หายไปนาน นิ้ง กุลสตรี ออกงานในรอบ 18 ปี อัปเดตอาการหลังป่วยหนัก


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

2 ก.ย. 2565 17:00 น.

ห่างหายจากวงการไปนานเพื่อไปพักรักษาตัวเองให้แข็งแรง สำหรับนักแสดงนางแบบดัง นิ้ง ณิชชยาณัฐ หรือ นิ้ง กุลสตรี ศิริพงศ์ปรีดา ที่ก่อนหน้านี้เธอป่วยเป็นโรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดด้วยตัวเอง

ล่าสุดสาว นิ้ง ได้ออกงานอีเวนต์ในรอบหลายปี เลยมาอัปเดตให้ฟังว่าตอนนี้อาการโดยรวมถือว่าดีขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจเลือดทุกเดือน

“ตอนนี้เกล็ดเลือดกลับขึ้นมาเป็นแสนนึง แต่ก็ยังต่ำกว่าคนปกติ ทานยาทุกวัน โดยปกติในทุกๆ วันก็จะอยู่บ้าน วันนี้คิดถึง อยากมาเจอพี่น้องที่เคยได้ทำงานในอาชีพด้วยกัน เหมือนมีพลัง เรามีความสุข ทั้งที่จริงๆ เราก็ไม่ไหว แต่ก็คิดถึงมาก

ถ้าใครได้ตามโซเชียลของ นิ้ง จะเห็นเราโพสต์ตอนใส่ชุดตอนที่เป็นแอร์โฮสเตสบ่อยมาก เพราะคิดถึงบรรยากาศเดิมๆ คิดถึงความทรงจำในสิ่งที่เราได้เคยทำมา

คุณหมอเคยบอกว่า ไม่เกินเดือนนึงถ้ามาพบช้า อาจจะเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้ แล้วการรักษก็จะเป็นมะเร็ง โดยการให้เคมีบำบัด แต่ในความโชคร้าย และไม่เคยบอกใครมาก่อน ว่าจริงแล้วต้องทำเคมี 8 ครั้ง แต่ตนเองทำได้แค่ 4 ครั้ง

ซึ่งทุกๆ ครั้งที่ทำจะเกิดการติดเชื้อและอยู่โรงพยาบาลเป็นเดือน จนอาจารย์หมอบอกให้หยุดทำ และรักษาด้วยการทานยาแทน วันละ 6 เม็ด ซึ่งตัวยาก็จะเป็นกรด ตัวเลือดทำให้ไปกดไขกระดูก ทำให้เกล็ดเลือด เม็ดเลือดขาว ตกได้ จึงลดยา เหลือทาน 4 เม็ด ยาตัวแรกเป็นยาที่ดีที่สุด แต่แพ้ตัวยาที่ดีที่สุด ส่วนยาตัวที่สองทำให้ถ่ายเป็นเลือด ทำให้ต้องเปลี่ยนยาอีก

สุดท้ายอยากขอบคุณตัวเองที่ได้ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าทุกวัน ได้มีลมหายใจเย็นๆ ในแต่ละวัน พยายามยิ้ม ยิ้มเยอะๆ ไม่สบายใจยังไงก็ต้องยิ้ม และเราจะมีความสุขออกมา”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2489511
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2489511