ค่ายเพลงโต้ข่าวฟ้อง อิงฟ้า 1,200 ล้านบาท เตรียมดำเนินคดีคนให้ข้อมูลเท็จ


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

1 ก.ย. 2565 09:50 น.

จากกรณีที่มีข่าวลือบนโลกออนไลน์ว่าค่ายเพลงลูกทุ่ง บริษัท แสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เตรียมฟ้อง อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 เรียกค่าเสียหายกรณีทำผิดสัญญาเป็นจำนวนเงินสูงถึง 1,200 ล้านบาท จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ามากเกินไปหรือเปล่า

ล่าสุด เพจ Sangravee Entertainment Official ได้โพสต์ภาพจดหมายชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง และจะดำเนินคดีต่อผู้ให้ข้อมูลเท็จ ทำให้บริษัทฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยมีเนื้อหาดังนี้

“แถลงการณ์ ข้อเท็จจริงการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายสัญญาศิลปินในสังกัด
ระหว่าง บริษัท แสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กับนางสาวอิงฟ้า วราหะ (มุก)

จากกรณีที่เป็นข่าวว่าบริษัทฯ ฟ้องร้องศิลปินในสังกัดคือ นางสาวอิงฟ้า วราหะ (มุก) เป็นจำนวนเงิน 1,000 ล้านบาท และต่อมาได้ขยายความเป็นจำนวนเงินถึง 1,200 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทฯ ขอชี้แจงความเป็นจริงดังกล่าวว่า ในขณะที่ยื่นฟ้องต่อศาลนั้น บริษัทฯ เรียกค่าเสียหายตามสมควรแก่เหตุ และมีความเสียหายต่อเนื่องกันไปนับถัดจากวันฟ้องจนครบกำหนดตามสัญญา ซึ่งการเรียกร้องดังกล่าวอ้างอิงจากสัญญาและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งเป็นการใช้สิทธิตามขั้นตอนกฎหมายตามกระบวนการของศาล

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรึกษาทนายความและดำเนินการต่างๆ ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่ให้สัมภาษณ์หรือแจ้งแก่สื่อใดๆ ทั้งสิ้น บริษัทใช้สิทธิทางศาลเป็นทางออกที่ดีที่สุด

สำหรับบุคคลที่กล่าวอ้างว่า ทางบริษัทฯ ได้ฟ้องเป็นจำนวน 1,200 ล้านบาทนั้น บุคคลดังกล่าวและทีมงานทนายความต่างทราบดีอยู่แก่ใจแล้วว่า บริษัทฯ ได้ยื่นฟ้องจำนวนแท้จริงเท่าใด? แต่การกล่าวอ้างในลักษณะเกินจริง เพื่อต้องการหวังผลในการสร้างกระแสให้รุนแรง เพื่อชิงพื้นที่ข่าวในสื่อต่างๆ รวมถึงสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้มีการประโคมข่าวอย่างแพร่หลาย ทำให้ผู้รับข่าวสารเข้าใจคลาดเคลื่อนจากการที่ไม่รู้ข้อมูลหรือข้อเท็จจริงทั้งหมด

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าข้อมูลดังที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ข้างต้นนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งบริษัทฯ จะพิจารณาดำเนินคดีต่อผู้ให้ข้อมูลเท็จทำให้บริษัทฯ เสื่อมเสียชื่อเสียงตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

บริษัท แสงรวีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2488067
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2488067