แพนเค้ก ฝึกสกิลแม่บ้านดูแล พี่หมี ไม่ขาดตกบกพร่อง นุ่งผ้าซิ่นอยู่บ้านเรียบง่าย


ให้คะแนน


แชร์

แพนเค้ก เขมนิจ ฝึกสกิลแม่บ้านเต็มตัว ดูแล พี่หมี ไม่ขาดตกบกพร่อง เขินคนแซวนุ่งผ้าถุงจัดโต๊ะรอทานข้าวกับสามี หวานเรียบง่ายข้าวใหม่ปลามัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ชีวิตหลังแต่งงานของ นางเอกสายบุญ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ฝึกฝนสกิลเป็นแม่ศรีเรือนมากขึ้น แม้จะยังไม่ถนัดเรื่องทำกับข้าว แต่การดูแลเอาใจใส่สามี พี่หมี พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ไม่ขาดตกบกพร่อง งานนี้แฟนๆ ยิ้มตามไปกับความสุขเรียบง่ายของคู่สามีภรรยาข้าวใหม่ปลามัน ลุกส์สบายๆ ของแพนเค้ก นุ่งผ้าถุงจัดโต๊ะรอทานข้าวกับพี่หมี

โดยเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2565 แพนเค้ก ที่มาร่วมงานบุญห่มผ้าบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ณ พระมหาเจดีย์ บรมบรรพต ภูเขาทอง วัดสระเกศฯ ได้อัปเดตชีวิตหลังแต่งงาน ยังมีงานแน่นเหมือนเดิม แต่ก็ยังสามารถจัดสรรเวลาดูแลใส่ใจ พี่หมี ได้ดี พร้อมกับซึมซับวิถีแม่บ้านจากคุณแม่เต็มตัว

ช่วงนี้งานแน่นเหมือนเดิม? “มีซีรีส์คลับฟรายเดย์ที่ถ่ายอยู่ มีหนังที่เข้าโรงภาพยนตร์ คืนหมีฆ่า และ Six Characters ที่จะเข้าวันที่ 15 กันยายนนี้ค่ะ และมีพิธีกรชิงช้าสวรรค์ เป็นงานใหม่ๆ ที่ท้าทายมากสำหรับปีนี้ทุกๆ ชิ้นงานมีอะไรใหม่ๆ ให้เราได้ลอง มีคาแรกเตอร์ใหม่ๆ รวมถึงหนังที่ถ่ายกันมาตั้งแต่ปีที่แล้วจนมาตอนนี้ก็รอว่าออกมาแล้วจะเป็นยังไงบ้าง ฝากติดตามด้วยค่ะ”

งานพิธีกรมีความยากง่าย ท้าทายยังไงบ้าง? “ยากค่ะตรงที่ว่ายังไม่เคยทำรายการในลักษณะนี้มาก่อน ต้องขอบคุณเวิร์คพอยท์ด้วยที่ให้โอกาส อาโน้ต เชิญยิ้ม น่ารักมาก อาจะคอยซัพพอร์ตตลอดและให้กำลังใจ และจะไม่ทำให้รู้สึกว่าเกร็งหรือกังวล จะคอยเสริมตลอดว่าอย่างนี้นะลูก แล้วเป็นรายการที่อยู่กับน้องๆ เห็นความสามารถของน้องๆ อาโน้ตจะบอกแค่ว่าสนุกไปกับเขารู้สึกไปกับเขา เซอร์ไพรส์ที่เรามาทำรายการในรูปแบบนี้มันมากกว่าการทำรายการจริงๆ เพราะว่าเราได้เห็นความใส ความบริสุทธิ์ของเขา ความตั้งใจของเด็กๆ มันเลยทำให้เราสนุกกับการทำงาน ทุกครั้งมันจะมีอะไรเปลี่ยนไปตลอดเวลา เดี๋ยวร้องไห้ เดี๋ยวดีใจ เดี๋ยวเสียใจ เดี๋ยวทั้งเอ็นดู มีหลากหลายอารมณ์เยอะแยะ แต่เราก็ต้องมีสติตลอดในการทำหน้าที่ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการพูด การแสดงออก หรือแม้กระทั่งการอยู่กับน้อง ทำหน้าที่พิธีกรเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อให้ทันกับอาโน้ตในทุกๆ เทปที่จะเกิดขึ้น

เรียกว่าเป็นชิ้นงานใหม่ๆ จริงๆ เราเห็นรายการชิงช้าสวรรค์มานาน เหมือนโตมาพร้อมกับชิงช้าสวรรค์เลยค่ะ ดีใจที่ปีนี้กลับมาทำอีก มันก็เลยเป็นเวอร์ชั่นที่เราเห็นเราก็สนุก เห็นความเต็มที่ของน้องๆ เป็นรายการหนึ่งที่สนุกมากและได้รับฟีดแบ็กที่ดีมาก รู้สึกดีใจที่มีฟีดแบ็กดีๆ กลับมาสำหรับเราซึ่งเป็นชิ้นงานใหม่ๆ ตื่นเต้นและท้าทายมากๆ เราก็หลงเสน่ห์ของเพลงลูกทุ่งอยู่แล้ว ยิ่งพอมารายการชิงช้าสวรรค์ หลายเพลงที่ไม่เคยได้ฟังมาก่อน หลายเพลงที่ไม่รู้จัก ได้มาฟังยิ่งรู้สึกหลงไปกับเสน่ห์ของเขา แล้วพอน้องๆ ได้มาทำในเวอร์ชั่นแต่ละโรงเรียน มันมีคุณค่าเหลือเกินที่นำเพลงลูกทุ่งเก่าๆ กลับมาร้องใหม่ รุ่นเราเป็นคนเจนกลางๆ เราก็รู้สึกดีจังเลยที่มีโอกาสได้ฟังสิ่งดีๆ สิ่งที่มีคุณค่าของเรา”

แต่งงานแล้วไม่ได้พักเลย? “ก็เหมือนได้พักอยู่บ้าง แต่ก็คุยตรงกันว่าเรายังแฮปปี้ต่างคนต่างทำงานกันเนาะ ปีนี้เราก็รับผิดชอบงานของเรากันไป แต่ถ้ามีเวลา 2-3 วัน ก็จะหาจังหวะไปพักกันไปต่างจังหวัด หรือถ้ามีวันหยุดเราก็จะรีบแพลนทริปกันค่ะ”

ส่วนใหญ่เน้นไปเที่ยวพักผ่อนหรือเป็นทริปทำบุญ? “ทั้งสองอย่างค่ะ ถ้ามีทริปไปทำบุญเราก็จะหาโอกาสไปเที่ยวต่อด้วย ถ้ามีช่วงว่างตรงกันปุ๊บ ช่วงนี้ว่างนะ พี่หมีว่างมั้ย ถ้าว่างก็ไปต่างจังหวัดเปลี่ยนที่เปลี่ยนบรรยากาศกัน ยังไม่ได้ไปไหนยาวๆ”

เห็นมีซ้อมกางเต็นท์ปิกนิกกันในบ้านด้วย? “ในบ้านเลยค่ะ ยังไม่ได้ไปไหน ซ้อมมาก มีอุปกรณ์ครบมากพร้อมมาก ขยันซื้อมาก(หัวเราะ) แต่ยังไม่ได้ไปไหนค่ะ ก็โอเคเรามีความสุข ส่วนใหญ่ของที่ใช้ไปออกกอง คือไปกองถ่ายเราก็ต้องเตรียมตัวเยอะอยู่แล้ว ของเราเองก็จะบ้าหอบฟางนิดหนึ่ง แต่ว่ามันก็เป็นความพร้อมในการทำงานของเราก็โอเคมีความสุขค่ะ”

เป็นแม่บ้านแม่เรือนนุ่งผ้าถุงทำกับข้าวให้สามี? “นุ่งผ้าถุงจัดโต๊ะค่ะ ถ้าเห็นคือจัดโต๊ะอย่างเดียว (หัวเราะ) เรื่องทำกับข้าวพยายามแต่ว่าอาจจะยังไม่ถึงขั้นนั้น แกะถุงใส่จานได้ เก็บโต๊ะ วางจานจัดสวยงาม จัดดอกไม้บนโต๊ะได้ถนัดมาก”

สกิลอะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง? “แพนว่าจริงๆ มันเป็นความรู้สึกใส่ใจห่วงใยมากกว่า เป็นความรับผิดชอบที่เรารู้สึกว่าเราอยากจะทำ ใส่ใจในรายละเอียดสิ่งต่างๆ มากขึ้น อยากจะจัดระบบระเบียบเล็กๆ น้อยๆ เราก็จะรู้สึกเปลี่ยนไปเองว่าเราก็ต้องดูแลเรื่องราวต่างๆ นึกถึง ห่วงใย พี่หมีเขาก็จะบอกว่าอะไรที่เป็นเราก็เป็นเรายังไม่ถึงกับเปลี่ยนแบบทันท่วงที เดี๋ยวพี่หมีจะตกใจนิดหนึ่ง”

คนชมลุกส์นุ่งผ้าถุงอยู่บ้านเรียบง่ายกับสามี ไม่ค่อยได้เห็น? “ก็เป็นฟีลอยู่บ้านจริงๆ ค่ะ แวดล้อมด้วยลูกๆ(น้องหมา) ก็จะเป็นฟีลนั้นกันแทบจะตลอดค่ะ เราอยู่กันแบบนี้เรียบๆ มาโดยตลอด”

มีทำข้าวกล่องให้พี่หมีไปทานที่ทำงานไหม? “มีค่ะ ทำคงไม่ได้ทำ(หัวเราะ) ใส่กล่องอ่ะใช่ ใส่กล่องแล้วเตรียมแพ็กใส่กระเป๋าขึ้นรถให้ แล้วจะบอกพี่ๆ แม่บ้านว่าเตรียมอันนี้นะพรุ่งนี้พี่หมีอยากทานอันนี้นะ เราก็จะเตรียมไว้หรือวันไหนที่จะทานอะไรไปซูเปอร์กัน ซื้อของจะทำอะไร รุ่งขึ้นก็เตรียมขึ้นรถไปให้ เป็นแบบนั้นมากกว่าค่ะ”

คุณแม่ติวเข้มหรือยัง? “เราก็พยายามซึมซับกับคุณแม่นะ เป็นเรื่องของดีเทลมากกว่า การจัด การดูแลบ้าน หรือเรื่องการดูแลลูกๆ เป็นภาพจำของเรา เราก็จะเอามา อะไรที่เราสามารถจัดสรรดูแลในบ้านที่เราดูแลอยู่ได้ เราก็จะมาดูแลพี่หมีตรงนั้นไปค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7243214
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7243214