เรื่องย่อ สาปซ่อนรัก ละครดราม่า เรื่องราวคำสาปของต้นตระกูล


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ สาปซ่อนรัก ใหม่ เจริญปุระ เชือดเฉือดอารมณ์เดือดกับ แหม่ม คัทลียา ประชันรุ่นน้อง กระทิง ขุนณรงค์-ณิชา ณัฏฐณิชา ที่ทุ่มสุดตัวเล่นจริงเจ็บจริง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หนูหนิง ลูกสาวบุญธรรมคนเดียววัย 23 ของ เจ้าสัวพธู และ คุณนายหงษ์ สองสามีภรรยาที่ช่วยกันสร้างอาณาจักรพื้นที่ทองคำของตระกูล ยินดีพงษ์ปรีชา ให้กลายเป็นมูลค่ามหาศาล หนูหนิงเด็กสาวสมองใสที่ฉลาดเป็นกรด ไม่ยอมคน เพิ่งบินกลับมาจากเรียนโทฯ การตลาดที่อเมริกา แต่เธอกลับตรงมาที่มหาวิทยาลัยในตัวเมืองก่อน เพื่อมาเจอ ซัน หรือ สันต์ หนุ่มนักกฎหมายปี 4 ที่กำลังถูกฝึกให้เป็นทนายประจำตระกูลแทน ทนายภูมิ ทนายวัยเกินเกษียณประจำตระกูลที่ไว้ใจกันมาตั้งแต่รุ่นอากง โดยที่ให้ทนายภูมิเป็นครูที่ถ่ายทอดทุกอย่างให้ซันจนหมด ทั้งๆ ที่ซันเป็นแค่เพียงเด็กในบ้าน ลูกชายของ ศักดิ์ คนขับรถสนิทเก่าแก่ของเจ้าสัว

สาปซ่อนรัก

สำหรับหนูหนิง ในสายตาเธอ ซันคือพี่ชายที่โตมาด้วยกัน ที่ดูแลปกป้องเธอจากการถูกเหยียดและถูกรังแกจากเหล่าป้าๆ อาๆ ที่มองว่าเธอคือเด็กไม่มีหัวนอนปลายเท้าที่คุณนายหงษ์อุปโลกขึ้นมาเพื่อฮุบสมบัติของตระกูล ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงกิจการของตระกูลยินดีพงษ์ปรีชาเติบโตต่อยอดทรัพย์สินมหาศาลได้ขนาดนี้ ก็เพราะเจ้าสัวและคุณนายแค่สองคนเท่านั้น ซันเป็นคนฉลาดลุ่มลึก เขาทำตามคำสั่งของผู้เป็นพ่ออย่างเคร่งครัด ที่เน้นย้ำเสมอว่าเจ้าสัวและคุณนายมีบุญคุณท่วมหัว ซันจึงโตมาพร้อมภารกิจที่ฝังหัวไว้ว่าต้องชื่อสัตย์ต่อตระกูลยินดีพงษ์ปรีชา และต้องดูแลหนูหนิงเท่าชีวิต

สาปซ่อนรัก

เจ้าสัวพธูลูกชายคนสุดท้ายของตระกูลยินดีพงษ์ปรีชา วัย 50 ทิ้งดิ่งร่างตัวเองลงมาจากดาดฟ้าของตลาด ดับสยองคาที่โดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากที่หนูหนิงกลับมาได้ไม่นาน หนูหนิงเสียใจกับการจากไปอย่างกะทันหัน แต่ซันมีความข้องใจในการตายของผู้เป็นเจ้านาย ทั้งที่ผลชัณสูตรและหลักฐานภาพวงจรปิดเห็นชัดว่า เจ้าสัวพธูขึ้นไปบนตึกด้วยท่าทีเหม่อลอยเพียงลำพัง แต่ซันมั่นใจว่าเจ้าสัวพธูไม่มีทางฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นในการสืบหาเงื่อนงำการตายของเจ้าสัวให้ได้
งานศพของเจ้าสัวเป็นที่สนใจของสื่อและคนใหญ่คนโตตั้งแต่ระดับจังหวัดถึงระดับประเทศ ครอบครัวกงสีใหญ่ ที่ ณ วันนี้ เหลือเพียงผู้หญิง สะใภ้และลูกสาวในเจนเนอเรชั่นที่ 2 (พี่น้องของเจ้าสัว) อันประกอบด้วยสมาชิกในบ้าน

สาปซ่อนรัก

คนแรกคือ ซ้อเจิน (สะใภ้ใหญ่) และ พริ้ง ลูกสาว เมียและลูกของ พสิน ลูกชายคนโตของตระกูลที่ตายไปตั้งแต่ 20 กว่าปีก่อน ทำให้การดูแลกิจการตกมาอยู่ในมือของเจ้าสัวพธูลูกชายคนที่ 2 นั่นเอง ซ้อเจินถึงจะไม่ช่างพูดแต่ก็วางตัวเย่อหยิ่งในฐานะสะใภ้ใหญ่และตามใจ พริ้ง ลูกสาวมากแบบที่อยากได้อะไรต้องได้ ถัดจากซ้อเจินก็คือ คุณนายหงษ์ (สะใภ้รอง) เมียของเจ้าสัวพธู ลูกชายคนที่ 2 ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตลงหมาดๆ โดยหงษ์ได้รับหนูหนิงมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม รักเหมือนลูกแท้ๆ

คนต่อมาคือ ภัทรา ลูกสาวคนที่สาม หรือ อาภัทร ของหนูหนิงที่หนูหนิงไม่กล้าสบตาที่สุดในบ้าน ภัทรา มีรังสีอำมหิตบางอย่าง มีบารมีในฐานะนักการเมืองท้องถิ่นอยู่บ้าง ทำให้วางอำนาจและทึกทักเอาเองว่าที่กิจการของตระกูลรุ่งเรืองใหญ่โตได้ทุกวันนี้ ก็เพราะบารมีเส้นสายของตนด้วย ภัทราจึงวางอำนาจและพยายามจะกดหัวคุณนายหงษ์พี่สะใภ้ไว้ แต่กลับไม่เคยเอาคุณนายหงษ์ลงได้สักครั้ง เพราะบารมีความเป็นราชินีในบ้าน หงษ์กินขาด ภัทรามีลูกชายคนเดียวคือ เทียน ถึงจะเป็นหลานชายคนโตก็ตาม แต่ด้วยภัทราเป็นแค่ลูกสาว เทียนที่เป็นเพลย์บอยเจ้าสเน่ห์ก็เป็นได้แค่หลานนอกตระกูลอยู่ดี

สาปซ่อนรัก

และน้องคนที่ 4-5-6 ก็เป็นหญิงล้วนคือ พิศ ภา และ เพลิน 3 พี่น้องที่ไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ขี้เม้าธ์ ขี้อิจฉา ขี้งก พิศเป็นหม้ายผัวทิ้ง ส่วนภาและเพลินเป็นสาวเทื้อขึ้นคาน พิศมีลูกชายสายหวานไว้ดูต่างหน้าหนึ่งคนคือ แคท ที่เดิมมีชื่อว่า คฑา พิศแถจนสีข้างถลอกไปว่าที่แคทตุ้งติ้งเป็นผู้หญิงเพื่อแก้เคล็ดคำสาปของตระกูล เพราะเธอแค้นผัวจนให้แคทกลับมาใช้นามสกุลยินดีพงษ์ปรีชานั่นเอง แคทถึงยังดูสวยใสสุขภาพดีไม่มีอันเป็นไปจนทุกวันนี้ แคทเลยถือโอกาสแสดงตัวตนเป็นชายสายหวานได้อย่างเปิดเผย และแคทเป็นญาติคนเดียวที่หนูหนิงคบได้สบายใจ

เมื่อไม่มีเจ้าสัวพธู คุณนายหงษ์จึงเหมือนเป็นประมุขในบ้าน มาดนางพญาอันสง่างาม ฉลาดหลักแหลม ไม่เกรงกลัวใครที่ต่อให้เหล่าแม่หม้ายและสาวแก่แห่งตระกูลยินดีพงษ์ปรีชาพยายามจะโค่นเธอ แต่ไม่มีใครเทียบรัศมีเธอได้ เพราะเธอมีทั้งพระเดชพระคุณที่บ่าวไพร่และพนักงานทุกคนนับถือและยำเกรงอย่างมาก แต่พี่น้องทุกคนต่างคัดค้านว่าหนูหนิงเป็นแค่ลูกบุญธรรมไม่ใช่สายเลือดและไม่นับว่าเป็นหลาน หนูหนิงและคุณนายหงษ์จึงตกอยู่ในฐานะผู้ถูกกระทำทันที ซึ่งแน่นอนว่าคุณนายหงษ์ไม่มีวันยอมเด็ดขาด

สาปซ่อนรัก

จุดเริ่มต้นความขัดแย้งเกิดขึ้นเมื่อเจ้าสัวพธูได้ทำพินัยกรรมไว้ 2 ฉบับ ณ วันเปิดพินัยกรรมพี่น้องได้มารวมตัวกันครบ รวมทั้งทนายภูมิร่วมเป็นสักขีพยานและเป็นผู้เปิดอ่านพินัยกรรม ซึ่งหงษ์ก็มีพินัยกรรมฉบับเดียวกับที่ทนายภูมิมีอยู่ด้วยเพื่อเป็นการยืนยันว่าพินัยกรรมไม่ได้ถูกดัดแปลงแก้ไข ส่วนแบ่ง 50 เปอร์เซ็นต์ของพธูขอยกให้นางดุจหงษ์และนางสาวณธิดา ยินดีพงษ์ปรีชา เป็นจำนวนเท่ากัน คนละ 25 เปอร์เซ็นต์ พี่น้องไม่พอใจมากที่หงษ์และหนูหนิงได้ส่วนแบ่งของพธูแต่พี่น้องไม่มีใครได้เลยทั้งที่เป็นสมบัติของตระกูล แต่จุดเริ่มต้นความขัดแย้งที่แท้จริงนั้นได้เกิดขึ้น เมื่อทนายภูมิแจ้งว่าเจ้าสัวพธูได้ทำพินัยกรรมไว้อีกฉบับ ซึ่งถือว่าหักล้างกับฉบับที่อ่านไป ทนายภูมิได้อ่านพินัยกรรมฉบับใหม่ที่เจ้าสัวพธูได้จัดสรรส่วนแบ่งของตนให้หงษ์ 10% ให้หนูหนิง 20% และให้ซัน 20% ซึ่งเป็นการประกาศว่าซันคือลูกสายเลือดของเจ้าสัวพธู หงษ์โกรธจัดทำลายพินัยกรรมขาดกระจุย แต่ที่ซันนั้นมีพินัยกรรมอีกฉบับ

สงครามการแย่งชิงจึงก่อตัวขึ้น เมื่อหงษ์ทำทุกวิถีทางเพื่อคัดค้านพินัยกรรม เจิน ภัทรา พิศ ภา เพลิน ต่างก็พยายามโน้มน้าวซันมาเป็นพวกของตน หงษ์จะยอมให้ลูกคนใช้ที่เกลียดเข้าไส้มาฮุบส่วนแบ่งไปไม่ได้ หงษ์ทั้งทุ่มเทแรงกายแรงใจสร้างธุกิจและประคับประคองตลาดยินดีมาจนกลายเป็นศูนย์กลางการค้ามาได้ขนาดนี้ จะไม่มีวันยอมให้ไอ้ลูกขี้ข้ามาชุบมือเปิปเด็ดขาด คุณนายหงษ์รักหนูหนิงยิ่งกว่าแก้วตาดวงใจ ถึงจะเป็นแค่เด็กกำพร้าที่เจ้าสัวพธูและคุณนายหงษ์บังเอิญไปเจอที่โรงพยาบาลในวันที่หนูหนิงถูกแม่ใจยักษ์ทิ้งไป (โดยไม่มีใครรู้เลยว่าทั้งหมดเป็นแผนของคุณนายหงษ์เอง แท้ที่จริงหนูหนิงเป็นหลานแท้ๆ ลูกของน้องชายเธอเอง ที่เธอวางแผนให้แม่ของหนูหนิงแกล้งทิ้งลูกไว้ในวันที่เธอและเจ้าสัวต้องไปโรงพยาบาลพอดี) และปมที่ซ่อนบาดลึกในใจของคุณนายหงษ์คือเธอเคยให้กำเนิดลูกชาย เจ้าสัวพยายามแก้เคล็ดทุกอย่าง แต่ลูกใหญ่วัย 8 ปีก็จมน้ำตาย โดยเธอฝังใจมาโดยตลอดว่าภัทราคือคนที่ฆ่าลูกเธอ คุณนายหงษ์แทบขาดใจตาย ยิ่งตอกย้ำความเชื่อเรื่องคำสาปของตระกูลเข้าไปอีก ถึงเจ้าสัวจะรักและเอ็นดูหนูหนิงมากแต่ก็เหมือนมีระยะห่างที่คุณนายหงษ์รู้สึกได้และสงสัยมาตลอด และไม่ว่าจะสอนหนูหนิงทำอะไรจะต้องมีซันอยู่ด้วยเรียนด้วยทุกครั้ง ถึงแม้ซันจะเจียมตัวและฉลาดในการวางตัว แต่คุณนายหงษ์ก็กลับไม่สบายใจลึกๆ ทำให้คุณนายหงษ์ขวางทางรักของทั้งคู่มาตลอด

สาปซ่อนรัก

คุณนายหงษ์ฉลาดพอที่จะแสดงบารมีด้วยการให้หนูหนิงวัดกันหมัดต่อหมัด ด้วยการบริหารงานแข่งกับเหล่าพี่น้องไม่เอาไหนในตระกูล หนูหนิงทำได้ดีกับการเป็นผู้จัดการตลาดแต่ก็เป็นที่หมั่นไส้ในบรรดาพี่น้องอยู่ดี เมื่อถึงวันเลือกตั้งประธานตลาด หงษ์ผู้ซึ่งทะนงตนว่าอย่างไรเสียตำแหน่งนี้ก็เป็นของตนอยู่ตลอดไม่มีใครแย่งไปได้ แต่เมื่อภัทรามีแรงฮึดสู้เพื่อจะช่วงชิงส่วนแบ่งที่ควรจะเป็นของพี่น้องในตระกูลไม่ใช่ของพวกสะใภ้ ภัทราจึงลงแข่งช่วงชิงตำแหน่งประธาน ผลเลือกตั้งออกมาว่าภัทราถูกเลือกให้เป็นประธานตลาดยินดี ซึ่งอาจได้มาด้วยวิธีการสกปรกใดๆ ก็ตามแต่ เรื่องนี้ก็ทำให้หงษ์เจ็บใจอย่างหนักจนต้องมีการสั่งสอนกันบ้าง ถ้าเพียงแค่ตำแหน่งประธานตลาดก็คงทำได้แค่ให้หงษ์เสียหน้าเท่านั้น แต่เหตุใดทำไมหงษ์จึงต้องสั่งสอนภัทราเพราะความจงเกลียดจงชังจากเหตุการณ์ในอดีต

การวางแผนร้ายต่างๆ ของเหล่าป้าๆ อาๆ โดยเฉพาะภัทราได้เริ่มขึ้น ทุกคนพุ่งเป้าลดตัวหารมรดกไปที่หนูหนิงทันทีเพราะไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขของตระกูล ทางด้านเทียนมีเบื้องหลังที่ทำให้ร่ำรวยผิดปกติ ที่เกิดจากการเปิดบ่อนการพนันสัญจร แต่ไม่มีใครกล้ายุ่งเพราะบารมีแม่ หารู้ไม่ว่าเพราะบ่อนนั้นทำให้วันชัยผู้เป็นพ่อต้องตายเพื่อปกป้องเทียน ภัทราเสียใจมากหลังทราบข่าวสามีตนถูกยิงตาย จึงพุ่งเป้าว่าเป็นฝีมือหงษ์ จากนั้นไม่นานซันที่ตามหาแม่บังเกิดเกล้ามาตลอดก็ได้พบกับแม่แท้ๆ และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเพียงแค่ไม่กี่วันแม่ก็จมน้ำตาย ซันเองก็สงสัยหงษ์ผู้หญิงที่เกลียดซันชัดเจนมาตั้งแต่ซันยังเด็กแต่ด้วยไม่มีหลักฐานเอาผิดได้

สาปซ่อนรัก

ซันจึงต้องเป็นทั้งผู้พิทักษ์หนูหนิงและคอยสืบเงื่อนงำการตายต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ยิ่งสืบก็เหมือนจะยิ่งเจอปมอันซับซ้อน ทุกคนเหมือนพร้อมจะเป็นผู้ต้องสงสัยและมีอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเริ่มมีเหตุการณ์ปองร้ายกันในบ้าน ทำให้ซันและหนูหนิงยิ่งรู้สึกผูกพันกัน แต่ยิ่งอุปสรรคมากทั้งคู่กลับยิ่งแน่นแฟ้นและขาดกันไม่ได้ ถึงแม้ในบางครั้งจะมีเรื่องราวทำให้หนูหนิงเข้าใจซันผิดไปบ้างก็ตาม แต่ทั้งหมดไม่มีอุปสรรคใดที่ใหญ่ไปกว่าคุณนายหงษ์ที่เห็นพัฒนาการความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่อย่างไม่พอใจอยู่ลึกๆ จนซันรู้สึกได้ จึงพยายามวางตัวให้เป็นเพียงแค่พี่เลี้ยงที่เจียมตัวของหนูหนิงเท่านั้นจนทำให้หนูหนิงน้อยใจในหลายๆ ครั้ง

การแย่งชิงกลั่นแกล้งและเหมือนจะมีการวางแผนทำให้เกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเกือบตายลุกลามไปสู่ทุกคน ต่างคนเริ่มไม่ไว้ใจกันเพราะการทำให้ใครตายไปตามพินัยกรรมยิ่งตัวหารน้อยลง เหตุการณ์ยิ่งเลวร้ายลง เมื่อรถแคทเกิดอุบัติเหตุจนคมกระจกที่แตกบาดคอเสียชีวิตอย่างสยองและคนสุดท้ายที่อยู่กับแคทคือหนูหนิง ตำนานคำสาปยิ่งถูกรื้อฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง พิศเครียดจนคลั่งจนฆ่าตัวตาย นั่นหมายถึงตัวหารในสมบัติยิ่งน้อยลง ทุกคนยิ่งเริ่มระแวงกันและพุ่งเป้ามาที่หนูหนิง เมื่อผลชัณสูตรศพออกมาว่าสิ่งที่ทำแคทเสียชีวิตเกิดจากมีดไม่ใช่กระจก ทำให้หนูหนิงเสียใจมากเพราะแคทเป็นญาติสนิทคนเดียวที่เธอมี แต่ซันสะกิดต่อมว่าทั้งการตายของแคทและอาพิศมีบางอย่างผิดปกติ อาพิศถึงจะเสียใจมากแต่เป็นคนขี้กลัวเกินกว่าจะทำร้ายตัวเอง แต่อาการคลุ้มคลั่งแทงตัวตายต่อหน้าพี่น้อง เป็นการคลั่งที่เหมือนโดนยากล่อมประสาท ทุกคนก็ดูเหมือนมีเหตุจูงใจให้น่าสงสัยทั้งสิ้น

แต่ใครจะรู้ คุณนายหงษ์ราชินีของบ้าน มีความฉลาดลุ่มลึกในการทำธุรกิจ ภัทราผู้มีอิทธิพลทางการเมือง และยึดมั่นถือมั่นในสายเลือดที่แท้จริงของตระกูล ภากับเพลิน น้องสาวที่ดูไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของใคร แต่กลับรู้ความเคลื่อนไหวของทุกคนในบ้านดีที่สุด ที่สำคัญไม่มีสามีและลูกคอยดูแล สิ่งที่จะทำให้ทั้งคู่อยู่รอดก็คือสมบัติของตระกูล หรือจะมีผู้บงการจากภายนอกที่รู้ความแค้นและแรงสาปของตระกูลยินดีพงษ์ปรีชา ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผู้อยู่ในเงามืดเป็นเงาติดตามคอยเก็บกวาดสมบัติมหาศาลของตระกูลนี้
ใคร! คือผู้บงการตัวจริง พลังรักจะนำทางให้ซันกับหนูหนิงล้างคำสาป หาคนผิด ปัดกวาดเงาดำมืดของ “ตระกูลยินดีพงษ์ปรีชา” สำเร็จหรือไม่ ร่วมสืบค้นและเอาใจช่วยพวกเขาทุกคนกันได้ ในละคร “สาปซ่อนรัก” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่มวันจันทร์ที่ 5 กันยายนนี้ ทางช่อง 3 กด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ละคร สาปซ่อนรัก
เค้าโครงเรื่อง : ดากานดา
บทโทรทัศน์ : เอกลิขิต
กำกับการแสดง : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล
ผลิตโดย : บริษัท ที.วี.ซีน จำกัด

รายชื่อนักแสดง สาปซ่อนรัก
ใหม่ เจริญปุระ รับบท คุณนายหงษ์
คัทลียา แมคอินทอช รับบท ภัทรา
ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ รับบท หนูหนิง
ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ รับบท ซัน
วาสนา พูนผล รับบท ซ้อใหญ่ / เจิน
เพชรดา เทียมเพ็ชร รับบท พิศ
อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์ รับบท ภา
มรกต หทัยวสีวงศ์ รับบท เพลิน
ธารา ทิพา รับบท เทียน
การัญชิดา คุ้มสุวรรณ รับบท พริ้ง
ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร รับบท แคท
ทะนงศักดิ์ ศุภการ รับบท ศักดิ์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7245604
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7245604