แหย่กันเล่น! หม่ำ แจงประกาศตัดขาด แจ็ค แฟนฉัน ทำใจห่างสักพัก กลัวเสียฟอร์ม


ให้คะแนน


แชร์

แค่แหย่กันเล่น! หม่ำ จ๊กมก แจงชัดหลังประกาศตัดขาด แจ็ค แฟนฉัน ไม่ขอร่วมงาน ทำใจห่างสักพัก ลั่นทำคลิปหยอกสนุกสนาน เผยเหตุไม่พกโทรศัพท์มา 20 ปี

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังตัดสินใจไปทำศัลยกรรมหนังตาตก เพื่อช่วยแก้ปัญหาในการมองเห็น แต่กลับเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องหน้าตา ล่าสุดตลกรุ่นใหม่ หม่ำ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กมก เปิดใจในงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ เลิฟเลย 101 ที่เมเจอร์ รัชโยธิน ตอนนี้ตาเริ่มเข้าที่แล้ว แต่ต้องระวังแสงแดดแสงไฟในห้องอัด ส่วนเรื่องที่คนบูลลี่ มองเป็นการหยอกมากกว่า ไม่ใส่ใจคอมเมนต์แย่ๆ เพราะส่วนตัวไม่พกโทรศัพท์มา 20 ปีแล้ว พร้อมเคลียร์ประเด็น ประกาศตัดขาดนักแสดงรุ่นน้อง แจ็ค แฟนฉัน

ตาเริ่มเข้าที่หรือยัง? “มันยังเหมือนไขมันรั้งตาอยู่ เวลาโดนไฟอัดรายการหรือโดนแดดจะมีอาการแสบตา ก็ต้องก้มหน้าอย่าไปมอง ยังมองเห็นไฟไม่ได้ มันจะแสบตา”

มีผลกับการมองเห็นไหม? “มันเห็นชัดขึ้น ตอนนี้มันยังไม่หายดี มันเหมือนมีใครมารั้งตาดึงตาไว้ หมอบอกว่าอีกสัก 1-2 เดือน หมอให้ระวังพวกแสงแล้วก็พยายามประคบตาไว้ เราทำงานมันเลี่ยงไม่ค่อยได้”

จะไปทำอะไรอีกไหม? “ไม่เอาแล้ว ไม่กล้าแล้ว บางทีเราก็ไม่กล้ามองกระจก มองแล้ว เอ๊ะ เมื่อกี้ เจมส์ จิ รึเปล่า เลยไม่กล้าเดินผ่าน บางทีแว้บๆ ณเดชน์รึเปล่า อ๋อ ไม่ใช่ตัวกูเอง”

กระแสโซเชี่ยลพูดถึงเยอะมาก? “เพราะโหน่งคนเดียวเลย ถ้าโหน่งไม่พูดไปก็ไม่มีใครรู้แล้ว มันเห็นหน้าเรามันก็หัวเราะ ตอนนั้นเพิ่งทำมาได้ 2 วัน เราเองยังไม่กล้าดูหน้าตัวเองเลย พอลงไปแล้วก็เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตเลย เท่งมันก็ชอบอำ เราโมโหแต่ไม่โกรธมันหรอก บางทีก็อายตัวเอง เราไม่ได้คิดว่าเราจะศัลยกรรม เราคิดว่าเราเปิดหนังตาขึ้นเพื่อรักษาสุขภาพตาของเรา แต่คนอื่นคิดยังไงผมไม่ทราบ คือหนังตาซ้ายผมมันเริ่มบังตาดำแล้วจนขนตามันไปทิ่ม ทำให้น้ำตาไหลบ่อย แล้วทำให้ตาพร่าบ่อย หมอบอกมาตั้งแต่ 5-6 ปีแล้ว หมอบอกคุณหม่ำต้องรีบไปดึงตานะ เพราะจะทำให้ตาพร่าได้เลยตัดสินใจอยู่ 4-5 ปี”

พอได้เริ่มอธิบายให้คนเข้าใจถึงสาเหตุที่เราทำตามา การบูลลี่น้อยลงไหม? “เขาไม่ได้บูลลี่หรอก เขาอยากจะหยอกมากกว่า เขาก็รู้แล้วแหละว่าตาเรามีปัญหา พวกสูงวัยทั้งผู้หญิงผู้ชายก็จะเจอแทบทุกคน พวกหนังตาย้อย หนังตาตกก็ไปทำซะ ไม่ได้พูดว่าศัลยกรรมนะ แค่เปิดหนังตาให้เห็นตาดำมากขึ้น ถ้าไม่มีปัญหาเราก็ไม่ทำหรอก เราไม่ติดหล่ออยู่แล้ว ปกติกางเกงขายาวนับได้เลยว่าปีนึงใส่กี่ครั้ง เวลาไปคุยงาน ประชุมงาน มีงานที่ออฟฟิศ ผมใส่กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะตลอด”

ภรรยาแซวว่าทำมาแล้วเหมือนได้สามีใหม่? “เขาเห็นแล้วจะอมยิ้ม ไม่รู้คิดยังไงเหมือนกัน มีสองอย่างหนึ่ง หน้าเปลี่ยนไป หล่อขึ้น น่าจะเป็นอันหลังมากกว่า เห็นกันมันก็ชอบยิ้ม ไม่รู้มันคิดอะไร ตามันหวาน มันเยิ้มขึ้นไง มองแล้วมันเคลิ้ม เห็นเช้าๆ ก็อยากจะมอบกายมอบใจให้ก่อนเลย ผมก็บอกพอก่อน อายุเยอะแล้ว ลูกสาวก็ขำ บอก สบายดีนะพี่อุ๊บ”

คลิปเป็นไวรัล? “อันนั้นแฟนคลับมาหยอกมาแซวผม ผมเลยหยอกคืน หยอกกลับ ไม่มีอะไร ผมไม่ได้ว่าใคร บางคนคอมเมนต์ไม่ชอบ ไม่อะไรสักอย่าง ไม่ตลกหรอก แต่คุณก็ดูผมทุกครั้ง คุณนั้นแหละเอฟซี ผมไม่มีโทรศัพท์ด้วยไงเลยไม่เห็นคอมเมนต์ ใครที่ดูที่ไม่มีช่องเมียผม พวกนั้นคือของปลอม ไม่ใช่เพจผม เพจผมคือ เอ็นดู วงษ์คำเหลา เมียหม่ำ”

ทำมาแล้วเรารู้สึกดีขึ้น? “เราไม่ได้คิดว่าเราทำศัลยกรรม เรามองเรื่องสุขภาพตามากกว่า”

การที่เราไม่มีโทรศัพท์ทำให้เราไม่ต้องมาเห็นคอมเมนต์แย่ๆ? “ผมเองไม่ชอบคุยกับคนอยู่แล้ว ผมเมื่อยคุย แล้วผมก็เป็นคนไม่ชอบรับงานนอกอยู่แล้วด้วยไง เลยไม่มีโทรศัพท์มาเกือบ 20 ปีแล้ว ตอนผมมีโทรศัพท์ ผมทำหายตลอด แล้วแต่ละเครื่องก็แพงๆ ทั้งนั้น ตัวท็อปทั้งนั้น เลยตัดสินใจไม่ซื้อดีกว่า มันก็ดีนะ เมียโทรตามไม่ได้”

คนตามตัวยาก? “จะมีคนที่ตามผมอยู่ 2 ชุด ชุดละ 4 คน ถ้า 4 คนนี้ไม่รับสายแสดงว่าอยู่กับอีก 4 คนอีกชุดนึง ถ้ามีอะไรฉุกเฉินจะต้องติดต่อเมียว่าผมอยู่ที่ไหน แล้วก็สุดท้ายคือคุณเดือน กับคุณดาวคนที่ดูแลผมที่เวิร์คพอยท์ ปกติเราไม่ไปไหนคนเดียวอยู่แล้ว จะมีคนประกบ 4 คน คนขับคนนึง คนติดตามอีก 3 คน อีกชุดนึง 4 คนต่างหาก ทำอะไรมันต้องรัดกุม”

การไม่มีโทรศัพท์ในยุคนี้ไม่ได้รู้สึกว่าใช้ชีวิตยาก? “ไม่เลย เรามีคนติดตาม 8 คนแล้วไง จะโทรหาเบอร์ไหนก็ได้ นี่ก็ไม่มีมือถือมาเกือบ 20 ปีแล้ว ตั้งแต่เรื่ององค์บาก ไม่มีปัญหาเลยกับการไม่มีโทรศัพท์ ตามตัวผมง่ายครับ ถ้าไม่อยู่กับ 4 คนนี้ก็อยู่กับอีก 4 คนนั้น ไม่ก็อยู่กับเมีย ไม่ก็อยู่กับคุณเดือนคุณดาว แค่นั้นเอง ส่วนใหญ่จะอยู่กับเมีย”

กับเรื่องแจ็ค แฟนฉัน ที่บอกจะไม่คบแจ็คแล้ว? “ไม่เอาเลย มันพาผมไปชอบแมนยู ผมไม่เอาเลย แยกทางกันสักพักนึง เราขอมาลิเวอร์พูลสักพักนึงก่อน ถ้าเข้าที่เข้าทางแล้วจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม รอแป๊บนึงก่อน มันเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี หยอกกันเล่น”

คนคิดจริง? “เวลาที่ผมลงคลิป บอกเลยนะว่าไม่มีซีเรียสเลย เหมือนคลิปด่าลูก คนจะไปคิดว่าลูกเราโดนเราด่าจริงๆ ผมไม่ได้ด่าใคร เราสนุกสนาน เพจของภรรยาผมจะไม่มีอะไรซีเรียส สนุกสนาน”

ยังรักกับแจ็คดีอยู่นะ? “ยังรักเขาดีอยู่ตลอดเวลา ไม่พูดถึงมันแล้ว ทำใจก่อน ตอนนี้แมนยูมา 3-0 คิดในใจหรือเราจะกลับไปดี แต่ก็รู้สึกเสียฟอร์ม รอสักแป๊บนึงก่อนค่อยกลับไป”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7251840
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7251840