กุ้ง สุทธิราช พาชมคฤหาสน์ เล่าเรื่องลี้ลับในบ้านที่สร้างบนกองฟอนเก่าของวัด


ให้คะแนน


แชร์

นอกจากนี้ กุ้ง บอกว่า ในห้องพระก็จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เยอะมาก ไม่เคยเปิดให้ใครได้มาเห็นเลย แม้กระทั่งลูกน้อง และในห้องนี้ยังมีเสาตกน้ำมัน ซึ่งเป็นเสาไม้จากบ้านหลังเก่าที่ถูกรื้อไป ซึ่งเมื่อก่อนบริเวณนี้เป็นบริเวณวัด ตรงบ้านที่ตั้งอยู่ก็เป็นกองฟอนเก่า (ที่เผาศพของคนสมัยก่อน) ใครก็อยู่ไม่ได้ เพราะที่แรงมาก แต่ตนเองไม่กลัว คนที่อยู่รอบๆ บ้านเคยเห็นผู้หญิงผมยาว ใส่สไบ เดินบนบ้านเวลาที่ไม่มีใครอยู่ คนข้างบ้านเขาเห็น

ส่วนเรื่องปาฏิหาริย์ที่เคยเจอในบ้านหลังนี้ กุ้ง บอกว่า เคยเจอมาตั้งแต่เด็กแล้ว เพราะบ้านเราเป็นหลังเดียวที่มีทีวี เด็กๆ ก็จะมารวมตัวกัน แล้วมีเด็กคนหนึ่งแอบกินขนมของเรา เราเลยเอาเข่ากระทุ้งใส่เขา จากนั้นเขาก็เดินลงบันไดบ้านไป แล้วไปล้มพับอยู่หน้าบ้าน แบบไม่มีกระดูกเลย นึกว่าเป็นอัมพาตไปแล้ว เลยพาเด็กคนนี้ไปหาองค์หญิง

ซึ่งตอนนั้นยายเป็นร่างทรงองค์หญิงประไพมณีศรีสังวาลย์ แล้วยายก็รดน้ำมนต์ให้ เด็กคนนั้นก็ลุกขึ้นมาเลย หายเลยทันที สรุปแล้วเขาบอกว่า เจ้าที่เขาลองของกัน คือบ้านเรามีต้นโพธิ์ใหญ่ที่ดูแลครอบครัว โดยเฉพาะตัวผม เขาบอกว่า ผมมีต้นไม้ที่เป็นเทวดาอารักษ์ แล้วบ้านเด็กคนนั้นมีต้นมะขาม ซึ่งคู่ปลูกอยู่ตรงข้ามกันกับต้นโพธิ์ เหมือนสู้กัน เด็กคนนั้นเลยรับเคราะห์ไป  

จากนั้น กุ้ง ก็ได้แง้มเรื่องหัวใจว่า ตอนนี้ยังโสด ไม่รีบ อยู่อย่างนี้ให้ชื่นใจกันไปนานๆ ส่วนสเปกผู้หญิงแบบที่ชอบคือ น่ารักๆ เรียบร้อย ชอบคนที่เข้าใจเราเพราะเราทำอาชีพแบบนี้ บางทีเห็นแล้วชอบแต่จะไม่กล้าจีบ ก็แค่ส่งสายตา เคยไปเล่นคอนเสิร์ตที่เยอรมัน มีลูกครึ่งเยอรมัน  เขามายืนดูเรา แล้วเราเห็น ก็ให้ที่อยู่ที่เมืองไทยเขาไปเลย แล้วเราก็โทรคุยกันข้ามประเทศ ก็คุยกันไป เปิดดิกชันนารี่ไป ภาษาเยอรมันภาษาไทยปนๆ กันไป.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2487530
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2487530