มะตูม เตชินท์ ยังเศร้าเสียยาย ขอบคุณบททดสอบใหม่


ให้คะแนน


แชร์

มะตูม เตชินท์ ยังเศร้าเสียยาย ขอบคุณบททดสอบใหม่

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

พิธีกรคนดัง มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร เดินทางมาร่วมงาน มาดามฟิน จัดงาน “8th Celebration of Madame Fin” และเปิดตัวน้ำหอม “GLAM Collection” ที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว

จากนั้นได้เปิดใจถึงการสูญเสียคุณยาย พร้อมเผยสภาพจิตใจหลังได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างอย่างเต็มที่ มะตูม เผยว่า “สภาพจิตใจตอนนี้ ก็ดีขึ้นตามลำดับครับ อย่างที่ทุกคนทราบเป็นเรื่องกะทันหัน แต่โชคดีที่ตูมยังมีคุณแม่ มีเพื่อนๆ พี่น้อง ที่คอยให้กำลังใจ

คือตูมเพิ่งเริ่มกลับมาทำงานวันนี้วันที่ 3 แล้ว เพราะพอคุณยายไปกะทันหัน ตูมก็แคนเซิ่ลงานเลยเดือนหนึ่ง ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอย่างเดียวเลย ก็ไม่ได้รับสายหรือตอบไลน์ใคร ก็ขอโทษเพื่อนๆ ด้วยครับที่ทำให้เป็นห่วง ตอนนี้กลับมารับงานปกติแล้ว เพิ่งทำงานที่เวียดนามมาด้วยครับ โชคดีที่มีงาน ทำให้เราโฟกัสไปที่เรื่องอื่นได้บ้าง”

ทราบหรือไม่ว่ายายมีโรคอะไรไหม?อย่างที่บอก ตอนแรกแอบน้อยใจว่าทำไมยายไม่บอกเราเลย ว่าเป็นลูคีเมียจะได้รักษา แต่ว่าพอมานั่งย้อนดูทั้งหมด

คำพูดคำจาของยายจากในคลิปต่างๆ เราเลยรู้ว่ายายเขาไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน เขาอยากจะใช้วาระสุดท้ายของเขา ทำรายการกับตูม จริงๆ เขาสัมผัสได้ ตูมเลยคิดว่านี่น่าจะเป็นทางเลือกของยายที่เสียสละคนหนึ่ง”

ก่อนหน้านี้ได้ไปที่เวิร์คพอยท์? “ดีใจครับ ตูมเห็นภาพยายจูงมือตูมไปสวัสดีพี่ดาว พี่เดือน สวัสดีคนใหญ่คนโตในเวิร์คพอยท์แล้วพูดว่าฝากหลานด้วยนะ

เพราะยายชอบพี่หม่ำ จ๊กมก, น้าโย่ง เชิญยิ้ม และรายการของเวิร์คพอยท์อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่เขาได้ไปเวิร์คพอยท์แล้วเป็นรายการสุดท้ายในชีวิตเขาด้วย ตูมทำหน้าที่ของตูมสมบูรณ์แล้ว”

ได้ดูรายการแล้วเสียใจมาก? “แย่ครับ วันนั้นแย่มาก วันนั้นอยู่กับคุณแม่สองคน ตูมยังไม่เคยเห็นน้ำตาแม่เลย จนวันนั้นแม่ร้องไห้หนักมาก ก็เข้าใจครับ ขนาดเรายังเสียใจ นั่นเขาเป็นแม่ลูกกันเลย”

คิดถึงคำสอนของยายเสมอ? “(นิ่ง) พอยายไม่อยู่แล้วตูมก็ย้อนกลับไปดูผลงานของยายทุกๆ อีพี ตูมเพิ่งกลับมารู้ว่ามีคำสอนสอดแทรกเยอะมาก มีประโยคหนึ่งที่ยายบอกว่า วันหนึ่งถ้ายายไม่อยู่แล้ว เขาเชื่อว่าตูมอยู่ได้และจะกลับมาเหมือนเดิม กลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้คนไทย

มันเลยทำให้เรารู้สึกว่าที่ผ่านมา เวลาเราอาจจะไม่ได้กอด ไม่ได้หอม ไม่ได้อยู่กับยายแล้ว แต่ถ้าเราคิดถึง เราก็สามารถกดเข้าไปดูได้เสมอ เพราะคำสอนของยายจะอยู่ในใจเราตลอดไป

อั้ม พัชราภา ก็ให้กำลังใจ?พูดเรื่องพี่อั้มแล้วจะร้องไห้ พี่อั้มน่ารักมาก เป็นพี่สาวที่ตูมขอบคุณ ตูมขอบคุณไปแล้ว และก็ขอบคุณอีกทีที่พอพี่อั้มทราบว่ายายเสีย ตูมหันมาอีกทีพี่อั้มอยู่ที่วัดแล้วพร้อมกับเครื่องสำอาง

เขาอยากจะส่งให้คุณยายสวยที่สุด ขอบคุณพี่อั้ม แล้วพี่อั้มก็ให้ยืมชุด น้องสาวบินมาจากต่างประเทศไม่มีชุด พี่อั้มเขาเป็นคนที่จิตใจเมตตาและช่วยเหลือเพื่อนๆ ทุกคนอยู่แล้ว ตูมดีใจที่ได้เป็นน้องคนหนึ่งของพี่อั้ม เวลาที่น้องต้องการกำลังใจและได้กำลังใจจากพี่อั้มครับ”

หายจากหน้าจอไปเลยตอนนั้น? “ใช่ครับ ตูมคิดว่าตูมจะไม่ได้เจอพี่ๆ สื่อมวลชนแล้วด้วย เจอครั้งสุดท้ายหน้าสน. มันนอยด์ตรงที่เราเป็นคนๆ หนึ่งที่อาจจะหลงผิดไปบ้าง ทำผิดไปบ้าง แต่ว่าพอเราตกผลึกแล้ว เรายังเชื่อว่าเรายังรักตรงนี้และอยากทำตรงนี้อยู่ แล้วพอเราได้กลับมา ได้โอกาสที่สองที่ไม่ใช่แค่พี่ๆ ในวงการหยิบยื่นให้ เป็นพี่ๆ สื่อมวลชนทุกคนด้วยครับที่หยิบยื่นโอกาสให้ตูม ตูมก็ดีใจครับ”

เคยคิดถอดใจจากวงการบันเทิงไปเลยไหม? “ก็มี มันไม่มีอะไรจีรังหรอกครับ จริงๆ เมื่อก่อนตูมคิดมาตลอดว่า ฉันเป็นคนในวงการ ฉันเป็นศิลปินแล้ว ฉันเป็นดาราแล้ว แต่ว่าพอเรามาตกผลึก พอเราหลุดออกไป เราถึงได้รู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างอย่าไปยึดติด มันไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้เราอยู่ตรงนี้ได้ พรุ่งนี้อาจจะหลุดไปอยู่ที่หนึ่งก็ได้”

มดดำ คชาภา ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ช่วยดึงเราขึ้นมา? “มดดำ เขาบอกว่าไม่ต้องห่วง ไม่ว่ายังไงกูไม่มีวันทิ้งมึง (ได้ยินประโยคนี้เรารู้สึกยังไง?) เมื่อวานวันเกิดพี่มดดำ ตูมก็พูดไปเยอะ ตูมมีความรู้สึกว่าตูมโชคดีจังเลยที่เหมือนเราสอบตกจากวงการนี้ แล้วเหมือนเราหลุดออกมา แต่สุดท้ายแล้วมีพี่ในวงการยื่นบททดสอบใหม่ให้เราได้กรอกสมัครใหม่เข้ามา ตูมใช้คำว่าโชคดีที่ได้รับโอกาสนั้นและจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม”

จากนี้ก็เดินหน้าเต็มที่ กลับมาสนุก ร่าเริง ให้ความบันเทิงกับแฟนๆ เต็มที่? “ใช่ครับ จริงๆ ตูมกลับมาสนุก ร่าเริง สดใสได้ งานวันนี้ก็สนุกครับ การจากไปของยาย ตูมอยากให้เป็นครูที่สอนนักเรียน เราทุกคนที่มีชีวิตอยู่ ว่าสุดท้ายแล้วทำวันนี้ให้เต็มที่ เพราะเราไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้มันจะมาถึงหรือเปล่า ฉะนั้นถึงมีคำว่า ใช้ทุกเวลาและนาทีให้คุ้มค่า กับคนที่คุณรักมากที่สุดครับ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : dj_matoom

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7256617
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7256617