“มีน สุดารัตน์” ขึ้นแท่น “นางเอก” ภาพยนตร์ เครียดหนักทำไมเกรนขึ้น


ให้คะแนน


แชร์

สาวมีน เล่าการทำงานให้ฟังว่า “ก่อนหน้านี้มีงานแสดงเล็กๆน้อยๆกับงานโฆษณาและก็มีถ่าย MV ไม่ได้ใช้ทักษะเยอะ ถ่ายวันเดียวเสร็จแล้ว แต่หนังใช้เวลาอยู่กับตัวละครเยอะมาก ต้องทำความเข้าใจลึกมาก พอเป็นเรื่องแรกต้องทำการบ้านเยอะมาก ใช้เวลาในการทำความเข้าใจบท ทำความเข้าใจเรื่องมุมกล้อง ถ่ายยังไง ตัวละครอื่นเราก็ต้องจูนเข้าหากันด้วยค่ะ ใช้เวลาหลายคิวเหมือนกันกว่าจะปรับตัวเข้ากันได้ พอปรับตัวได้เราก็สบายใจขึ้น”

มาเล่นเรื่องนี้ได้อย่างไร

“มีแคสติ้งตามไปให้แคสติ้ง วันที่ไปแคสได้รับเชิญว่าไปแคสก็ตื่นเต้นมาก เพราะก่อนหน้านี้มีหนังให้ไปแคสบ้าง แต่ไม่เคยได้เลย พอได้เรื่องนี้เราตั้งใจมาก เพราะบทมันใกล้ตัวเรา มันไม่หนีไปจากเราเท่าไหร่ แล้วมีนรู้จักพี่ผู้กำกับคนหนึ่ง เรียกเขามาคุยเลยว่าบทนี้มันต้องยังไงเหรอ ผู้กำกับเขาอยากเห็นอะไร มีนตั้งใจเบอร์นั้นเลย (หัวเราะ)”

ต้องไปเรียนการแสดงเพิ่มมั้ย

“จะมีแอ็กติ้งโค้ชให้ และก็มีเวิร์กช็อปก่อนที่จะไปแสดงหนัง ในเรื่องตัวละครที่เราต้องแสดงก็มีโค้ชแอ็กติ้งไปด้วย”

เล่นหนังเรื่องแรกถือว่าเจองานหินเลยมั้ย

“ใช่เลยค่ะ มีนเจอบทเครียด เป็นหนังดราม่าเนอะ เราจะไมเกรนขึ้นทุกครั้งเลยที่ไปถ่าย พอกลับบ้านอาบน้ำเตรียมนอนจะปวดหัวมาก เหมือนเราเข้าไปอยู่กับบทตรงนั้นมากๆ เพราะบททอยมีช่วงเวลาที่สดใสน้อยมาก จะต้องจับตาดูแฟน และต้องดูเพื่อนว่าเขาทำอะไร แล้วเราเก็บเอามาคิด ไหนจะเรื่องตัวเองที่มีให้คิดอยู่แล้วด้วย”

บทเป็นสตรีมเมอร์สาวที่ต้องเล่นเกมเก่งมาก ตัวจริงมีนเป็นคนเล่นเกมมั้ย

“มีนจะไม่เล่นเกมต่อสู้เลย จะเล่นเกมง่ายๆไม่เครียด เราเล่นเกมผู้หญิงๆ ต้องการคลายเครียด แต่ในเรื่องนี้เป็นเกมค่อนข้างเครียดต้องศึกชิงเนอะ ยิงกันตลอดเวลา มีนเลยต้องไปฝึกนิ้ว เพราะโปรเพลเยอร์เขาจะจับนิ้ว 4 นิ้ว ที่ไม่เหมือนเราเล่น ปกติเราเล่นแค่ 2 นิ้ว ก็ต้องไปฝึกกับโปรเพลเยอร์ จริงๆให้เขาเทรนว่าต้องจับนิ้วยังไง พวกศัพท์ในเกมก็ต้องจำ ทำให้เหมือนเราเป็นโปรเพลเยอร์จริงๆ”

ในเรื่องเราเป็นนักแสดงผู้หญิงคนเดียว ต้องร่วมงานกับหนุ่มๆ ทั้งกิต เอม แจ็ค เป็นอย่างไรบ้าง

“ตอนแรกก็คิดว่าเราจะอยู่ตรงนั้นได้นานมั้ยนะ (หัวเราะ) เพราะเขาเป็นผู้ชายหมดเลย แต่ด้วยพื้นฐานเรา มีนมีเพื่อนผู้ชายเยอะ พอมาอยู่ตรงนี้ ด้วยเขาเป็นนักแสดงกันมาก่อนแล้วทั้ง 3 คนนั้นก็เป็นคนตลก เลยทำงานด้วยกันง่ายค่ะ”

“ไม่เขินนะ เพราะตัวมีนถ่าย MV ก็มีเลิฟซีนมาก่อนแล้ว แต่พอเป็นกิตก็ไม่เกร็งอยู่ดี (หัวเราะ) เพราะรู้จักก่อนอยู่แล้ว เป็นเพื่อนกัน แล้วก็เป็นการแสดงเนอะ เลยต้องทำตัวให้เป็นมืออาชีพหน่อย ทำให้มันดีไปเลย เราตกลงกันว่าเราจะทำมือยังไง จะเคลื่อนไหวยังไง ประมาณ 3 เทกผ่านเลย ถือว่าน้อยมากสำหรับเลิฟซีน แต่มีนเป็นคนไม่ชอบดูตัวเองเล่น ยิ่งเป็นฉากเลิฟซีนด้วย ยิ่งไม่อยากดูว่าตัวเองทำอะไรไป (หัวเราะ) เขินตัวเองตอนดู”

ตอนนี้เรื่องหัวใจเป็นสีชมพูไหม

“มีนอายุ 27 แล้ว มีนมีแฟนแล้วค่ะ เขาเป็นคนนอกวงการ คบมานานแล้ว 5 ปีแล้วค่ะ ความรักสำหรับมีนเรื่อยๆ คบกันมานานแล้วเนอะ ลงตัว
ทุกอย่าง”

แฟนเป็นคนนอกวงการเข้าใจการทำงานของมีนไหม

“เรื่องนี้ก็คุยกันมาตลอด 5 ปี (หัวเราะ) เวลาไปเล่น MV ต้องมีฉากเลิฟซีน ต้องอยู่กับผู้ชาย แรกๆเขาก็อาจจะไม่เข้าใจ เขาไม่ชอบที่จะมาดูผลงานของเราที่ไปจูบกับคนอื่น เขาก็ไม่ชอบหรอก แต่อธิบายให้ฟังว่าเป็นงาน สุดท้ายเค้าก็เข้าใจ แรกๆอาจจะมีงอนๆบ้าง แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้เอามาคิด เพราะเป็นงานของเรา อย่างเวลารับงานก็ไม่ปรึกษาเลย (หัวเราะ) มีนมองว่าการทำงานของมีน มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจเองได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เหมือนบังคับแหละว่าคุณต้องรับฉันให้ได้นะ (ยิ้ม) เราเลือกงานด้วย งานที่โป๊มากเกินไปก็จะไม่รับ เพราะจะไม่ดีกับตัวเราด้วย เราจะให้เกียรติตัวเองด้วย เขาก็ไว้ใจเราในการรับงานด้วย”

วางอนาคตเรื่องความรักไว้ไหม

“จริงๆยุคนี้เรื่องแต่งงานมองว่าไม่จำเป็น สำหรับมีนไม่ได้จำเป็นขนาดนั้นกับเรื่องการแต่งงาน ถ้าคบกันไปเรื่อยๆ มีความสุข แฮปปี้ดี ไม่ได้รู้สึกว่าต้องจัดงานใหญ่โตอะไร แค่ญาติผู้ใหญ่คุยกันแค่นั้นก็พอแล้ว เขาก็เข้าใจ ไม่อยากแต่งงานเท่าไหร่ แต่คุยกันว่าถ้าต้องแต่งเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ก็คงต้องทำ”

อย่างเรื่องนี้ต้องเลิฟซีนกับกิตนักร้องสุดฮอต แฟนมีหึงหรือหวงไหม

“หลังๆไม่มีแล้วค่ะ (หัวเราะ) เพราะเค้าเข้าใจแล้ว แต่ก็บอกกับเขาว่าเรื่องนี้มีเลิฟซีน 2 ครั้งนะ เขาเลยพูดว่า ทำไมๆ มีนเลยบอกเขาว่า เราทำงานนะ เขาก็เข้าใจ”

“ดิ อัพ แรงค์ อาชญาเกม” เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2491011
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2491011