ก้อย รัชวิน ชี้แจงแล้ว หลังคนเข้าใจผิดเรื่องค่าสมัครงานวิ่งและเงินบริจาค


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

31 ส.ค. 2565 09:35 น.

หลังจากนักแสดงสาว ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ โพสต์เชิญชวนแฟนๆ มาสมัครงานวิ่งการกุศล “Esther Bunny Women’s run presented by ATiRA” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Laguna จ.ภูเก็ต แต่แล้วก็เกิดดราม่า เมื่อมีเพจหนึ่งโพสต์ภาพเกี่ยวกับงานวิ่งดังกล่าว พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “มาแล้ว “ก้อย ภรรยา ตูน” ชวนผู้หญิงออกมาวิ่ง ค่าสมัคร 3500 บาท แบ่งให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ 100 บาท 10-11 ก.ย. นี้ ที่ลากูน่า โกรฟภูเก็ต” จนทำให้หลายคนเข้าใจผิด และถามว่าเงินที่เหลือหายไปไหน

ล่าสุด ก้อย รัชวิน ชี้แจงผ่านทางเพจ Rachwin Journey ด้วยการโพสต์ภาพจากเพจดังกล่าว รวมถึงภาพข้อความรายละเอียดงานสมัครวิ่ง ซึ่งระบุชัดเจนว่า บัตรการกุศล 3599 บาท (บริจาค 100%) เพื่อมอบเงินสนับสนุนให้แก่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ สมทบทุน “โครงการผู้ป่วยยากไร้ มะเร็งเต้านม”

พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “มีเพจให้ข้อมูลที่บิดเบือนความจริงเกี่ยวกับการสมัครวิ่งงานและเงินบริจาคของการจัดกิจกรรมนี้ ทำให้มีหลายคนเข้าใจผิด ก้อยเลยขออนุญาตชี้แจงทางนี้นะคะ

สำหรับการสมัครวิ่งแบบปกติ เราจะมีแพคเกจให้นักวิ่งเลือกระยะทาง 5K, 10K และ 21K ราคาแต่ละระยะจะไม่เหมือนกันค่ะ (ดูได้จากรูปที่แนบไป) และทุก 1 การสมัคร จะบริจาค 100 บาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อสมทบทุน “โครงการผู้ป่วยยากไร้ มะเร็งเต้านม” และในส่วนของบัตรการกุศล ค่าสมัครทั้งหมด 3,599 บาท จะมอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ “เต็มจำนวนโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น”

โดยบัตรการกุศลนี้ เราจัดทำขึ้นสำหรับนักวิ่งที่อยากร่วมบริจาคให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ 100% แล้วยังได้มาวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพพร้อมกับได้รับของที่ระลึกพิเศษในงานนี้ ได้แก่ เสื้อวิ่งลาย Esther Bunny, กล่องเครื่องสำอางพร้อมเซตเครื่องสำอาง (Brush, Eye Shadow, Lip Balm), สร้อยคอ แทนเหรียญที่ระลึก (ได้รับหลังเข้าเส้นชัย), และเสื้อ Finisher (ได้รับหลังเข้าเส้นชัย) ซึ่งเป็นของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะในงานนี้เท่านั้น และนักวิ่งจะได้รับใบเสร็จลดหย่อนเพื่อนำไปหักภาษี 1 เท่าค่ะ

ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงานในครั้งนี้ ก้อยไม่สบายใจที่มีการลงข้อมูลบิดเบือนความจริง และเกิดการแชร์ในโซเชียลจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเพจที่เป็น “สื่อ” เลยอยากขอรบกวนให้ทุกคนอ่านรายละเอียดให้ชัดเจนถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินอะไรนะคะ และขอขอบพระคุณทุกๆคนที่สมัครมาวิ่งด้วยกัน รวมถึงทีมผู้จัดงานและผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆในครั้งนี้

สามารถสอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.estherbunnywomenrun.com,
เพจ FB : Esther Bunny Women’s Run
Line : estherbunnyrun
ขอบพระคุณจากหัวใจค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2487035
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2487035