ฟลุค เกริกพล ไม่หวงถ้า น้องอชิ มีแฟน ขอโทษสาวๆ ไม่คิดว่าลูกจะฮอตขนาดนี้


ให้คะแนน


แชร์

ฟลุค เกริกพล ขอโทษสาวๆ อกหัก ไม่เคยรู้ว่าลูกตัวเองฮอตขนาดนี้ หลังน้องอชิ พาสาวคนรู้ใจมาแนะนำ บอกเป็นเพื่อน ไม่มีประโยชน์ที่จะหวง ชี้ถึงวัยเหมาะสม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นักแสดงหนุ่ม ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวรายการใหม่ Stars Chef Thailand ดาวสร้างดาว Presented By กะทิอร่อยดี วันก่อน ถึงเรื่องที่ออกมาโพสต์เฟซ บุ๊กด้วยความงงหลังสมัครบัตรเครดิตของธนาคารแห่งหนึ่งไม่ผ่าน พร้อมเผยเรื่องที่ น้องอชิ ลูกชายสุดหล่อ พาเพื่อนสาวมาแนะนำให้ครอบครัวรู้จัก

ถามถึง น้องอชิ ที่ล่าสุดพาสาวมาเปิดตัว? “ก็ปกติ ผมว่าก็ดีแล้วเหมาะสมกับอายุ จริงๆ แล้วในฐานะพี่เป็นพ่อรู้สึกสบายใจมากกว่าไม่สบายใจ สบายใจที่เรารู้ว่าเป็นใครและได้เจอก็โอเค (ลูกชายพามาเปิดตัวในฐานะอะไร?) เพื่อน อชิเขาบอกเป็นเพื่อน”

หลายคนชื่นชมว่าพ่อแม่ต้องโอเพ่นมากๆ ลูกชายถึงกล้าพามาเจอแบบนี้? “จริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนดุอะไร แล้วคิดว่าอะไรที่เหมาะสมกับอายุก็โอเค ไม่ได้เป็นคนที่รู้สึกว่าต้องหวงอะไรไว้เพราะไม่มีประโยชน์ที่ต้องหวงไว้ (ทางคุณแม่ของน้องก็โอเคด้วยใช่ไหม?) เขาน่าจะเจอแม่ก่อนด้วยครับเพราะว่าเป็นช่วงโควิด เจอคุณแม่ก่อนพ่อเยอะเลย เพราะตอนนั้นเขาอยู่บ้านแม่”

อชิมีปรึกษาอะไรบ้างไหม? “ไม่ๆ อชิไม่ค่อยปรึกษาเลย จนพ่อต้องถามว่ามีอะไรหรือเปล่า เขาก็บอกไม่มีๆ เพราะอย่างตอนที่ไปเมืองนอกก็จะเห็นว่าเวลาที่เขาดูมือถือแล้วยิ้มๆ ผมก็คิดว่าบ้าหรือเปล่า ถ้ามันไม่มีคนอะไรจะมานั่งยิ้มๆ อยู่กับมือถือถ้ามันไม่ใช่อ่ะ(หัวเราะ) เราก็เลยต้องไปแอบถามว่าตกลงยังไงลูก ไปแอบถามเพื่อนลูก”

ย้อนกลับมาดูเหมือนเห็นตัวเองในช่วงอายุเท่านี้เลยไหม? “เราถึงได้คิดว่ามันสมควรเวลาที่เหมาะสม แต่ก็อย่างที่บอกว่าเป็นเพื่อนกันไปก่อน นั่นคือสิ่งที่เขาบอก”

มีเตือนให้ระวังเรื่องอะไรบ้างไหม? “เหมือนเขาคุยกับคุณแม่เขาเยอะแล้วนะครับ คิดว่าเขาน่าจะรู้อะไรเยอะ แล้วอชิเป็นเด็กที่อ่านเยอะและชอบรีเสิร์ชข้อมูล เด็กยุคนี้น่าจะเป็นเด็กที่ได้รับข้อมูลเยอะกว่ารุ่นผม เขาน่าจะรู้ว่าอะไรเหมาะสมหรือต้องระวังอะไรพอสมควรอยู่แล้ว”

แต่เห็นกระแสใช่ไหมที่ว่าสาวๆ อกหักกันเพียบเลย?เห็น…พ่อขอโทษ(หัวเราะ) พ่อไม่รู้เรื่อง (คิดไหมว่าลูกตัวเองจะฮอตขนาดนี้?) ไม่รู้จริงๆ สำหรับผมคือน้องอยู่แต่บ้าน มีออกไปเล่นกีฬา ไปกินข้าว ไปช็อปปิ้งกับเพื่อนนิดหน่อย ไม่ได้คิดว่าน้องจะต้องเป็นที่ฮอตอะไรเพราะว่าเขาเองก็ไม่ได้ทำงานในวงการ

ส่วน น้องนาตาชา ลูกสาวตอนนี้ก็เดินเก่งแล้ว? “เดินเก่งมาก วิ่งเก่งมาก ล้มน้อยมาก เป็นคนเดินแม่นมาก ซึ่งดีเพราะพ่อก็เป็นห่วงกลัวว่าลูกจะล้ม เพราะว่าเขาเป็นคนที่ไวมากๆ จริงๆ (ตอนนี้มีอะไรที่ห่วงที่สุด?) เด็กๆ ผมว่าสิ่งที่พ่อแม่ทุกคนเป็นห่วงก็คือเรื่องสุขภาพ รวมไปถึงอุบัติเหตุ คือเราระวังดีอยู่แล้ว แต่ว่าอุบัติเหตุมันก็เกินความคาดหมายของเราที่มันจะเกิดขึ้นได้ อีกอันหนึ่งก็คือเรื่องสุขภาพ เราไม่อยากให้ลูกเราติดโรคนู่นนี่นั่น ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทุกคนต้องระวังอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ผมก็จะห่วงแค่นี้ครับ”

เรื่องความซนของน้องนาตาชาถ้าย้อนกลับไปเทียบกับพี่อชิในวัยเดียวกัน เป็นยังไงบ้าง? “ผมว่ามีความคล้ายมาก หน้าก็คล้าย นาตาชานี่ซน เผลอๆ น่าจะเป็นผู้หญิงที่ซนที่สุด(หัวเราะ) ผมไม่ค่อยเห็นเด็กผู้หญิงที่ซนเท่านาตาชา คือเขาเรียบร้อยนะแต่เขาซน เรียบร้อยหมายถึงว่าเขาน่ารักอ่ะ เขามีมารยาท ชอบไหว้พระ เดินไปไหว้เองเฉยเลยบางทีเราก็งง”

พูดเก่งหรือยัง? “เขาพูดได้เป็นคำๆ มากกว่า เช่นช่วงนี้เขาจะชอบจุ๊บพ่อ เวลาจะไปทำงานเขาจะส่งปากยื่นมาจุ๊บ พ่อก็ไปไหนไม่ได้ สักพักพอจะปิดประตูออกไปใหม่เขาก็จุ๊บอีก พ่อก็เปิดปิดอยู่อย่างนั้นนั่นแหละเป็น 10 นาทีไม่ได้ออกจากบ้านสักที(หัวเราะ) หลงหนักมาก คนมีลูกสาวจะเข้าใจครับ”

ถามถึงเรื่องที่ออกมาโพสต์เกี่ยวกับสมัครบัตรเครดิตของธนาคารแห่งหนึ่งไม่ได้? “จริงๆ แล้วผมรู้สึกว่าเฟซบุ๊กมันเป็นอะไรส่วนตัว เข้าใจว่าคนดูเยอะ แต่ว่าก็โพสต์เป็นเรื่องขำๆ เพราะรู้สึกว่ามันไม่ได้ได้ยังไง แค่งง ซึ่งตอนนี้ก็เรียบร้อย ผลปรากฏว่ามันเป็น Human Error ทางเขาแจ้งมาว่าพนักงานกรอกข้อมูลไม่ครบแล้วก็ไม่ทันเวลามันก็เลยออโต้รีเจ็กต์ นั่นแหละเลยเป็นเรื่องที่อยู่ดีๆ ว่าทำไมไม่ได้เพราะว่าผมส่งเรื่องเป็นเดือน ทั้งที่เพื่อนเคยบอกว่าบัตรนี้ทำชั่วโมงเดียวก็อนุมัติ ผมเลยงงแล้วทำไมของผมเดือนหนึ่งแล้วยังไม่ได้ เลยส่งไปถาม ซึ่งมันก็ขึ้นมาว่าถูกรีเจ็กต์ไป แต่สุดท้ายก็เรียบร้อยได้บัตรภายในหนึ่งวัน”

วินาทีแรกที่รู้ว่าโดนรีเจ็กต์ แอบเคืองไหม? “ไม่ๆ เรางงเฉยๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นเขาว่ามันไม่ใช่บัตรที่จะต้องคิดว่ามันไม่ได้ มันเป็นบัตรที่ไม่ว่ายังไงต้องได้ เป็นบัตรเริ่มต้นที่ถ้าจะส่งลูกไปเรียนเมืองนอกก็ควรจะทำ ซึ่งถ้าส่งลูกไปแล้วลูกได้มันก็ต้องได้อ่ะ”

หลังจากที่โพสต์คิดไหมว่าคนจะให้ความสนใจขนาดนี้? “ไม่คิดนะ เพราะว่าเฟซบุ๊กผมจะมีคนที่ติดตามเรื่องการลงทุน ติดตามเรื่องบัตรเครดิต ติดตามเรื่องที่ผมโพสต์นั่นโพสต์นี่อยู่ตลอด แต่ก็ไม่คิดว่าโอ้โห! มันจะเป็นข่าวเยอะขนาดนี้ งงเลย ขอบคุณที่ให้ความสนใจนะครับตอนนี้ก็เรียบร้อยแล้ว ได้บัตรเรียบร้อยแล้วและก็ได้กระเช้าแล้ว”

ส่วนตัวเป็นคนที่ใช้บัตรเครดิตเยอะมากแทบจะมีของทุกธนาคารแล้ว? “ผมเขียนหนังสือมา 3 เล่มแล้วในเรื่องการลงทุน เรื่องการใช้บัตรเครดิต แล้วน่าจะเป็นคนแรกๆ ที่พูดถึงเรื่องบัตรเครดิตก็เรียกว่าเป็นเจ้าพ่อบัตรเครดิตก็ได้ ทีนี้มันก็เลยทำให้เป็นเรื่องแปลกสำหรับคนอื่นๆ ด้วยมั้ง ถ้าคนที่เป็นแฟนหนังสือผมก็จะเข้าใจว่าผมแทบจะมีทุกใบในประเทศไทย แล้วอยู่ดีๆ ใบอย่างเนี้ยมันไม่ได้แค่นั้นเอง เลยเป็นเรื่องขึ้นมา แล้วนาตาลี(เจียรวนนท์)ก็โดนด้วย โดนเรื่องเดียวกันนี่แหละครับ”

อีกอย่างที่คนฮือฮาคือแต้มสะสมในบัตร? “ค่าเรียนลูก เดินทางไปต่างประเทศ แล้วก็ค่าอาหารที่ชิมไปเป็นพันๆ ร้าน นอกจากนี้ก็ยังมีแบบที่ไปกับเพื่อนแล้วเพื่อนให้รูดไปก่อนก็มี ไม่ได้ใช้คนเดียวเยอะขนาดนั้นหรอก”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7235056
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7235056