“แอฟ-ทักษอร” ท้วง “สงกรานต์” มีอะไรคุยกันหลังบ้าน


ให้คะแนน


แชร์

ถามถึงเรื่องที่สงกรานต์โพสต์ไอจีเกี่ยวกับการไปเจอครอบครัวฝั่งคุณปู่ของน้องปีใหม่ ที่ค่อนข้างยาก ได้เห็นมั้ย?

“ได้เห็นค่ะ จริงๆเรื่องเวลามันอาจจะไม่ได้แบ่งชัดเจน เพราะก็ต้องยอมรับว่าตอนนี้ปีใหม่เปิดเทอมแล้ว แล้วเสาร์-อาทิตย์เค้าก็มีเรียนพิเศษ หมายถึงว่ามันไม่ได้พิเศษแบบวิชาการอะไรขนาดนั้น แต่มันเป็นเรื่องที่เค้าสนใจเช่นเรียนยิมนาสติก คือมันเป็นวัยของการเรียนรู้ แล้วก็ถ้าเกิดว่าจะเจอกันหรืออะไร มันอาจจะไม่ได้ฟิกซ์เวลา แต่ว่าก็มีการสื่อสารคุยกันตลอด”

ตอนที่เห็นแคปชันรู้สึกลึกๆในใจบ้างมั้ย?

“อ่ะ รู้สึกอะไรก็เก็บเอาไว้ (หัวเราะ) หมายถึงความเห็นส่วนตัวแอฟนะคะ ก็รู้สึกว่าถ้ามีอะไรเราก็คุยกันข้างหลังได้ เพราะทุกวันนี้ก็คุยกับคุณปู่ตลอดค่ะ บางทีก็เกี่ยวกับหลานบ้างไม่เกี่ยวบ้าง เราก็คุยกัน คุณปู่ไม่สบายหรืออะไรก็คุย ถ้าสามารถไปหาได้เราก็ไป”

แฟนๆหลายคนเดือดร้อนแทน เพราะรู้สึกว่าแคปชันนั้นเหมือนเป็นการแซะ?

“คือแอฟคงไม่มีความเห็นใดๆ ไม่อยากต่อประเด็นอะไร แต่ว่าก็ขอให้มั่นใจว่าไม่ว่าจะเป็นความเข้าใจถูกหรือเข้าใจผิดหรืออะไร คือหลังบ้านจริงๆ คุยกันได้หมด โดยเฉพาะแอฟคุยกับคุณปู่เสมอ แล้วก็เชื่อว่าคุณปู่ก็เข้าใจในสถานการณ์ของแอฟที่แอฟทำงานหนักมาก ซึ่งคุณปู่ท่านก็น่ารัก และยังมีน้ำใจกับแอฟเสมอ เห็นว่าเราทำงานหนักนะ ไหวมั้ย ท่านก็เป็นห่วงเป็นใย ท่านก็เข้าใจว่าแอฟทำงานเยอะ อาจจะไม่สามารถเข้าไปได้ แต่ก็จะส่งปีใหม่เข้าไป ปีใหม่ก็เข้าไปอ้อนคุณปู่”

ส่วนตัวคิดว่าคุยกันหลังบ้านน่าจะดีกว่าใช่มั้ย?

“ก็คือสำหรับแอฟนะคะ”

คุณปู่ช่วยเคลียร์เรื่องนี้ให้ด้วยมั้ย?

“อันนี้ไม่แน่ใจ คือแอฟว่าทุกอย่างก็เป็นไปตามธรรมชาติค่ะ คิดถึงหลานหรือหลานคิดถึงก็ไปหากัน เป็นห่วงกันก็ไปมาหาสู่กันเป็นปกติ เพียงแต่ว่าแอฟอาจจะไม่ ได้เจอบ่อยเท่าปีใหม่ ล่าสุดน้องปีใหม่ไม่ได้ไปกับเลขา แต่ว่าไปกับคุณพ่อคุณแม่แอฟเองด้วยซ้ำ คือผู้ใหญ่ทั้งสองบ้านก็ยังสื่อสารยังเจอกัน อย่างไปล่าสุดคุณปู่ก็น่ารักมาก ท่านยังอุตส่าห์กรุณาพาคุณพ่อคุณแม่ของแอฟไปหาหมออะไรอย่างนี้ ท่านก็ยังน่ารักกับบ้านแอฟเสมอค่ะ”

ช่วงนี้แอฟดูงานแน่นเลย?

“ตอนนี้ก็ชีวิตดีขึ้นนิดนึงแล้วค่ะ คือมันเหนื่อยแต่ว่าสนุกกับงาน ละครเพิ่งปิดกล้องไปเรื่องหนึ่ง ยังเหลืออีกเรื่องหนึ่ง ก่อนหน้านี้ก็ถ่ายพร้อมกัน 2 เรื่อง ตอนแรกก็คิดว่าสบาย แต่เอาเข้าจริงก็เอาเรื่องอยู่”

แล้วเรื่อง “แค้น” ของ แอน ทองประสม ล่ะเห็นว่าพลิกคาแรกเตอร์?

“เรื่องนี้พลิกคาแรกเตอร์ที่สุดในชีวิตเลยค่ะ ทุกคนจะได้เห็นในแบบที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน แม้กระทั่งแอฟเองก็ไม่เคยเห็น”

มันไม่เรียบร้อย?

“มันไม่ใช่แค่เรียบร้อยหรือไม่เรียบร้อย แต่มันเป็นมุมมองที่พลิกไปเลย อยากรับบทบาทใหม่ๆ”

ทำงานร่วมกันกับพี่แอนเป็นยังไง?

“เข้มข้นมาก แอฟก็โดนเคี่ยวอย่างหนัก อาจจะเป็นเพราะ ว่ามันเป็นบทที่ไกลตัวมากๆ ในบางมุมเราก็ยังมองไม่เห็นตัวเองในจุดจุดนั้น แต่ในฐานะที่พี่แอนเป็นทั้งผู้จัดและเป็นนักแสดงที่เรียกได้ว่าฝีมือก็ระดับอาจารย์สำหรับเรา พี่แอนก็ช่วยเต็มที่”

ระหว่างถ่ายทำเครียดมั้ย?

“เครียดค่ะ ยอมรับเลยค่ะ พี่แอนก็ทราบค่ะ คือมันหลายๆอย่างด้วยความตั้งใจด้วย แล้วก็ด้วยความที่มันเป็นมุมที่แปลกใหม่จริงๆตัวเรื่องเข้มข้น”

งานเยอะขนาดนี้ น้องปีใหม่ว่ายังไง?

“จริงๆถึงงานแน่นขนาดไหนก็พยายามทำทุกนาทีให้ดีที่สุดค่ะ ถ้าวันไหนไม่ได้เป็นคิวถ่ายละคร หรือว่าวันไหนละครนัดสายก็จะไปส่งลูกที่โรงเรียนก่อน เค้าทราบว่าแม่ทำอะไรอยู่ สมัยนี้ก็วิดีโอคอลตลอด เค้าก็จะรู้ว่าวันนี้คุณแม่อยู่กองเรื่องไหน ถามเลยว่าวันนี้คุณแม่เป็นใครเป็นตัวละครตัวไหน ฉากอะไร คงอยากรู้ว่าแม่ทำงานอยู่กับใคร อยู่ที่ไหน”

ตรวจสอบคุณแม่?

“ประมาณนั้น แต่พอเค้ารู้ก็สบายใจ กลับไปทำการบ้านได้”

ประหนึ่งเป็นเลขาเลย?

“ตอนนี้เป็นทุกอย่างเลยค่ะ บางทีก็เป็นอารมณ์เพื่อนกัน”

วันไหนถ้ากลับผิดเวลาโทร.มาตามมั้ย?

“โทร.ตามค่ะ ไหนวันนี้บอกไม่มีกลางคืนไง คือทุกวันเค้าจะถามก่อนเลยว่าพรุ่งนี้ทำอะไร กลับมาทานข้าวด้วยกันมั้ย มีฉากกลางคืนมั้ย เดี๋ยวนี้ก่อนไปถ่ายละครเค้ามานั่งช่วยไฮไลต์เบรกดาวน์นะ จะรู้แล้วว่าพรุ่งนี้ถ่ายกับใครบ้าง เค้าเพิ่งอ่านตัวเลขเป็น ก็เลยจะสนุกกับการอ่านเบรกดาวน์”

จะมีละครเรื่องใหม่ของ น้องปีใหม่ มั้ย?

“คงยังค่ะ ให้ทำอะไรสั้นๆก่อน ส่วนใหญ่เป็นงานโฆษณามากกว่า งานละครถ้ารับเชิญก็อาจจะมีสิทธิแต่ถ้าเต็มเรื่องคงไม่ไหวค่ะ เพราะตอนนี้น้องก็ขึ้นชั้นประถมแล้ว”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2495036
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2495036