นุ๊ก-ปาย เปิดใจโดนถล่ม ลดสถานะคู่จิ้น แจงนิยาม “เฟื่อน” แฟนคลับเปย์หนัก 7หลัก


ให้คะแนน


แชร์

นุ๊ก-ปาย เปิดใจหลังโดนถล่ม เหตุขอลดสถานะคู่จิ้น แจงนิยามความสัมพันธ์เป็น เฟื่อน เคยเปิดใจลองคบ แฟนคลับเปย์หนัก 7 หลัก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นิยามคำว่า “เฟื่อน” ของ นุ๊ก ธนดล และ ป๊ายปาย โอริโอ้ บอกเลยว่าคำนี้มีที่มาที่ไป และจุดเริ่มต้นของสุดยอดคู่จิ้นในประเทศไทยคู่นี้ พร้อมกับสถานะล่าสุดที่ทั้งคู่ออกมาประกาศลดสถานะเลิกจิ้น เพราะอะไร? ไหนจะเรื่องที่แฟนคลับเปย์ถึง 7 หลัก พร้อมเล่าประสบการณ์สุดหลอนผีบังตา ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยวัฒน์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ และตั๊กแตน ชลดา ดำเนินรายการ

ล่าสุดประกาศยุติบทบาทการเป็นคู่จิ้น ฟีดแบ็กกลับมาเป็นยังไง? นุ๊ก : “ค่อนข้างที่จะมีเห็นด้วยบ้าง ไม่เห็นด้วยก็มีเหมือนกัน แค่ไม่เห็นด้วยเปอร์เซ็นต์เยอะกว่า บางคนเขายังไม่เข้าใจในมุมที่เราจะสื่อที่เราอยากจะบอก”
ปาย : “ของเราน่าจะครึ่งๆ ด้วยความที่เราสาวหล่ออยู่แล้ว ตั้งแต่ยุคแรกๆ เราก็ชอบผู้หญิง มีบางครั้งที่เราเปิดใจคุยกันแล้ว แต่ก็คิดว่าสถานะความเป็นเพื่อนยังดีที่สุดอยู่ แต่ความห่วงใยเป็นห่วงทุกๆ การเดินทางใช้ชีวิตของเขา”

เหตุผลที่ยุติบทบาทการเป็นคู่จิ้น? นุ๊ก : “หลักๆ เลยมันจะได้กว้างขึ้นในการทำงาน อย่างถ้าปายไปเล่นซีรีส์หรือเอ็มวี ก็ต้องมีนางเอก บางคนอาจจะไม่เข้าใจ ทำไมนุ๊กไม่ได้เป็นพระเอก นุ๊กก็เหมือนกันทำไมปายไม่ได้เป็นนางเอก”
ปาย : “เป็นการทำงานในอนาคตมากกว่า เพราะว่าตอนนี้ทุกคนยังติดภาพว่ามีนุ๊กก็ต้องมีปายไปด้วยกัน มันทำให้การทำงานข้างหน้ามันลำบาก”

ผู้ใหญ่แนะนำหรือนั่งคุยกัน? ปาย : “มันเป็นการตัดสินใจของเราทั้ง 2 คน ตัดสินใจแล้วเราไปปรึกษาค่าย”

ตัดสินใจจากความรู้สึกหรือเรื่องงาน? นุ๊ก : “เรื่องงานครับ เราสองคนเหมือนเดิมตลอด ส่วนมากเราอยู่ด้วยกันตลอดอยู่แล้วถึงแม้เราจะประกาศแบบนั้นลดการจิ้นลง ยังไงเราก็ไปด้วยกันเหมือนเดิม อยู่ด้วยกันแทบจะ 24 ชั่วโมง”

เรียกว่าเพื่อนสนิท? นุ๊ก : “มากกว่าสนิท”

ใช้คำว่า “เฟื่อน”? นุ๊ก : “ไม่เชิงว่าเพื่อนกับแฟนผสมกัน มันคือทุกอย่างเลย นุ๊กกับปายอยู่ด้วยกันมานานมาก เรียกว่ามองตารู้ใจ อยู่ด้วยกันมาประมาณ 6 ปีแล้ว”

ประกาศยุติไปแล้ว มันดีกว่าเดิมมั้ยกับการที่เป็นตัวเรามากขึ้น? ปาย : “มันก็ดีครับ มีพี่ๆ เขาให้นิยามปายว่าเป็นเสือ เป็นคนที่ชอบผู้หญิงอยู่แล้ว เป็นคนที่ครื้นเครง เพราะปายเป็นคนรักสนุก เจอใครก็ต้อยนิดต้อยหน่อย เต๊าะด้วยคำพูด”

นิยามคำว่าเฟื่อนสำหรับปาย? ปาย : “ตอนที่ได้ยินครั้งแรก มันมากกว่าเพื่อน มากกว่าครอบครัว มันจะมีคำนี้จริงๆ เหรอ แล้วมันก็ใช่ลงตัวทุกอย่างในความเป็นนุ๊กกับปาย ณ ปัจจุบันเป็นคนแรกที่ไม่ว่ามีเรื่องที่ดีใจที่สุดเสียใจที่สุดก็คิดถึงเขาคนแรก”

เฟื่อน ใครเป็นคนคิดขึ้นมา? นุ๊ก : “เป็นน้องที่เป็นศิลปินในบ้านที่พูดขึ้นมาแล้วนุ๊กได้ยินคำว่าเฟื่อน มันเข้ามาสะกิดในหัว ทำไมมันเหมือนเรากับปายจังเลยนิยามคำนี้ มันเหมาะสุดแล้ว เพราะมันแปลได้ 2 แบบ เพื่อนและแฟน

เคยจะลองคบกันจริงๆ มั้ย? ปาย : “อาจจะไม่ได้ถึงว่าลองขอคบ แต่เปิดใจความสัมพันธ์ลองดูมันเป็นอย่างนี้ คือใช้ชีวิตคล้ายๆ แฟน แต่มันก็วนกลับมาลูปเดิมเป็นเพื่อนก็ดี”

ชอบผู้หญิง เวลาจะคบผู้ชาย ความรู้สึกมันได้มั้ย? ปาย : “ปายเป็นคนที่ไม่ติดเรื่องว่าผู้หญิงหรือผู้ชายอยู่แล้ว เราเป็นโลกที่มันเปิดกว้างอยู่แล้ว เราต้องการคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจและมีความสุข”

ติดมั้ยถ้าเป็นปาย? นุ๊ก : “ผมเหมือนปาย อยู่ด้วยแล้วมีความสุขสบายใจในทุกวัน นิยามคำว่าเฟื่อน ของนุ๊กกับปายมันสูงมากเลย ถ้าเราเลือกที่จะคบกัน แต่เรา 2 คนก็รู้กันว่าเกือบไปแล้ว”

เกือบจะคบก่อนหรือหลังเป็นคู่จิ้น? นุ๊ก : “ตอนที่เป็นคู่จิ้นครับ หลังจากเป็นคู่จิ้น ถ้านุ๊กปายเป็นแฟนกันจากวันนั้นถึงวันนี้ถ้าไม่ใช่แล้วเราเลิกกันจะยากมากเลยที่เราจะกลับมาเป็นเพื่อนกัน แต่แบบนี้ความห่วงใยมันสูงเหมือนกันไม่แพ้คำว่าแฟนเลย และจะเป็นเพื่อนกันแบบนี้ตลอดไป”

คำว่าเพื่อนสำคัญกว่าคำว่าแฟน? นุ๊ก : “ใช่ครับ สำหรับนุ๊กนะ”
ปาย : “เช่นเดียวกันครับ”

ตอนที่คุยว่าจะคบกันดีมั้ย ความรู้สึกเหมือนผู้หญิงผู้ชายคบกันมั้ย? นุ๊ก : “ผู้ชายกับผู้ชายครับ”
ปาย : “ผู้ชายกับผู้ชายคบกันครับ เพราะปายก็เป็นทอมมีนิสัยเหมือนกับผู้ชาย ตั้งแต่เล็กจนโตเราก็เล่นแต่กับเพื่อนผู้ชาย นุ๊กก็คือผู้หญิงคนหนึ่งเหมือนกัน”
นุ๊ก : “เขาจะไม่ยอมเป็นผู้หญิงเลย ในบางครั้งผมอ่อนน้อมกว่า ผมทำได้ทุกอย่างถ้าทำให้เพื่อนของผมหรือคนที่ผมรักมีความสุข”

ปายเคยโดนบูลลี่หนักมาก ร้องเพลงไม่เพราะ เต้นไม่ได้ ถึงขึ้นจะทำให้เลิกร้องเพลง? ปาย : “เคยมีความคิดว่าเราไม่อยากทำแล้วนะ มันถึงจุดดิ่งเหมือนกันว่าเรามาอยู่จุดๆ นี้ทำไม ต้องโดนคนว่า แต่สุดท้ายเรากลับมานั่งคิดว่าเราอยู่จุดนี้เพราะอะไร เพราะคนที่ศรัทธาในตัวเรามากกว่า เรามองอีกมุมนึงว่าต้องศรัทธาและเชื่อมั่นในคนที่รักเราว่าเราต้องทำได้ เราต้องตอบแทนเขา ถ้าคิดว่าผมทำได้ผมจะทำให้ได้”

นุ๊กให้กำลังใจยังไง? นุ๊ก : “เราให้กำลังใจกันตลอดอยู่แล้ว ถึงแม้นุ๊กไม่ได้พูด เขารู้ว่านุ๊กอยู่ข้างเขาไม่ทิ้งเขาอยู่แล้ว ปายไม่ได้เป็นนักร้องเขามาจากพนักงาน”

มีไปเรียนเพิ่มมั้ย? ปาย : “มีได้เรียนเวลาหนึ่ง แต่ไม่มีเวลาเรียนต่อ เดี๋ยวลงเรียนเพิ่มอีก แต่มีเหตุผล คือมีนุ๊ก ธนดล อยู่บนเวทีด้วย ปายเคยพูดครั้งหนึ่งว่าตราบใดที่นุ๊ก ธนดล ยังอยู่บนเวที ปายก็จะอยู่ซัพพอร์ตไปอย่างนี้สิ่งหนึ่งที่มีทุกเวทีอยู่แล้วไม่ว่าจะใกล้จะไกล มีพี่ๆ ไปให้กำลังใจเสมอ หรือที่ปายเรียกว่าครอบครัวบ้านสิงห์ หนูจะอยู่เพื่อทุกคน”

นุ๊กก็โดนบูลลี่ร้องไห้ข้ามคืน? นุ๊ก : “หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างครับ ก่อนหน้านี่นุ๊กยังปรับจูนความรู้สึกตัวเองไม่ได้ ยังไปงมงายกับคอมเมนต์อยู่ แต่ปัจจุบันโอเคขึ้นแล้ว แบบนอนร้องไห้เลยคิดมาก ปัจจุบันคิดกลับ ทำไมไม่เห็นใจพี่ๆ ที่มาให้กำลังใจเรา ทำไมไปให้ค่าคนที่ไม่ชอบเรา”

นุ๊กปรับได้ ปายปรับได้มั้ย? ปาย : “ปรับได้ บางทีจะไม่อ่านคอมเมนต์พวกนั้นเลย”
นุ๊ก : “ปายจะมีพลังบวกเยอะมาก นุ๊กได้จากปายมาพอสมควรเลย”

แฟนคลับเปย์หลักล้าน? ปาย : “มันมีช่วงวันเกิด เราก็ตกใจเหมือนกัน ปายมีงานวันเกิดรวมช่อหลายๆ ช่อที่เขาส่งมาให้ในวันเกิด หลายช่อเป็นดอกไม้ที่ทำจากธนบัตรพอเขาบอกเท่านี้ๆ รวมกัน 7 หลักอยู่” นุ๊ก : “ของนุ๊กก็ประมาณนั้นครับ”

เวลาไปคอนเสิร์ตแฟนคลับดูแลความปลอดภัยให้ด้วย? ปาย : “ปายชอบโมเมนต์ที่เราจะเดินกลับรถตู้สองข้างทางถ้ามีใครไม่น่ารักจับมือน้องแรงดึงน้องไป พี่เขาจะห้าม”

มาเป็นนุ๊กปายได้ยังไง? นุ๊ก : “ย้อนกลับไปประมาณ 3-4 ปีเลย นุ๊กจะเป็นคนอย่างนี้อยู่แล้วชอบหยอก ชอบเต๊าะ นุ๊กเต๊าะเขา วันนั้นปายยืนล้างจานอยู่ นุ๊กคิดไรไม่รู้ถือโทรศัพท์ขึ้นมาบอกว่าผมอยู่กับแฟนผมครับ แฟนผมเป็นทอมเขากำลังล้างจานอยู่ ถ่ายประมาณนี้อัดคลิปก็โพสต์ลงไป คืนนั้นมีคนคอมเมนต์ทำไมชอบทอม”

มาถ่ายวิดีโอแล้วบอกว่าเป็นแฟนรู้สึกยังไง? ปาย : “ต้องบอกว่านิสัยเขาเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว เขาชอบหยอก อยากพูดอะไรก็พูดไป”

จากคลิปวันนั้นอะไรทำให้เป็นคู่จิ้น? นุ๊ก : “จากคลิปวันนั้นนุ๊กถ่ายไปเรื่อยๆ บางคลิปก็แซวว่าเมื่อไหร่จะเอาผัว”

เคยงอนมั้ยเล่นแบบนี้? ปาย : “ไม่เคยงอนขนาดนั้น มันจะมีช่วงปีก่อนถ่ายเพลง แล้วเขาเล่นลูกโป่ง ปายเป็นคนไม่ชอบลูกโป่งไม่ชอบอะไรที่ต้องมาแตกใส่หน้า เขาก็กำลูกโป่งมาบีบใส่หน้าปาย เราก็เดินหนีไม่คุยด้วยวันสองวัน”

นุ๊ก : “ผมง้อ คิดคอนเทนต์จะง้อเขา วันนั้นให้น้องๆ ไปซื้อเลือดวัวมา ผมเล่นฟิตเนสอยู่ห้องข้างๆ เขาอยู่ห้องข้างหน้า ผมโยนดัมเบลลงแรงๆ เหมือนผมล้มแล้วร้องดังมากๆ แล้ววิ่งเข้าห้องน้ำเอาเลือดใส่หัว แอ๊กติ้งนั่งกุมหัว ทีนี้ทำตามแผนวิ่งไปบอกปาย นุ๊กเลือดเยอะมากเลย เขาวิ่งเข้ามาหน้าเหวอมาด้วยความเป็นห่วง ลืมหมดเลยว่าโกรธเราอยู่ แล้วรีบหารถพาผมไปโรงพยาบาล”
ปาย : “แต่แผนเขาจะไม่เนียน ไม่มีใครวิ่งไปหารถไปหาอะไรมาเช็ดแผล”

รู้ตอนไหนว่าเป็นแผน? ปาย : “เขาก็เดินออกมาทั้งเลือดนี่แหละครับ”
นุ๊ก : “ผมเดินออกมาให้น้องดีดกีต้าร์ให้ ผมร้องเพลง”

มีเรื่องหลอนเคยถูกผีบังตา? ปาย : “เราไปงานคอนเสิร์ตบ่อยมากช่วงปีที่แล้ว ไปจังหวัดหนึ่งแล้วจะไปต่ออีกจังหวัดหนึ่ง เราเลยสุ่มที่พัก”
นุ๊ก : “มันมีข่าวใหม่ๆ เลยในโรงแรมนั้น คนเพิ่งตายใหม่ๆ พวกเราเป็นคนกลัวมาก แต่เราไม่ได้เห็นสิ่งลี้ลับอะไรแต่เพิ่งตายเราเลยไม่พัก ไปหาโรงแรมหน้า”

ปาย : “สุ่มไปที่รีสอร์ทหนึ่ง รูปดูอลังการ พอมาจริงทำไมเป็นบ้านไม้สวยจังเลย เราก็แยกย้ายกันไปนอน พอตื่นเช้ามาเราเปิดห้องจริงๆ มันเป็นเหมือนบ้านไม้เก่าๆ ทรุดโทรม ทำไมเหมือนคนละที่เลย เขาบอกว่าแถวตรงนั้นเป็นที่เหมือนวัดเก่า”

คลิปสัมภาษณ์ นุ๊ก-ปาย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7240696
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7240696