางศาลเป็นทางออกที่ดีที่สุด

สำหรับบุคคลที่กล่าวอ้างว่า ทางบริษัทฯได้ฟ้องเป็นจำนวน 1,200 ล้านบาทนั้น บุคคลดังกล่าวและทีมงานทนายความต่างทราบดีอยู่แก่ใจแล้วว่า บริษัทฯได้ยื่นฟ้องจำนวนแท้จริงเท่าใด? แต่การกล่าวอ้าง ในลักษณะเกินจริง เพื่อต้องการหวังผลในการสร้างกระแสให้รุนแรง เพื่อชิงพื้นที่ข่าวในสื่อต่างๆ รวมถึงสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้มีการประโคมข่าวอย่างแพร่หลาย ทำให้ผู้รับข่าวสารเข้าใจคลาดเคลื่อนจากการที่ไม่รู้ข้อมูลหรือข้อเท็จจริงทั้งหมด

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าข้อมูลดังที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ข้างต้นนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งบริษัทฯ จะพิจารณาดำเนินคดีต่อผู้ให้ข้อมูลเท็จทำให้บริษัทฯ เสื่อมเสียชื่อเสียงตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป บริษัท แสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2484031
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2484031