ถึงกับสะดุ้ง ป๋อ ณัฐวุฒิ เตือนสติใคร ถ้าไม่เปลี่ยนพฤติกรรม เสี่ยงเป็นซึมเศร้า


ให้คะแนน


แชร์

“การสร้างตัวตนเป็นเรื่องสำคัญ อันนี้พี่เข้าใจนะ การสร้างคอนเทนท์ก็เข้าใจได้ในยุคนี้ ………แต่การยอมทำทุกอย่างเพื่อเป็นจุดสนใจ นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง หลายครั้งมันจะพาคุณไปผิดที่ผิดทาง เห็นผิดเป็นชอบ คนกดไลค์เยอะกับเรื่องแย่ๆก็มี คนแชร์เยอะกับเรื่องห่วยๆก็มากมาย อย่าหลงประเด็นแล้วเหมารวมว่า ยอดไลค์ ยอดแชร์ คือที่สุดของชีวิต ไลค์จะนำพาชีวิตที่ดี มีเกียรติ น่ายกย่อง

หรือ…..วันนึงถ้าเราทำไม่ได้แล้ว ยอดไลค์น้อยลงมากมันอาจจะนำมาซึ่ง โรคซึมเศร้า เกลียดตัวเอง ไม่มีความสุขเหมือนเก่า ด้อยค่าชีวิต ล้มเหลว ……ไม่ได้ต่อต้านอะไรนะจ๊ะ แค่อย่าให้ลองฟังพี่บ้างว่า ของมีค่า คือ ของหายาก ของแพงคือของที่มีน้อยชิ้น มีเอกลักษณ์……..แต่ของถูก หาได้ทั่วไปดูที่ไหนก็เห็น เห็นบ่อย เห็นหมดแล้ว เห็นทะลุปลุโปร่งจนไม่เหลืออะไรให้อยากดู

พี่ยังเชื่อว่าคุณค่าที่อยู่คงทนที่สุด คือ คุณค่าจากภายใน คุณค่าจากความสามารถ คุณค่าจากพลังความคิดการฝึกฝน……..ส่วนคุณค่าที่หาได้ทั่วไป ฉาบฉวย เกลื่อน ใครก็ทำ ที่ไหนก็มี ไร้ซึ่งเอกลักษณ์ แรกๆก็อาจจะน่าสนใจ แต่นานไปของใหม่ก็จะมาแทนที่ของเก่าอย่างรวดเร็ว โดยไม่รีรอให้เราทำใจและแทบจะไม่มีเวลาเสียใจกับมัน…….ผมรู้ว่าคุณรู้ว่าผมหมายความว่ายังไง จริงมั้ยครับ #สู้ๆวัยรุ่น”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2490012
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2490012