ก้อย โต้ดราม่าวิ่งการกุศล แจงชัดปมค่าสมัคร 3,500 โวยถูกบิดเบือนไม่ใช่บริจาค100


ให้คะแนน


แชร์

‘ก้อย รัชวิน’ โต้ดราม่าวิ่งการกุศล แจงชัดปมค่าสมัคร 3,500 แต่บริจาค 100 เดียว โวยถูกบิดเบือนข้อมูล ทำให้มีหลายคนเข้าใจผิด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวงานวิ่งการกุศล Esther Bunny Women’s Run ที่จัดโดยดาราสาว ‘ก้อย รัชวิน’ พร้อมอ้างว่า เก็บค่าสมัครสูงถึง 3,500 บาท แต่กลับบริจาคให้มูลนิธิเพียงแค่ 100 บาท จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Rachwin Journey ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงระบุว่า มีเพจให้ข้อมูลที่บิดเบือนความจริงเกี่ยวกับการสมัครวิ่งงานและเงินบริจาคของการจัดกิจกรรมนี้ ทำให้มีหลายคนเข้าใจผิด ก้อยเลยขออนุญาตชี้แจงทางนี้นะคะ

สำหรับการสมัครวิ่งแบบปกติ เราจะมีแพ็กเกจให้นักวิ่งเลือกระยะทาง 5 K , 10 K และ 21 K ราคาแต่ละระยะจะไม่เหมือนกันค่ะ (ดูได้จากรูปที่แนบไป) และทุก 1 การสมัคร จะบริจาค 100 บาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อสมทบทุน “โครงการผู้ป่วยยากไร้ มะเร็งเต้านม”

ในส่วนของบัตรการกุศล ค่าสมัครทั้งหมด 3,599 บาท จะมอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ “เต็มจำนวนโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น” โดยบัตรการกุศลนี้ เราจัดทำขึ้นสำหรับนักวิ่งที่อยากร่วมบริจาคให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ 100 % แล้วยังได้มาวิ่งออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพพร้อมกับได้รับของที่ระลึกพิเศษในงานนี้ ได้แก่ เสื้อวิ่งลาย Esther Bunny ,กล่องเครื่องสำอางพร้อมเซตเครื่องสำอาง ( Brush ,Eye Shadow, Lip Balm), สร้อยคอ แทนเหรียญที่ระลึก (ได้รับหลังเข้าเส้นชัย), และเสื้อ Finisher (ได้รับหลังเข้าเส้นชัย) ซึ่งเป็นของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะในงานนี้เท่านั้น และนักวิ่งจะได้รับใบเสร็จลดหย่อนเพื่อนำไปหักภาษี 1 เท่าค่ะ

ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงานในครั้งนี้ ก้อยไม่สบายใจที่มีการลงข้อมูลบิดเบือนความจริง และเกิดการแชร์ในโซเชียลจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเพจที่เป็น “สื่อ” เลยอยากขอรบกวนให้ทุกคนอ่านรายละเอียดให้ชัดเจนถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินอะไรนะคะ และขอขอบพระคุณทุกๆคนที่สมัครมาวิ่งด้วยกัน รวมถึงทีมผู้จัดงานและผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้เกิดกิจกรรมดีๆในครั้งนี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7240590
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7240590