กลั้นน้ำตาไม่อยู่! ปูเป้ เคลียร์ดราม่า “ไม่สวย-เล่นไม่ดี” วอนอย่าบูลลี่ 


ให้คะแนน


แชร์

กลั้นน้ำตาไม่อยู่! ปูเป้ เคลียร์ดราม่า “ไม่สวย-เล่นไม่ดี” วอนอย่าบูลลี่

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

กลั้นน้ำตาไม่อยู่! ปูเป้ เคลียร์ดราม่า “ไม่สวย-เล่นไม่ดี” รู้ตัวมีจุดบกพร่อง วอนอย่าบูลลี่ หวังให้ผลงานลบคำสบประมาท ด้าน หนิง ปณิตา รับเป็นห่วงความรู้สึกนางเอกตัวเอง

จากกรณีที่นางเอกสาว ปูเป้ เกศรินทร์ โพสต์คลิปละคร “บ่วงวิมาลา” ผลงานคู่พระเอก มิกค์ ทองระย้า ที่กำลังออนแอร์ทางช่อง7HD ลงไอจีส่วนตัว แล้วเจอคอมเมนต์บูลลี่หน้าตาและการแสดง แถมลามไปถึงผู้จัดละคร หนิง ปณิตา จนเจ้าตัวทนไม่ไหวออกมาตอบโต้ จนเกิดประเด็นดราม่าตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
ล่าสุด ปูเป้ เกศรินทร์ และ หนิง ปณิตา ผู้จัดละคร เดินสายมาโปรโมตละคร บ่วงวิมาลา ที่ อาคารสำนักงานข่าวสด ย่านประชานิเวศน์1 “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” จึงไม่พลาดที่จะสอบถามถึงกระแสดราม่าร้อนๆ ดังกล่าว

ดราม่าถล่มไม่สวย เล่นไม่ดี? ปูเป้ – “หนูเป็นคนเซ้นซิทีฟและรู้จุดบกพร่องของตัวเองอยู่แล้ว ในเรื่องของรูปร่างหน้าตาผิวพรรณที่ควรจะพัฒนาให้มันดีกว่านี้ ก่อนอื่นหนูต้องขอโทษจริงๆ ที่พิมพ์ลงไปเร็วโดยไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อน บางคำพูดหนูอาจจะไม่น่ารักหรือว่าทำให้ใครหลายคนไม่สบายใจ หนูขอโทษค่ะ เพราะหนูก็อยากให้ทุกคนรู้ว่าหนูก็เสียใจและมีความรู้สึกเหมือนกัน”
“อีกอย่างหนึ่งคือเขาไม่ได้ว่าหนูคนเดียว แต่มันกระทบทั้งแม่หนิง พี่เปรี้ยว พี่เข้ม พี่มุก พี่มิกค์ แล้วทุกคนเขามีส่วนในการช่วยเหลือ ดูแล และประคับประคองจิตใจหนูระหว่างการถ่ายทำมาตลอด ทุกคนคือคนที่หนูรักหมดเลย พอเกิดมีการว่าแบบนี้ขึ้นมาก็รู้สึกไม่ดี หนูเลยอธิบายบอกเขาไปว่ากว่าหนูจะถ่ายทำจบทั้งเรื่องหนูผ่านอะไรมาเยอะมาก

แล้วเราก็ตั้งใจอยากจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่หนูจะทำได้ เพื่อสมกับที่คนดูรอคอยตลอดมาหลังจากโซ่เวรี แล้วระหว่างถ่ายทำเราก็กดดันมากแล้วอ่ะ พอมาเจอคอมเมนต์ที่เหมือนการบูลลี่มันยิ่งกระทบจิตใจเราเยอะ แล้วหนูก็ห้ามใจไม่ทันเลยพิมพ์ตอบไป อันนี้ต้องขอโทษด้วยค่ะถ้าหากว่าคำไหนที่มันดูออกมาไม่ดี” นางเอกสาวสะอื้นกล่าวทั้งน้ำตา

แสดงว่าตอนที่เห็นคอมเมนต์อันนั้นคือเสียน้ำตาเลย? ปูเป้ – “ใช่ค่ะ มันกระทบจิตใจมาก ถ้าละครเรื่องไหนที่ออนแอร์มาแล้วเรตติ้งไม่สูง หนูก็เครียด เพราะหนูแคร์ทั้งผู้จัด แคร์ทั้งผู้ใหญ่ที่เขาให้โอกาสหนู แล้วหนูอยากทำออกมาให้ดีที่สุด มันมีผลกับหนูมาก แต่ไม่ใช่ว่าติไม่ได้หรือว่าไม่ได้นะคะ ทุกคนสามารถคอมเมนต์และแสดงความคิดเห็นกับปูเป้ได้ ถ้าสิ่งไหนที่หนูควรปรับปรุงหนูจะเอาไปแก้ไข แล้วอนาคตต่อไปหนูจะทำให้มันดีขึ้น

แล้วหนูคิดว่าสมัยนี้มันไม่ควรมีการบูลลี่เกิดขึ้น หนูอยากให้เป็นการให้กำลังใจกันมากกว่า กำลังใจไม่ใช่การอวยนะคะ แต่มันคือกำลังใจว่าสิ่งที่คุณทำอยู่มีคนเห็น อนาคตต่อไปคุณต้องทำให้มันดีขึ้นเพราะว่าเขาเห็นว่าคุณพัฒนา แล้วหนูก็อยากให้ติดตามชมบ่วงวิมาลาจนจบเรื่อง ทุกคนจะได้เห็นการพัฒนาของหนูไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้า เรื่องผิว หรือว่าเรื่องการแสดง หนูต้องขอบคุณพี่ทุกคนเพราะทุกคนขุดหนูขึ้นมาเลยค่ะ ทำให้หนูได้รู้จักว่าการแสดงมันเป็นยังไง”

น้อยใจไหมที่โดนคนจับผิดเรื่องนี้มาตลอด? ปูเป้ – “น้อยใจและเสียใจด้วยค่ะ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าหนูไม่อยากให้บูลลี่ หนูรู้ตัวอยู่แล้วว่าก่อนหน้านี้หนูก็มีสิว ผิวพรรณยังไม่ดี หรือหลายๆ อย่างที่เป็นดาราควรจะทำให้มันดีกว่านี้สิ หนูก็พยายามปรับปรุงทุกวัน พยายามไปหาหมอ พยายามดูแลตัวเองให้มันดีที่สุด แล้วต่อไปหนูก็จะทำให้มันดีขึ้น แล้วก็พัฒนาฝีมือในการเล่นการแสดงให้ดีขึ้นไปค่ะ”

เคยท้อจนรู้สึกอยากออกจากวงการไหม? ปูเป้ – “ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องออกจากตรงนี้ แต่แค่คิดว่าจะทำยังไงให้ไปต่อได้ ตรงไหนที่เป็นจุดด้อยก็จะพัฒนาตัวเอง และจะทำให้มันเร็วที่สุด แต่ที่หนูสะเทือนใจเพราะหลายคนไม่ได้รู้ว่าพี่ๆ ที่อยู่กับหนูเขาเป็นยังไง คำที่พูดว่าเคยเห็นว่าแม่หนิง พี่มุก พี่เข้ม พี่เปรี้ยว พี่มิกค์ ช่วยคอยดูแลนี่ได้แค่นี้เหรอ…เจ็บมากๆ เลยค่ะ แต่เราก็สู้อ่ะ เรารู้อยู่แล้วว่าไม่มีใครเลือกเกิดได้หรอก แต่เราเลือกที่จะพัฒนา เลือกที่จะสู้ เลือกที่จะเป็นได้ค่ะ”

มิกค์ให้กำลังใจยังไงบ้าง? ปูเป้ – “พี่มิกค์ส่งข้อความมาบอกว่าเป็นกำลังใจให้นะเป้ สู้ๆ แล้วก็ไม่ต้องรู้สึกเสียใจหรืออะไร คำพูดแบบนี้จะทำให้เราแข็งแกร่ง พี่มิกค์อยู่ข้างๆ เสมอ”

เจอคนว่าแรงๆ เคยคิดอยากใช้กฎหมายเข้ามาช่วยไหม? ปูเป้ – “ตอนแรกก็คิดเพราะหลายคนก็ทักมาบอกเหมือนกันว่าหรือจะต้องใช้กฎหมาย แต่หนูรู้สึกว่าคำพูดที่เขาพูดออกมาเขาต้องคิดก่อนแล้วแหละว่าเขาจะพูดคำนี้ออกมาเพราะอะไร แล้วหนูก็อยากให้เขาเห็นก่อนว่าจนจบบ่วงวิมาลาพัฒนาการของหนูเป็นยังไง แล้วคำพูดที่พูดออกมาหนูจะลบคำสบประมาทของเขาได้ไหม ไม่ต้องถึงขั้นใช้กฎหมายหรอก หนูไม่อยากเอาใจไปปักอยู่ตรงนั้นด้วย”

ในส่วนของผู้จัด พอนางเอกของเราเจอแบบนี้ รู้สึกยังไงบ้าง? หนิง – “คือจริงๆ น้องโดนตั้งแต่เปิดกล้องแล้วมั้ง ตั้งแต่ที่ละครยังไม่ออน แต่ในฐานะที่หนิงทำตัวเป็นคนกลางและเป็นคนดูและฟังคอมเมนต์จากหลายๆ คน มันก็มีจุดที่ตรงและใช่อย่างที่คนอื่นเขามอง อย่างเช่นกรณีที่บอกว่าน้องไม่สวย มีสิว หรือมีอะไร เราเองก็มีปัญหาในกองแบบนั้นเหมือนกัน พอเวลาซูมเข้าไปแล้วหน้าน้องไม่เรียบมันก็คือมีอุปสรรคไปหมดในระหว่างการทำงาน เราก็บอกน้องว่าต้องไปหาหมอนะ
แต่คำถามที่คนดูชอบพูดว่าต้องไปหาหมอไปดูแลตัวเอง บางทีคุณคงอาจจะคิดว่าดารามีเงินเยอะสามารถทำอะไรก็ได้ แต่ไม่ใช่เพราะน้องยังเด็กอยู่ ยังเพิ่งทำงาน ถามว่าจะค่าตัวเยอะเท่านางเอกดังๆ แล้วไปหาหมอเดี๋ยวนี้ราคาในการเข้าคลินิกเท่าไหร่ เราจะมีเงินไปจ่ายขนาดนั้นทุกสัปดาห์ๆ มันไหวไหม ความรับผิดชอบของน้องที่เป็นหัวหน้าครอบครัวต้องดูแลทุกคน คนไม่ได้มองรายละเอียดตรงนี้เลย มองแต่ว่าเขาไม่พัฒนาๆ


คือมันมีอุปสรรคเยอะแยะมากมาย แต่เขาก็พัฒนาตัวเอง จากเด็กหน้าสิวเขรอะอ่ะ โคลสอัพหน้าไม่ได้เวลาถ่ายละคร ตอนนี้เขาก็สวยขึ้น แต่มันอาจจะไม่ได้โดนใจใคร หรือบางคนจ้องจะไม่ชอบก็ไม่ชอบ ไม่ชอบต่อให้ทำดีมันก็แค่เสมอตัว แต่มีข้อผิดพลาดนิดนึงก็ติไปสิ แต่ถามในมุมของหนิงวันแรกที่ได้เด็กคนนี้มาเขาพัฒนาขึ้นเยอะมาก มันมีจุดระหว่างทางที่เหมือนถอดใจกับเขาก็มี ไม่ใช่ไม่มี แต่ความที่เขามีความกระตือรือร้นแล้วไม่เคยโกรธ
จนวันนี้ไม่ได้ห่วงแล้วว่ากระแสละครจะยังไง แต่ห่วงว่าเจ้านี่จะเดินอยู่ในสายวงการบันเทิงได้อย่างแข็งแรงหรือเปล่า บางทีเรื่องเล็กที่คุณไปเขียนว่าคนอื่นเขามันอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ แล้วเรื่องที่เขาเซ้นซิทีฟอยู่ในใจ ถ้าเกิดคนคนนี้ไม่มีคนคอยประคองจิตใจ ถามหน่อยว่าเด็กคนนี้จะเป็นยังไง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7240617
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7240617