‘เดอะ รู๊บ’หยิบนิทาน ทำเพลง‘กระต่ายกับเต่า’


ให้คะแนน


แชร์

วงดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผู้บุกเบิกในการนำเอาวรรณคดีไทย มาถ่ายทอดเป็นเพลง วง The Rube (เดอะ รู๊บ) ในสังกัด สไปรซ์ซี่ ดิสก์ มาพร้อมซิงเกิลใหม่ “กระต่ายกับเต่า” โดยมี เป้ MVL เป็นโปรดิวเซอร์และร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนอง เล่าเรื่องด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย และได้นำเอาขิมมาเป็นส่วนหนึ่งของเพลง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เก๊ท นักร้องนำ ได้เล่าถึงที่มาที่ไปว่า “เพลงนี้ทางวงได้มานั่งคุยกันว่าเราอยากกลับมานำเสนอสิ่งที่เราเคยทำ นั่นคือการนำวรรณคดีมาตีความให้กลายเป็นบริบทของความรักในชีวิตยุคปัจจุบันได้อย่างละมุนละม่อม การกลับมาของ The Rube ครั้งนี้พวกเราจึงคิดจะหาเรื่องราวใหม่ๆ ที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำแบบเดิม ผมเลยคิดถึงอะไร ที่ง่ายและเป็นที่คุ้นเคยจึง มาลงตัวที่นิทานอีสปเรื่อง กระต่ายกับเต่า ที่ตัวละคร ทั้งสองต้องแข่งขันกันจนได้ชัยชนะ เราเลยนำมาตีความให้เป็นเรื่องของความรักที่ก็เหมือนกับการแข่งขันโดยมีเธอเป็นเส้นชัย”

“อีกหนึ่งสิ่งที่อยากขอฝากทุกคนคือมิวสิควิดีโอ เป็นการเล่าเรื่องที่เข้าใจง่ายเมื่อคุณได้ชมก็เข้าใจเพลงนี้ของเดอะ รู๊บ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นครับ”

มาชมและฟังเรื่องราวความรักในแบบฉบับของ The Rube กับเพลง “กระต่ายกับเต่า” ได้ที่ YouTube Channel : SPICYDISC หรืออีกหลายช่องทาง JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7254794
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7254794