เพจดังเผยแชต ดาราตลกหญิงดูใจบุญ ชีวิตหรู แต่ลอยแพไม่จ่ายค่าจ้างพนักงาน


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

9 ก.ย. 2565 16:59 น.

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ทันที เมื่อเพจบันเทิงดัง เจ๊มอย108 V1 โพสต์ภาพแชตสนทนาจากชาวเน็ตรายหนึ่งที่ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับดาราตลกหญิงคนหนึ่งที่ดูชีวิตหรูหรา ใจบุญ แต่กลับลอยแพไม่จ่ายเงินให้พนักงาน พร้อมทั้งเขียนแคปชั่น “พอกูถามว่าใครนะ ก็ใบ้ให้กูเฉย แล้วคิดว่ากูเดาถูกมั้ย? โอ๊ย!! คร๊ายยยยย”

ซึ่งในแชตสนทนาดังกล่าว ชาวเน็ตรายนี้ส่งข้อความบอกว่า “มีเรื่องขอปรึกษาค่ะ เจ้าของกิจการ สินค้าออนไลน์ท่านหนึ่ง เป็นทั้งนักแสดงตลก เป็นแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ชอบทำบุญ รับพนักงานแอดมินมา 50 คน ช่วงแรกกิจการดี ช่วงหลังลดแลกแจกแถมสินค้า จนขาดทุน กดดันพนักงาน โดยการให้ไปทำงานที่บ้าน จ่ายค่าจ้างเป็นคอมมิชชั่น ค่าจ้างค่อยๆ ลดลง รายได้ดีเฉพาะคน หรือพรรคพวกตัวเอง

ต่อมาไม่ได้แม้ค่าแรงขั้นต่ำ พนักงานไม่มีใครเรียกร้อง เพราะเค้าคอยพูดว่าให้รอ จนเวลา 1 ปี หาข้ออ้างคัดคนออก โดยการไม่ให้ทำงาน ดีดชื่อออกจะได้ไม่เสียเงินจ้างออก เนื่องจากพนักงานไม่ทำงานก็คือไม่ได้เงิน ไม่มีการพูดคุยกับพนักงานสักคำ

เงินเดือนล่าสุด 3 พันบาท พนักงานไม่ยอม กลับมาแจ้งพนักงานว่าไม่ตัดออกแล้ว แต่วันถัดมาให้ลูกน้อง ขอข้อมูลเพื่อตัดชื่อออกทุกคน แต่เก็บแค่บางคน อ้างปรับปรุงระบบไม่มีกำหนด พนักงานไม่ได้ตั้งตัว ไม่มีเงิน คนท้องหลายคน ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

พนักงานเรียกร้องให้มาชี้แจง แต่ให้ฝ่ายบัญชีมาแจ้งว่า บริษัทไม่มีเงินเจ้าของบริษัทป่วย ไม่เคยออกมาพูดคุยถึงปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น เหตุผลเพราะ ไม่อยากจ่ายเงินจ้างออก พนักงานขอเอกสารว่าคัดคนออกเพื่อยื่นประกันสังคม แต่ยื่นแล้ว ประกันสังคมแจ้งว่า บริษัทยื่นว่าหมดสัญญา ทั้งๆ ไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆ จึงไม่สามารถขอเงินชดเชยเลิกจ้างได้ ได้แค่ว่างงานปกติ

พนักงานทุกคนหมดหนทางแล้วค่ะ ใจร้ายใจดำเกินไป ภาพลักษณ์ดูดี ใจบุญ ทำตัวหรูหรา แต่ให้พนักงานลอยแพ หางานไม่ทัน หาทางไปต่อลำบาก ทุกคนมีภาระ จึงมาขอปรึกษาสื่อ จะทำอย่างไรได้บ้างค่ะ”

โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเดาว่านักแสดงตลกคนนี้คือใคร แต่ทั้งนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็ต้องรอดูต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2496006
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2496006