ข่าวใส่ไข่-ไทยรัฐนิวส์โชว์ ช่องไทยรัฐทีวี คว้ารางวัลเวทีนาฏราช ครั้งที่ 13


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

7 ก.ย. 2565 19:05 น.

สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ได้จัดงานประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานและยกระดับการตัดสินรางวัลด้านวิทยุโทรทัศน์ ส่งเสริมการให้สาระความรู้ควบคู่ความบันเทิง ตลอดจนสร้างกำลังใจให้กับคนทำงานในวิชาชีพนี้ต่อไป 

โดยการตัดสินผลรางวัลจะมาจากการร่วมลงคะแนนเสียงของคนในวิชาชีพวิทยุและโทรทัศน์ให้กับผลงานดีเด่นในด้านต่างๆ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดกับผู้ได้รับรางวัล

สำหรับรูปแบบการจัดงานในปีนี้ได้จัดงานแบบ New Normal โดยอยู่ในรูปแบบของ Online Celebrate คือ การนำเสนอเนื้อหาและผลรางวัลในลักษณะของการพูดคุย เพื่อให้ข้อมูลและเกร็ดที่น่าสนใจ ที่เกี่ยวกับผลงานที่เข้าชิง หรือผลงานที่ได้รับรางวัลลักษณะแบบเดียวกับรายการข่าวบันเทิงของสถานีช่องต่างๆ 

และในปีนี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ก็ได้คว้ารางวัลไปถึง 2 รางวัล ได้แก่ 

รางวัลรายการข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่

รายการ ไทยรัฐนิวส์โชว์ จาก บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

รางวัลรายการเล่าข่าวยอดเยี่ยม ได้แก่ 

รายการ ข่าวใส่ไข่ จาก บริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

โดย อุ๋ย ภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ ผู้ดำเนินรายการ ไทยรัฐนิวส์โชว์ ช่อง ไทยรัฐทีวี ได้เปิดใจความรู้สึกว่า “ผมก็เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ตัวแทนของรายการ ความจริงก็มีผู้ที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยอีกหลายคน ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ถือว่าเป็นกำลังใจที่ให้กับทีมข่าวของไทยรัฐนิวส์โชว์ ช่องไทยรัฐทีวี มุ่งมั่นในการทำหน้าที่ของเราต่อไป ต้องบอกว่าตื่นเต้นและขอบคุณแฟนข่าวทุกคนที่ติดตามรายการกันมาตลอด แล้วก็ขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ลงคะแนนให้ ขอบคุณจริงๆ

ถามว่าทำข่าวยุคนี้ยากกว่าเดิมมั้ย ผมว่าก็เหมือนกับการทำข่าวในทุกๆ ที่นี่แหละครับ ข่าวโทรทัศน์มันมีปัจจัยมากมายหลายอย่างที่มันเข้ามาในยุคปัจจุบัน เรื่องของสื่อต่างๆ ที่หลากหลายมากขึ้น การรับรู้ข่าวสารของประชาชนที่มีช่องทางมากขึ้น แต่ผมเชื่อว่าสื่อหลักอย่างสื่อโทรทัศน์

โดยเฉพาะข่าวจากโทรทัศน์ยังเป็นที่เชื่อมั่น และสามารถทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าสามารถมาตรวจสอบความชัดเจนและความถูกต้องต่างๆ ได้จากทางสื่อ ทางข่าวโทรทัศน์ นอกจากไทยรัฐนิวส์โชว์แล้ว ทีมข่าวของทุกสถานี ทุกช่อง ผมว่าเราต้องชื่นชมกันทุกที่ ผมว่าทุกคนล้วนแต่เหน็ดเหนื่อย และทุ่มเทจริงๆ ในการทำงานข่าว คงไม่ได้มีใครเหนื่อยมากหรือน้อยกว่าใคร”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2494021
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2494021