เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ตื่นเต้น อึดอัด ร่วมตัดสินรอบชิงชนะเลิศ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง


ให้คะแนน


แชร์

เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ตื่นเต้น อึดอัด ร่วมตัดสินรอบชิงชนะเลิศ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ทั้งตื่นเต้น ทั้งอึดอัด เข้าร่วมตัดสินรอบชิงชนะเลิศ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง ปลื้มได้ประสบการณ์ใหม่ เทคนิคที่ไม่เคยรู้มาก่อน

เข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้ายแล้ว สำหรับรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” ทางช่อง 8 โดยทางรายการได้เลือกเชฟชื่อดังอีกท่านหนึ่งเข้าเป็นคณะกรรมการตัดสิน คือ เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ จากรายการ เชฟกะทะเหล็ก
เชฟออฟ
ซึ่งเชฟออฟ ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก การตัดสินค่อนข้างยากและอึดอัด เพราะเป็นการทำอาหารด้วยความหลงใหลจริงๆ และนี่คือเสน่ห์จริงๆ ของรสชาติชาวบ้าน!!

“รู้สึกตื่นเต้นมากครับ เพราะเคยดูรายการนี้อยู่ ชื่อว่าครัวลั่นทุ่ง เห็นความเป็นวิถีชาวบ้าน แล้วก็วัตถุดิบหลักที่เป็นของพื้นบ้าน ผมมองว่าน่าสนใจและได้เรียนรู้อะไรใหม่ เอาเป็นว่าตรงๆ เลยนะครับว่าเทคนิคการทำอาหารแบบชาวบ้าน จริงๆ แล้วเชฟสมัยใหม่เราไม่ได้เรียนรู้มา”

“แต่เรามาเห็นเขาทำหรือได้ลองรสชาติฝีมือ เราเห็นเขาใส่เครื่องเทศอะไรทีหลัง ทำไมที่เราเรียนมาเขาต้องใส่ก่อน ไม่ใช่แบบนี้เหรอ มันเป็นเทคนิคบางอย่างที่ผมไม่สามารถไปหาซื้อได้ เพราะฉะนั้นในรายการนี้ได้ให้โอกาสผมได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ครับผม”

“การได้มาเป็นกรรมการตัดสิน เราก็ได้มีการบอกเทคนิคบางอย่างไป ส่วนเรื่องรสชาติอาหารผมไม่ต้องทำอะไรมากเลย เพราะนี่คือเสน่ห์จริงๆ ของรสมือชาวบ้าน เป็นเสน่ห์ของรายการแบบนี้ ก็คือผมมั่นใจว่าอาหารที่เขาทำรสชาติต้องดี เพราะว่ามันเป็นวัตถุดิบพื้นบ้าน”
เชฟออฟ
“เชฟหลายๆ คนเขาทำอาหารเพราะแพสชั่น ความหลงใหล จริงๆ แล้ว นี่คือรายการทำอาหารจริงๆ ที่คุณสามารถเห็นได้ว่า ชาวบ้านมีความหลงใหลยังไงกับการทำอาหารแล้วเขาเอาออกมาให้เราเห็นได้ยังไง อย่าลืมว่าเขาพยายามทำอาหารพื้นบ้าน แล้วคิดดัดแปลงออกมาให้ได้มากที่สุด”

“แล้วก็ทำออกได้ดีทุกเมนูอันนี้เป็นความประทับใจจริงๆ ครับผม เขาไม่ได้เหมือนเรา เราเป็นเชฟ เราต้องคิดงานตลอดเวลา เขาทานอาหารมาแบบที่เขาเคยทาน แล้วเขาพยายามมาปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมมองว่าอันนี้เห็นชัดๆ ว่าเขาทำงานด้วยความหลงใหลจริงๆ”

“ถามว่าเกณฑ์การตัดสินของความเป็นชาวบ้านยากมั้ย จริงๆ แล้วยากตรงรสชาติของเขาจะใกล้กัน เพราะอย่าลืมว่าเราคัดตัวเด็ดของแต่ละจังหวัดมาแข่งขัน หมายความว่าเขาก็ไม่ใช่คนทำอาหารคนธรรมดาทั่วไป เขาต้องเก่งและรสชาติการทำอาหารต้องดีแน่ๆ ทำให้ยากและอึดอัดตรงนั้นมากกว่า เพราะฉะนั้นเราต้องมาดูว่าเทคนิคตรงไหนที่เขาใช้ เขาชูวัตถุดิบหลักได้มากแค่ไหน อันนั้นคิดว่าเป็นจุดหลักที่ผมใช้ตัดสินมากกว่าครับ”
เชฟออฟ
“ฝากด้วยนะครับสำหรับรายการ ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง เป็นรายการที่ให้ความรู้และเป็นรายการที่คุณดูแล้วสามารถนำไปต่อยอดได้ แล้วเป็นรายการที่เรียลลิตี้จริงๆ ได้เห็นว่าเขาทำอาหารกันอย่างไร ตัดสินกันยังไง แล้วก็วัตถุดิบผมเห็นความสดจริงๆ อันนี้ไม่ใช่วัตถุดิบที่ซื้อมาเมื่อวานซืนแล้วมาวางชุบบนน้ำแข็ง อันนี้ ดิ้นๆ เห็นๆ กันจริงๆ อันนี้ผมถือว่าเป็นรายการที่มีคุณภาพมากครับ”

สำหรับ 4 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบมาจาก 4 จังหวัดทีมไหนที่จะได้ไปแข่งขันเพื่อเข้ารอบต่อไปและชิงเงินรางวัลพร้อมโล่เชฟสะท้านทุ่งรวมมูลค่ามากกว่า 150,000 บาท ในรอบสุดท้ายนั้น ต้องไปร่วมลุ้นร่วมเชียร์ผ่านทางหน้าจอในศึกการแข่งขันทำอาหารประจำท้องถิ่น ในรายการ “ครัวลั่นทุ่ง ศึกเชฟสะท้านทุ่ง” รอบรองชนะเลิศและรอบชนะเลิศ ในเดือนกันยายน ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.05 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7239768
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7239768