บันเทิงเสาร์สด – ‘The Up Rank’แฉมุมมืด ‘กิต-เอม-แจ็ค-มีน’อาชญาเกม!


ให้คะแนน


แชร์

เข้าโรงฉายแล้ว ภาพยนตร์แนว Coming- of-age ดราม่า-แอ๊กชั่น เรื่อง “The Up Rank อาชญาเกม” ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส และเอ็กซ์สปริง ผลงานการกำกับฯ ของ ‘เต็นท์’ กัลป์ กัลย์จาฤก และ ‘โอ๊ต’ วทัญญู อิงควิวัฒน์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

“The Up Rank อาชญาเกม” เป็นภาพยนตร์ที่จะพาผู้ชมบุกด้านมืดวงการเกม นั่นคือการรับจ้างปั๊มแรงก์ เมื่อ “แรงก์” เป็นตัวกำหนดคุณค่าของผู้เล่น คนกลุ่มหนึ่งจึงหาช่องว่างแหกกฎในเกมและสร้างเม็ดเงินมหาศาลจากการรับจ้างปั๊มแรงก์ แต่พวกเขาต้องมาหักหลังเพราะความโลภ ราคาที่ต้องจ่ายคือความฝันและมิตรภาพ

ได้ 4 นักแสดงนำ ถ่ายทอด 4 ตัวละครหลัก โดย ‘กิต’ กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ รับบท ‘ยู’ เด็กหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ในการเล่นเกม แต่ในสายตาคนรอบข้างเขาคือเด็กไร้อนาคต, ‘เอม’ ภูมิภัทร ถาวรศิริ รับบท ‘โฮม’ หัวหน้าทีมปั๊มแรงก์ที่ใช้เกมเพื่อให้ได้มาซึ่งทุกอย่างที่ต้องการ, ‘แจ็ค’ กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา รับบท ‘พีท’ อดีตโปรเกม เมอร์ E-Sport สกิลเทพ ที่ใช้ฝีมือหาเงินจากเกมเพื่อความสุขของชีวิต และ ‘มีน’ สุดารัตน์ ผุงศิริ รับบท ‘ทอย’ สตรีมเมอร์สาวผู้หลงใหลในงานศิลปะ ติดตามพีทแฟนหนุ่มมาร่วมทีมอัพแรงก์

ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ‘ดู๋’ สัญญา คุณากร รับบท ‘เอี่ยม’ พ่อของยู และนักร้องดัง ‘เฟิด’ คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์ รับบท ‘มาเฟียแชมป์’

ทั้งนี้ ‘กิต กฤตย์’ เผยถึงบทบาทที่ได้รับว่า “ผมรับบทเป็น ยู เป็นคนทะเยอทะยาน แต่มีความซื่อสัตย์ต่อตัวเอง เหมือนเขามีอะไรบางอย่างที่กดเขาไว้ เขาเลยรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า จริงๆ หนังเรื่องนี้ถือว่าผมเล่นเป็นตัวนำเต็มตัวครั้งแรก ซึ่งจุดที่ยากสำหรับผมในเรื่องนี้คือเดินครับ (หัวเราะ) พูดจริงนะ เพราะวันแรกยังไม่ลงล็อกและยังไม่อินตัวละคร ตอนนั้นยังไม่เข้าใจบท ไม่เข้าใจมู้ด วันนั้นเลยเดินอย่างเดียว แล้วฟังว่าจะต้องวิ่งตอนไหน เพราะผมไม่รู้จริงๆ ว่าจะต้องทำยังไง หลายคนอาจจะคิดว่าคาแร็กเตอร์ต้องใกล้ตัวแน่ๆ เพราะผมชอบเล่นเกม แต่พออ่านบทไปมันไม่ใช่หนังเกม มันเป็นหนังชีวิตมากกว่า ซึ่งเล่นเกมชีวิตจริงกับในหนังมันต่างกันมากครับ”

ด้าน ‘เอม ภูมิภัทร’ กล่าวว่า “ในเรื่องผมรับบท โฮม เป็นนักวางแผน ผมว่าเขาน่าสงสาร จริงๆ ผมค่อนข้างแชร์ชีวิตช่วงหนึ่งคล้ายๆ กับโฮม ผ่านอะไรมาคล้ายๆ กัน แต่ผมเลือกที่จะมองอีกแบบ เรื่องที่จะไปต่อเขาเลือกคนละทางกับผม ผมว่าถูกต้องแล้วที่เกมถูกบัญญัติไว้ว่ามันคือกีฬา เพราะมันใช้ทักษะของจริง แต่ผู้ใหญ่ชอบมองว่ามันก็แค่เล่นเกม ไม่ใช่กีฬาที่ใช้กล้ามหรือร่างกายเป็นตัวตั้ง มีคนมากมายบนโลกนี้ที่อุทิศเวลาให้กับสิ่งนี้ เพื่อเหลาตัวเองให้แหลมคมให้เก่งจริงๆ ส่วนมุมมองคำว่า แรงก์ ผมว่าหนังเรื่องนี้มันคือหนังจารกรรม มันเลยรีเลตง่ายกับคนดู แค่เล่าผ่านเกมเฉยๆ มันไม่ใช่เรื่องของเกม มันคือเรื่องของความสัมผัส แต่มันคือเรื่อง ดราม่า”

‘แจ็ค กิตติศักดิ์’ เผยถึงการสวมบท ‘พีท’ ในเรื่องว่า “พีทเป็นคนบ้าพลัง เอ็นเนอร์จี้เยอะมาก ตัวพีทมีความเป็นมนุษย์มากๆ ไม่คิดเยอะ ทำอะไรก็ทำ ส่วนตัวผมเป็นคนเล่นเกมอยู่แล้ว การเตรียมตัวคือนั่งดูโปรเพลย์ เยอร์เขาเล่นกัน เวลาเขาฟอร์มทีม เกมหนึ่งจะมีศัพท์เฉพาะของเขา ตรงนี้แหละที่ต้องทำการบ้านหนักมากๆ ฉากที่ยากคงเป็นฉากร้านเพนต์ ด้วยรอยสักที่ต้องเพนต์บนตัวทุกครั้งเวลาเข้าฉาก ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง บวกกับโลเกชั่นที่ถ่ายทำเป็นสถานที่ปิด ไม่มี ลม ไม่มีแอร์ และคนเยอะ วันนั้นร้อนตัวเหนียวไปหมด แถมวันนั้นเป็นไมเกรนพอดี แล้วความยากของตัวนี้คือต้องคีพเอ็นเนอร์จีให้พุ่งตลอดเวลา ซึ่งวันที่ถ่ายเป็นฉากที่ชุลมุนมาก เลยส่งให้ตัวละครออกมามากกว่าเดิม ซึ่งออกมาดีเลย ซีนนี้เป็นซีนที่ยาก แต่น่าประทับใจครับ”

สุดท้าย ‘มีน สุดารัตน์’ เผยว่า “มีนรับบท ทอย ซึ่งเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง แต่ข้างในจะค่อนข้างเปราะบาง เก็บความรู้สึกเก่ง โดยเฉพาะเวลามีเรื่องอะไรมากระทบจิตใจแรงๆ พอรู้ว่าได้รับบทนี้ก็ไปฝึกเล่นเกมเลย พยายามใช้นิ้วให้คล่อง ซึ่งก็ยากเหมือนกัน สิ่งที่ยากที่สุดคือบทของทอยเป็นคนหนีปัญหา ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ แล้วเราต้องเข้าใจว่าการหนีปัญหาครั้งนี้มันจะได้ผลกระทบอะไรบ้าง ซึ่งเป็นผล กระทบทางจิตใจของตัวละคร การที่จะเล่นออกมายอมรับเลยว่ายากค่ะ”

ภาพยนตร์ “The Up Rank อาชญาเกม” พร้อมตะลุยทุกแรงก์แล้วในโรงภาพยนตร์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7244756
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7244756