อี๊ฟ พุทธธิดา ท้องลูกคนที่ 2 แพ้หนักมาก ลั่นอนุญาตให้สามีมีเมียเพิ่มได้


ให้คะแนน


แชร์

กำลังท้องลูกคนที่ 2?
อี๊ฟ : ตอนนี้ 4 เดือนแล้วค่ะ เป็นผู้หญิงค่ะ สมใจคุณตา ตอนที่คุณพ่อยังอยู่สัญญากับเค้าไว้ว่าจะมีให้เค้าอีกคน อยากให้เค้าหายจะได้อยู่เลี้ยงหลานอีกคนนึง ตอนท้องมีบุญเค้าเป็นคนเดียวในบ้านที่ทายว่าผู้หญิงแล้วเค้าอกหัก เราเลยสัญญาว่าจะมีผู้หญิงให้อีกคน

คิดชื่อไว้หรือยัง?
อี๊ฟ : น้องมีตังค์ค่ะ พอแล้วแค่นี้ที่แม่ต้องการ

อยากมีลูกผู้หญิง?
ต้น : ตอนแรกตั้งใจมากเลยอยากมีลูกสาวเป็นคนแรก แต่ต้นเองไม่ใช่คนเจ้าชู้ไงเลยได้ลูกชาย

กำหนดคลอดดูฤกษ์ยาม?
อี๊ฟ : ตอนมีบุญเราดูฤกษ์ยาม แต่มีบุญมาก่อนฤกษ์ คนนี้อาจจะดูแต่ระยะว่าช่วงไหนยังไง

น้องมีตังค์มาจากที่ไหนถึงได้มา?
อี๊ฟ : ตอนช่วงที่เรายังดูแลคุณพ่อ แพลนจะมีต้นปี ช่วงที่คุณพ่อไม่สบายหนัก คุยกันว่าถ้าพ่อยังไม่ดีเราไม่พร้อมที่จะมี อี๊ฟต้องดูแลพ่อด้วย เรื่องนี้พักก่อน แล้วคุณพ่อก็หลับไปในช่วงเวลาที่เรายังงงๆ กันอยู่ ช่วงเวลาที่มีงานคุณพ่อ คุณแม่เริ่มเข่าไม่ดี เราเลยคุยกันเองยังมีแม่อีกคน ถ้าคิดจะทำอะไรตัดสินใจอะไรต้องรีบทำ เพราะเรา 39 แล้ว คุณแม่ก็เริ่มเหงา มีบุญไปโรงเรียนแล้ว แล้วเราไม่ได้คิดจะมีโดยธรรมชาติ มาโดยหมอ

ต้น : งานเยอะด้วย ไม่ใช่ว่าเราไม่คิด แต่มีเรื่องอื่นให้คิดมากกว่า

อี๊ฟ : ด้วยอายุเราด้วย เลยคุยกันว่าปรึกษาคุณหมอเลยแล้วกัน แล้วไม่ใช่ครั้งแรกจะได้ด้วย คุยกับคุณหมอก็ให้วันมาผสมได้แล้ว หมอให้วันมาช่วงงานคุณพ่อ แต่เราขอหลังนิดนึงหลังจากวันงานคุณพ่อ มันเกิดหลายอย่างพร้อมกัน มีทั้งเพื่อนทั้งพระที่ให้ความรู้ คนเราเวลาจะไปในภพภูมิใหม่เค้าจะแตกออก บางส่วนไปอยู่ในภพภูมิอื่น บางส่วนลงมาเกิดบางส่วนไปอยู่ที่อื่น ให้เราอธิษฐานเอา ถ้าเป็นไปได้ให้พ่อกลับมาใหม่ เรารักพ่ออยากให้พ่อกลับมา แต่ถ้าเค้าไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า เราก็จะไม่ขวาง เราบอกแค่ว่าถ้ามีบุญสัมพันธ์ยังกลับมาได้ให้กลับมา

มีส่วนนึงของดวงจิตพ่อต้อยกลับมา?
ต้น : มีอยู่ครั้งนึงฝันว่าพ่อมาเป็นพระล้มตัวลงนอนบนตักเรา แต่แกไม่ได้พูดอะไร ก็เลยคิดว่าลูกสาวคนนี้อาจจะเป็นดวงจิตนึงของพ่อที่มาเกิดก็ได้

ใส่เสื้อผ้าของพ่อต้อย?
ต้น : โดยส่วนตัวต้นเป็นคนไม่มีเสื้อผ้าเยอะ ตอนนี้พ่อหลับไปแล้ว เสื้อผ้าของพ่อต้นใส่ได้ทุกตัวเลย พอดีเลยครับ

อี๊ฟ : ช่วงนึงก่อนหน้านี้เค้าผอมมาก อยู่ไปก็ขยับมาใส่ของพ่อได้พอดี

ใส่แล้วคิดถึงพ่อ?
ต้น : มีครับ มีได้ยินเสียงในหัวผม เสียงพ่อหน่อยๆ มาบอกว่า วันนี้ขอให้ออกไปไหนแล้วสำเร็จ เหมือนที่แกจะอวยพรก่อนออกจากบ้านทุกครั้งก่อนไปทำงาน

แพ้ท้องหนักมาก?
อี๊ฟ : หนักมากค่ะ มีบุญไม่แพ้เลย พอท้องนี้หนักมากๆ เรียกว่าโงหัวไม่ขึ้นเลย อาเจียน คลื่นไส้ ให้น้ำเกลือช่วงแรกๆ ทุก 3 วัน แล้วก็ห่างขึ้นมาเป็นอาทิตย์ละครั้ง

ต้น : ต้นเห็นแล้วสงสารเลย ทานน้ำก็ไม่ได้ ทานข้าวก็ไม่ได้ มีครั้งนึงเราไปซุปเปอร์มาร์เก็ตนึกขึ้นได้ว่าถ้าเราทำให้ทานเค้าอาจจะทาน ผมจะทำเมนูที่เห็นเค้าทานแล้วทานได้เยอะ

อี๊ฟ : มันจะทานได้ประมาณนึง เล็กๆ น้อยๆ

ภาวะทางอารมณ์?
อี๊ฟ : มันเพลียมากกว่าค่ะ พอเพลียมากๆ ไม่อยากจะทำอะไร ไม่อยากไปไหน ในช่วงโควิดด้วย

ต้น : คิดว่าเราจะแบ่งเบาภาระเค้าได้มั้ย มีวิธีไหนบ้างมั้ยที่ทำให้ผมแพ้แทนได้บ้าง

แพ้ท้องหนักแล้วเลี้ยงน้องมีบุญยังไง?
อี๊ฟ : ช่วงนึงเค้าไปโรงเรียน ช่วงกลางวันเราพอมีเวลาได้พักบ้าง ช่วงก่อนหน้านี้มีคุณยาย

เค้ารู้หรือยังว่ามีน้อง?
อี๊ฟ : รู้ค่ะ เค้าติดเราอยู่แล้วแล้วยิ่งหนักเข้าไปอีก เราพยายามบอกเค้ามีน้องอยู่ในท้องนะ แรกๆ ไม่รู้ว่าเค้าเข้าใจมั้ย แต่พฤติกรรมเค้าเข้าใจ

มีบุญนิสัยเหมือนใคร?
อี๊ฟ : คนนี้เค้าดราม่า แม่ก็บอกนะว่าอี๊ฟไม่ดราม่านะ ตอนเด็กๆ เค้าจะแอ็กติ้ง เวลาที่เราไม่สนใจเค้า เค้าจะทำล้ม ถ้าเล่นจริงๆ ล้มไม่ร้อง เค้ากลัวแม่ดุ กลัวไม่ได้เล่นอีก

ลูกไม่พูดภาษาไทย?
อี๊ฟ : ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ มันมาตั้งแต่ก่อนเรียนแล้ว อี๊ฟเป็นคนเดียวในบ้านที่พูดกับเค้าภาษาอังกฤษ เราอยากให้ลูกได้ 2 ภาษา ทำไปทำมาเค้าไม่เลือกที่จะพูดไทยเลย คนในบ้านเลยไม่เข้าใจเค้า แต่ถ้าเราพูดเค้าก็เข้าใจ ตอนนี้เรียนอินเตอร์ค่ะ แต่เพิ่งเข้าไปเรียนได้เทอมเดียว ช่วงปีที่เค้าต้องเข้าคุณตาไม่สบายและโควิด เลยเลื่อนไปก่อน มันยังรอได้ คุณตาก็ไม่ได้หอมเช้าหอมเย็น นี่คือก้อนยาของเค้า ก็ต้องปล่อยเค้า

ต้น : เมื่อถึงวันเรียนรู้ของเค้า เค้าคงซึมซับภาษไทยด้วยตัวเค้าเอง เลยไม่ได้ซีเรียสครับ แต่ตอนนี้ที่ซีเรียสคือเค้าร้องเพลงตลอด ร้องมากกว่าพูด

นิสัยของน้องมีบุญทำคุณพ่อเครียด คุณครูโทรหาเป็นประจำ?
ต้น : เล่นใหญ่ครับ

อี๊ฟ : เหมือนเรียกร้อง คุณครูบอกว่าอย่าโอเวอร์แอ็กติ้ง บางทีครูตกใจ อี๊ฟก็บอกว่าที่บ้านก็เป็น

เวลาดื้อ?
อี๊ฟ : อี๊ฟดุนะ ดุมาก ดุที่สุดแล้วในบ้าน

ต้น : ดุนะครับ ถ้าทำไรผิดมาเค้าเป็นคนที่พูดแล้วเราต้องสำนึกเอง มีบางครั้งที่พูดแทงใจดำ เค้าเป็นคนพูดไม่เยอะแต่พูดแล้วเราต้องเกรงใจและปรับปรุงตัวเอง กับลูกเค้าจะให้เข้ามุม

อี๊ฟ : ดูเป็นเหตุการณ์ไป ถ้าปัจจุบันทันด่วนก็ตีเลย อันนี้ทำไม่ได้นะหยุดเลย จะใช้เปลี่ยนเสียง

ทะเลาะกันเรื่องลูกบ้างมั้ย?
อี๊ฟ : มีบ้างนิดหน่อย มีบ้างที่เห็นไม่ตรงกัน แต่จะคุยกันว่าเอายังไง

ลูกสนิทกับแม่ งอนมั้ย?
ต้น : ไม่ควรงอนครับ ถ้างอนเค้าจะบอกว่าไปหาผู้หญิงอื่นสิ ฉันอนุญาต ต้นอยากจะมีลูกเยอะ ถ้าอยากมีเยอะก็ไปหาภรรยาเพิ่มอีกสิ แต่ผมไม่เอาแล้วครับ

อาการป่วยมาม้าซินโดรม คืออะไร?
อี๊ฟ : โรคปวดแขน ตั้งแต่ลูกเล็กๆ เราอาบน้ำลูกจะเกร็งมือ เราเป็นคนข้อมือเล็ก พอเกร็งบ่อยๆ มันเจ๊งไปเลย เราเลี้ยงลูกเอง พอโตมาอุ้มก็เป็นอีก กลายเป็นทั้งข้างมันแย่เรื้อรังมาหลายปี ตอนพ่อเราก็อุ้มพ่อ ตอนพ่อไปกายภาพก็ไปกันทั้งบ้าน เราก็ไปใช้ไฟฟ้ากระตุ้นก็ดีขึ้น พอช่วงหลังพ่อไม่ได้ไปกายภาพ อี๊ฟก็ไม่ได้ไปด้วย เลยมาฝังเข็มแถวบ้านก็ดีขึ้น พอท้องก็อดฝังแล้ว กลายเป็นว่าต้องไม่อุ้ม อย่าอุ้มลูก ก่อนจะท้องน้องก็ถูกงดอุ้มมาสักพักแล้ว พอมามีน้องทีนี้ยาวเลย ตอนนี้ดีขึ้นพอไม่ได้อุ้มลูก พอมีอีกคนเราต้องเตรียมพร้อมแล้ว

ต้น : ต้นตั้งใจว่าคนนี้จะช่วยเลี้ยงมากกว่าคนแรก

อนุญาตให้ไปมีคนอื่นได้?
อี๊ฟ : ตอนแรกเค้าอยากมีลูก 6 คน ถ้ามีขนาดนั้นต้องหาเมียเพิ่มแล้วแหละ มีเมียแก่แล้วด้วยนะ อี๊ฟไม่สามารถท้องขนาดนั้นได้ แล้วเราชอบเลี้ยงเอง ถ้ามีขนาดนั้นตายนะ เราเลี้ยงเอง เพราะเราชอบเลี้ยงเอง แล้วเราทำงานด้วย

กล้าพูดเพราะสามีไม่ไปไหน?
อี๊ฟ : ถ้าเค้าอยากมีก็ทำต้องทำยังงั้น ถ้าเค้าอยากมีลูก 2 คนอยู่กับเราช่วยกันเลี้ยง แค่นี้ก็ได้ แค่นี้ก็พอ

ต้น : แค่นี้ก็พอแล้วครับ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2496090
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2496090