อาลัยตลกคณะชวนชื่น เสียชีวิตอย่างสงบ หลังป่วยหลายโรครุมเร้า


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

8 ก.ย. 2565 16:00 น.

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง กับการจากไปของนักแสดงตลกในคณะชวนชื่น โทน ชวนชื่น หรือ นายประเวศ น่วมอยู่ อายุ 52 ปี ที่ได้จากไปอย่างสงบ หลังจากที่นอนพักรักษาตัวจากอาการป่วยหลายโรครุมเร้ามาเป็นเวลากว่า 3 เดือน โดยทางครอบครัวได้ตั้งสวดอภิธรรมศพ ที่วัดไทร อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

ที่ผ่านมาเพื่อนๆ ในคณะตลกชวนชื่น ได้ผลัดเวียนกันไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทุกคนต่างก็ให้กำลังใจ โทน ชวนชื่น เป็นอย่างดี ก่อนที่เจ้าตัวจะจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเวลา 00.30 น. ของคืนวันที่ 8 ก.ย. 65

โดย ต๋อง ชวนชื่น ได้โพสต์อาลัยว่า “ได้รับข่าวร้ายจากพี่จิ้มชวนชื่น เอ็งมันเหนื่อยดูแลเอาใจใส่ทุกคนในชวนชื่นและเพื่อนนักดนตรีมาเยอะแล้วนะเพื่อน โทน ชวนชื่น (มือกลองในตำนาน) ถึงเวลาพักผ่อนแล้วหลับให้สบายนะ เพื่อน ไม่ต้องทรมานอีกแล้วขอให้เอ็งไปสบาย แล้วอยู่บนโน้น ถ้าเองเจอพี่ค่อม&พ่อดมชวนชื่น..ฝากบอกด้วยว่าพวกเราคิดถึงท่านทั้ง2มากๆ ขอให้ดวงวิญญาณของโทน ไปสู่สุขคติครับเพื่อน”

ด้าน แฮ็ค ชวนชื่น โพสต์ว่า “กูทำตามสัญญาแล้วนะเพื่อน..ว่าเราจะดูแลกันยันลมหายใจสุดท้าย…กูรักมึงมากนะไอ้โทน #RIP **เชิญพี่น้องที่รักใคร่รดน้ำพร้อมเพรียงกัน4โมงเย็นเป็นต้นไป ณ.วัดไทร ต.วัดชลอ อ.บางกรวย นนทบุรี”

กิ๊ฟ ชวนชื่น เพื่อนในคณะตลก และยังเป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งด้วยกัน ได้โพสต์ว่า “หลับให้สบายนะพี่โทน ไปสู่ภพภูมิที่ดี พี่ไม่ต้องทรมานอีกแร้ว ขอบคุนที่อยู่เคียงข้างกันมา สุขกันบ้างทะเลาะกันบ้าง นี่แหระคือครอบครัว รักแระเคารพเสมอนะ เรามันสายเลือดชวนชื่นเหมือนกันRIP”

และ จอย ชวนชื่น ได้โพสต์ว่า “RIP เพื่อนโทน ชวนชื่น หลับไห้สบายไม่เจ็บไม่ปวด ทำบุญมาเยอะ ไปเป็นเทวดา อยู่บนฟ้านะเพื่อน รักเพื่อนนะเพื่อนโทน”

สำหรับกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรมและกำหนดฌาปนกิจ จะจัดขึ้นที่ วัดไทร ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี รดน้ำศพในเวลา 16.00 น. และจะสวดพระอภิธรรมในวันที่ 8-12 ก.ย. 2565 เวลา 19.00 น. และในวันที่ 13 ก.ย. 2565 เวลา 10.30 น. ทำบุญทักษิณานุปทาน, สวดมาติกาฯ ก่อนที่จะประชุมเพลิงในเวลา 16.00 น. 

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ โทน ชวนชื่น ด้วยนะคะ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2494902
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2494902