“ก้อย” เคลียร์ชัด! ปมดราม่าค่าสมัครงานวิ่ง เสียใจถูกพาดพิงถึงลูก


ให้คะแนน


แชร์

“จริงๆงานวิ่งครั้งนี้เป็นงานวิ่งปกติทั่วๆไปที่มีการรับสมัคร มีระยะการวิ่งให้ มีการแข่งขัน ตัวก้อยเองทางผู้จัดงานได้มาคุยโปรเจกต์กับก้อย อยากให้ก้อยมาเป็นผู้สนับสนุนหลักและในฐานะของพรีเซนเตอร์ของงาน ตัวก้อยเคยจัดงานวิ่งของผู้หญิงมาแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้วก็อยากจะกลับมาจัดให้ผู้หญิงอีกสักครั้ง แล้วงานนี้จัดที่ภูเก็ตด้วย มันเป็นงานวิ่งปกติทั่วๆไปเลย แล้วความตั้งใจดีของผู้จัดในครั้งนี้คืออยากนำส่วนหนึ่งของรายได้จากการสมัครไปมอบให้กับองค์กรการกุศลก็คือมูลนิธิรามาฯ ในส่วนของการจัดงานก็จะมีส่วนหนึ่งที่เป็นบัตรแชริตี้ก็จะเป็นค่าสมัครทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิรามาฯในโครงการ “ผู้ป่วยยากไร้มะเร็งเต้านม” โดยที่ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ตรงนี้เป็นสิ่งที่ในโซเชียลตอนนี้อาจจะเข้าใจผิด และมีการบิดเบือนข้อมูลทำให้หลายๆคนเข้าใจผิด”

ตกใจมั้ยกระแสค่าสมัคร 3 พันแต่ค่าบริจาค 100 บาท?

“ก้อยตกใจอยู่แล้วค่ะ ถามว่าเครียดมั้ย ก็เครียดแหละแต่อย่างที่บอกว่าเรารู้ว่าความจริงคืออะไร เราก็ชี้แจงข้อมูลที่เป็นความจริงออกไป ซึ่งหลายๆคนก็เข้าใจ นักวิ่งคนที่ติดตามคนที่สมัครมาแล้ว เค้าเข้าใจตั้งแต่แรกอยู่แล้วเพราะรายละเอียดทุกอย่างมีใส่ไว้ เพียงแต่ว่าบางท่านอาจจะเข้ามาแล้ว อาจจะไม่ได้อ่านครบ หรืออันนี้ก้อยก็ไม่ทราบจุดประสงค์ซึ่งทำให้เกิดการเข้าใจผิดไปในหลากหลายประเด็น ถามว่าเราเครียดมั้ย ก็เครียด แต่ว่าสุดท้ายเราอยากจะชี้แจงในความเป็นจริงที่สุดเท่านั้นเอง”

ได้เห็นข้อความที่โดนถล่มมั้ย?

“เห็นค่ะ เราเห็นแล้วเรารู้สึกว่าเราก็ไม่สบายใจค่ะก็ทุกข์แหละ แต่ว่าการจะดับทุกข์ได้ดีที่สุดคือต้องดับที่ตัวเราเอง รู้สึกว่าเราจัดการกับความรู้สึกตัวเองดีกว่า แล้วเราก็เอาเวลาไปโฟกัสการจัดงานให้ดีที่สุด ให้คนที่เค้ามาสมัครวิ่งกับเราได้ไปวิ่งในงานที่ดี ให้เค้าวิ่งแล้วมีความสุข มีรอยยิ้มกลับบ้านไป อันนี้ก้อยว่ามันคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการจัดงานครั้งนี้”

ได้มีการพูดคุยกับเพจที่บิดเบือนมั้ย?

“คือก้อยเองชี้แจงในเพจส่วนตัวของก้อยเรียบร้อยแล้ว แต่หลังบ้านก้อยไม่ทราบเหมือนกันค่ะ”

ความเข้าใจผิดอันไหนที่อยากจะเคลียร์ให้ชัดเจน?

“ที่ก้อยสื่อสารไปทั้งหมดเลย คนอาจจะคิดว่างานวิ่งอันนี้เป็นงานวิ่งการกุศล สำหรับก้อยคำว่างานวิ่งการกุศลคือ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งหมดจะต้องเข้าองค์กรการกุศล แต่ว่างานวิ่งครั้งนี้เป็นงานวิ่งปกติทั่วๆไปที่ทุกๆคนก็ไปสมัคร มีการแข่งขัน ใครวิ่งเร็วก็ได้รางวัล มีของที่ระลึกกลับบ้านไปปกติ แต่ผู้จัดงานมีความตั้งใจดีที่อยากจะส่งต่อให้กับผู้หญิงที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม และในส่วนของบัตรแชริตี้นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จัดทำขึ้นมาสำหรับนักวิ่งที่อยากจะมอบหรือบริจาคให้ 100 เปอร์เซ็นต์ คือเหมือนกับงานวิ่งทั่วๆไปในโลกที่จัดงานวิ่งแล้วก็จะมีบัตรแชริตี้ให้สำหรับองค์กรที่สนับสนุน”

ไม่ได้คิดจะจัดการถึงขั้นฟ้องร้องเอาผิดใช่มั้ย?

“ตอนเราเห็นข่าวเราก็รู้สึกไม่สบายใจ ถามว่าทุกข์มั้ยก็ทุกข์ แต่ว่าการฟ้องร้องไม่ได้ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นหรือสบายใจมากขึ้น ในทางกลับกันอาจจะรู้สึกเป็นทุกข์มากขึ้นด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นเราก็ดับทุกข์ที่ตัวเองก่อน แล้วก็เอาเวลาไปโฟกัสกับการจัดงานให้ดี”

พี่ตูนมีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไงบ้าง?

“พี่ตูนก็บอกว่าเราได้พูดความจริงออกไปแล้ว และก็อยากให้เราไปโฟกัสสิ่งที่อยู่ข้างหน้า คนที่เค้ารักเรา สนับสนุนเรา อยากมาวิ่งในงานของเรา และเราก็ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด”

รู้สึกเสียกำลังใจมั้ย?

“จริงๆเราก็เจออะไรแบบนี้มาค่อนข้างเยอะ เราก็ค่อนข้างมีภูมิต้านทานพอสมควรแต่ว่าเราก็ไม่ค่อยสบายใจถ้าเกิดมันจะถูกพาดพิงไปในด้านอื่นๆที่มันไม่เกี่ยวกับงานวิ่งของเรา หรือพาดพิงไปถึงลูกหรืออะไรแบบนี้ ซึ่งก้อยรู้สึกว่าถ้ามองในความเป็นแม่ ณ ตอนนี้ เรารู้สึกว่า เราก็คงไม่อยากให้ลูกโตมาในสังคมที่มันมีไซเบอร์บูลลี่แบบนี้ ก็ไม่อยากจะเอาพลังลบตรงนั้นมาทำให้เราไม่มีแรงเดินหน้าต่อ แต่ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นที่มันเกี่ยวข้องกับลูกเราในอนาคต บางทีในฐานะของคนเป็นพ่อเป็นแม่เราก็ต้องปกป้องลูกเรา”

เรื่องนี้ไม่ได้กระทบกับความตั้งใจดีของเราที่จะทำกิจกรรมดีๆต่อไปใช่มั้ย?

“ไม่ค่ะ เหรียญมันมีสองด้านเนอะ เราตั้งใจทำความดี แต่ถ้าต่อไปในอนาคตคนก็มองได้สองด้านเสมออยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าเรารู้ตัวเองว่าเราทำอะไรอยู่และเรามีความตั้งใจที่ดี เราก็จงทำต่อไป และก้อยสนับสนุนให้คนที่คิดดี คนที่อยากจะทำอะไรดีๆให้สังคมทำต่อไป ก้อยไม่ได้บอกว่าก้อยเป็นคนดีแต่ก้อยแค่จะบอกว่าก้อยมาอยู่ตรงนี้ในฐานะคนของประชาชนและการที่เรามาอยู่ตรงนี้ได้ เราก็อยากที่จะทำอะไรคืนให้กับสังคมบ้าง การจัดงานวิ่งมันก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่เราอยากจะชวนผู้หญิงมาวิ่ง อยากให้คนมีความสุขเท่านั้นเอง”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2491016
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2491016