เปิ้ล เข้าใจ ลูกหนัง เครียด ร้องไห้ ออกจากวง H1-KEY ให้เพื่อนได้ไปต่อ


ให้คะแนน


แชร์

เปิ้ล เข้าใจ ลูกหนัง เครียด ร้องไห้ ออกจากวง H1-KEY ให้เพื่อนได้ไปต่อ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 8 ก.ย. ที่ ศาลหลักเมือง มีพิธีบวงสรวงละครเรื่อง ซุปตาร์ 2550 โดยมีนักแสดงรุ่นใหญ่ เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง มาร่วมพิธี หลังจบงานได้เปิดใจถึงลูกสาว ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง ที่ก่อนหน้านี้เจอดราม่าหนักเรื่องอุดมการณ์ทางการเมือง จนต้องถอนตัวจากการเดบิวต์ เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวง H1-KEY ที่เกาหลี

ลูกหนังตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? “น้องหนังตอนนี้เหลืออีก 2 วิชา ก็คงจะสอบที่เกาหลีให้จบ (หลังจากนี้วางแผนยังไงต่อ?) คือน้องก็อาจจะเป็นอีกแบบหนึ่ง อาจจะบอบช้ำกับเรื่องที่ตัวเองเจอและคิดว่าไม่อยากให้ตัวเองไปสร้างความหนักใจให้ทีมงานหรือเพื่อนร่วมทีม คิดว่าเขาเอาตัวเขาเองออกมาก่อนดีกว่า”

อย่างตอนนั้นเขาตัดสินใจนานไหมกว่าที่จะออกมา? “นาน เปิ้ลว่าเป็นสิ่งที่หนักสำหรับเด็กคนหนึ่งเลย แต่เปิ้ลก็เคารพการตัดสินใจของเขา เขาอยากหยุด อยากอยู่นิ่งๆ ก่อนเพื่อให้คนอื่นได้ไปต่อ ถ้าตัวเขาเองทำให้คนอื่นหนักใจ แต่ว่าจริงๆ แล้วเปิ้ลเคารพการตัดสินใจของเขานะ”

อย่างเปิ้ลเองกลัวไหมว่าเรื่องนี้จะเป็นปมให้น้องไม่กล้ารับงานในวงการบันเทิงแล้ว? “มีบ้างๆ ก็ต้องบอกกับน้องว่าเราต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว แล้วเราก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

กลัวว่าจะมีผลกับอนาคตของน้องไหม? “เดี๋ยวเขาคงคิด เหลืออีก 2 วิชาเอาให้จบก่อน เพราะเขาก็มีเขียนเพลงให้กับสมาชิกที่เขาเคยทำงานด้วย มีทำนั่นทำนี่

ยังมีความมุ่งมั่นในการทำงานที่เกาหลีต่อไป? “เขาอยากอยู่ที่เกาหลีนะ เขาคุ้นชินกับเพื่อน ชีวิตที่โน่นแล้วตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย”

ให้กำลังใจหรือซัพพอร์ตลูกยังไงบ้าง? “ให้กำลังใจค่ะ เป็นเรื่องที่ยากพอสมควรต้องนั่งคุยกันต้องอธิบายกันยาวนานแล้วก็ต้องฟังเขาด้วย เพราะเขาก็เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดอีกแบบหนึ่ง”

ช่วงที่เจอดราม่าหนักๆ เขามีโทรมาระบายหรือเล่าให้ฟัง หรือมีน้ำตาบ้างไหม? “เยอะๆ เขาเครียด (โทรมาร้องไห้?) จริงๆ เขาเจอเรื่องหนักมาตั้งแต่ตอนซ้อมแล้วค่ะ แต่ว่าหนักสุดก็ตอนที่เจอเรื่องนี้ (ตอนนี้โอเคขึ้นหรือยัง?) เขาก็ยังมี ไม่น่า 100% (ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน?) เขาก็คงมองแนวทางว่าจะยังไงต่อไปกับชีวิตเขา มองว่ามีหลายๆ คนให้แง่คิดให้มุมมองในการใช้ชีวิต”

มีชวนลูกกลับมาทำงานที่ไทยไหม? “เขาก็มาไทยนะคะ ตอนที่ทำบุญครบ 2 ปีพี่ตั้ว(ศรัณยู วงษ์กระจ่าง)เสียชีวิต เขาก็กลับมา ก็กลับไปสอบ ก็ยังไปๆ มาๆ (มีชวนมาทำงานที่ไทยไหม?) ยังไม่ได้คุย น้องหนังเขาจะเป็นคนที่มีมุมมองของเขาเอง เขามีเพื่อนที่โน่น (เขาก็อาจจะอยู่ที่โน่นเป็นหลัก?) ใช่”

ลูกหนุนรับงานแสดงแล้ว? “น้องหนุนเพิ่งปิดกล้องของเวิร์คพอยท์ไป ก็เป็นเรื่องแรกของเขา คนนี้ก็จะมีวิธีคิดของเขาว่าเรียนจบก่อนแล้วค่อยรับงาน คือเชื่อฟังคุณพ่อ มาเล่นเรื่องแรกก็เจอบทหนักเลย”

ให้คำปรึกษายังไงบ้าง? “ไม่หรอกค่ะ ในทีมเขาก็พร้อมทุกอย่าง เวิร์คพอยท์เขาวางงานวางแผนมาดี ไปเรียนไปอะไร เขาก็มีความตั้งใจค่ะ จริงๆ น้องหนุนเป็นคนที่ชอบเล่นดนตรีชอบร้องเพลง ทำคลิปร้องเพลงของตัวเอง พอมาเล่นละครเขาก็ชอบ”

ได้เห็นผลงานลูกแล้วเป็นยังไงบ้าง? “ไปกอง 2-3 ครั้งเอง ก็โอเค เขาก็จะรับซึมซับสิ่งที่พี่ตั้วเคยบอกไว้ ระเบียบวินัย ไม่เล่นมือถือ บางทีโทรไปลูกหนุนไม่รับเลย แม่หนูถ่ายละครอยู่หนูไม่ได้เปิดมือถือเลย ก็ดี (ตามรอยที่คุณพ่อสอนทุกอย่าง?) คนนี้ตามรอย คือเขาก็อยากจะทำให้ดี ก็คงคิดอยู่แล้วว่าเขาใหม่ เพิ่งมาเล่นเรื่องแรกก็อยากตั้งใจ แล้วเรื่องที่บทไม่ได้ง่ายเลย ก็ต้องตั้งใจ”

มีเช็กกับคนรอบข้างบ้างไหมว่าเป็นยังไง? “มีบ้างๆ แต่ก็ไม่ถึงกับขนาดต้องเช็ก”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7255231
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7255231