อี๊ฟ พุทธธิดา ท้องลูกคนที่ 2 เชื่อดวงจิตพ่อต้อยมาเกิด อนุญาตให้สามีมีเมียเพิ่มได้


ให้คะแนน


แชร์

อี๊ฟ พุทธธิดา ท้องลูกคนที่ 2 แพ้ท้องหนักมาก เชื่อดวงจิตพ่อต้อยมาเกิด เผยสามีอยากมีลูกหลายคน อนุญาตให้มีเมียเพิ่มได้ ต้น บอกแค่นี้พอแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อี๊ฟ พุทธธิดา ลูกสาว อาต้อย เศรษฐา ควงสามี ต้น เติมศักดิ์ และลูกชาย น้องมีบุญ มาเปิดใจตอนนี้กำลังท้องลูกคนที่ 2 เป็นลูกสาวแถมยังแพ้ท้องหนักมาก เชื่อดวงจิตของพ่อต้อยมาเกิด พร้อมเล่าวีรกรรมสุดแสบของลูกชายที่เล่นใหญ่เกินเบอร์ถึงขั้นคุณครูต้องโทรมาหาพ่อแม่ เผยอนุญาตให้สามีมีเมียเพิ่มถ้าอยากมีลูกหลายคน ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne 31 ที่มี หนิง ปณิตา และเป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

กำลังท้องลูกคนที่2? อี๊ฟ : “ตอนนี้ 4 เดือนแล้วค่ะ เป็นผู้หญิงสมใจคุณตา ตอนที่คุณพ่อยังอยู่สัญญากับเขาไว้ว่าจะมีให้เขาอีกคน อยากให้เขาหายจะได้อยู่เลี้ยงหลานอีกคนนึง ตอนท้องมีบุญเขาเป็นคนเดียวในบ้านที่ทายว่าผู้หญิงแล้วเขาอกหัก เราเลยสัญญาว่าจะมีผู้หญิงให้อีกคน”

คิดชื่อไว้หรือยัง? อี๊ฟ : “น้องมีตังค์ค่ะ พอแล้วแค่นี้ที่แม่ต้องการ”

อยากมีลูกผู้หญิง? ต้น : “ตอนแรกตั้งใจมากเลยอยากมีลูกสาวเป็นคนแรก แต่ต้นเองไม่ใช่คนเจ้าชู้ไงเลยได้ลูกชาย”

กำหนดคลอดดูฤกษ์ยาม? อี๊ฟ : “ตอนน้องมีบุญเราดูฤกษ์ยาม แต่มีบุญมาก่อนฤกษ์ คนนี้อาจจะดูแต่ระยะว่าช่วงไหนยังไง”

น้องมีตังค์มาจากที่ไหนถึงได้มา? อี๊ฟ : “ตอนช่วงที่เรายังดูแลคุณพ่อ แพลนจะมีต้นปี ช่วงที่คุณพ่อไม่สบายหนัก คุยกันว่าถ้าพ่อยังไม่ดีเราไม่พร้อมที่จะมี อี๊ฟต้องดูแลพ่อด้วย เรื่องนี้พักก่อน แล้วคุณพ่อก็หลับไปในช่วงเวลาที่เรายังงงๆ กันอยู่ ช่วงเวลาที่มีงานคุณพ่อ คุณแม่เริ่มเข่าไม่ดี เราเลยคุยกันเองยังมีแม่อีกคน ถ้าคิดจะทำอะไรตัดสินใจอะไรต้องรีบทำ เพราะเรา 39 แล้ว คุณแม่ก็เริ่มเหงามีบุญไปโรงเรียนแล้ว แล้วเราไม่ได้คิดจะมีโดยธรรมชาติ มาโดยหมอ”

ต้น : “งานเยอะด้วย ไม่ใช่ว่าเราไม่คิด แต่มีเรื่องอื่นให้คิดมากกว่า”

อี๊ฟ : “ด้วยอายุเราด้วย เลยคุยกันว่าปรึกษาคุณหมอเลยแล้วกัน แล้วไม่ใช่ครั้งแรกจะได้ด้วย คุยกับคุณหมอก็ให้วันมาผสมได้แล้ว หมอให้วันมาช่วงงานคุณพ่อ แต่เราขอหลังนิดนึงหลังจากวันงานคุณพ่อ มันเกิดหลายอย่างพร้อมกัน มีทั้งเพื่อนทั้งพระที่ให้ความรู้ คนเราเวลาจะไปในภพภูมิใหม่เขาจะแตกออก บางส่วนไปอยู่ในภพภูมิอื่น บางส่วนลงมาเกิดบางส่วนไปอยู่ที่อื่น ให้เราอธิษฐานเอา ถ้าเป็นไปได้ให้พ่อกลับมาใหม่ เรารักพ่ออยากให้พ่อกลับมา แต่ถ้าเขาไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า เราก็จะไม่ขวาง เราบอกแค่ว่าถ้ามีบุญสัมพันธ์ยังกลับมาได้ให้กลับมา

มีส่วนนึงของดวงจิตพ่อต้อยกลับมา? ต้น :มีอยู่ครั้งนึงฝันว่าพ่อมาเป็นพระล้มตัวลงนอนบนตักเรา แต่แกไม่ได้พูดอะไร ก็เลยคิดว่าลูกสาวคนนี้อาจจะเป็นดวงจิตนึงของพ่อที่มาเกิดก็ได้

ใส่เสื้อผ้าของพ่อต้อย? ต้น : “โดยส่วนตัวต้นเป็นคนไม่มีเสื้อผ้าเยอะ ตอนนี้พ่อหลับไปแล้ว เสื้อผ้าของพ่อต้นใส่ได้ทุกตัวเลย พอดีเลยครับ”

อี๊ฟ : “ช่วงนึงก่อนหน้านี้เขาผอมมาก อยู่ไปก็ขยับมาใส่ของพ่อได้พอดี”

ใส่แล้วคิดถึงพ่อ? ต้น : “มีครับ มีได้ยินเสียงในหัวผม เสียงพ่อมาบอกว่า วันนี้ขอให้ออกไปไหนแล้วสำเร็จ เหมือนที่แกจะอวยพรก่อนออกจากบ้านทุกครั้งก่อนไปทำงาน”

แพ้ท้องหนักมาก? อี๊ฟ : “หนักมากค่ะ มีบุญไม่แพ้เลย พอท้องนี้หนักมากๆ เรียกว่าโงหัวไม่ขึ้นเลย อาเจียน คลื่นไส้ ให้น้ำเกลือช่วงแรกๆ ทุก 3 วัน แล้วก็ห่างขึ้นมาเป็นอาทิตย์ละครั้ง”

ต้น : “ต้นเห็นแล้วสงสารเลย ทานน้ำก็ไม่ได้ ทานข้าวก็ไม่ได้ มีครั้งนึงเราไปซุปเปอร์มาร์เก็ตนึกขึ้นได้ว่าถ้าเราทำให้ทานเขาอาจจะทาน ผมจะทำเมนูที่เห็นเขาทานแล้วทานได้เยอะ”

อี๊ฟ : “มันจะทานได้ประมาณนึง เล็กๆ น้อยๆ”

ภาวะทางอารมณ์? อี๊ฟ : “มันเพลียมากกว่าค่ะ พอเพลียมากๆ ไม่อยากจะทำอะไร ไม่อยากไปไหน ในช่วงโควิดด้วย” ต้น : “คิดว่าเราจะแบ่งเบาภาระเขาได้มั้ย มีวิธีไหนบ้างมั้ยที่ทำให้ผมแพ้แทนได้บ้าง”

แพ้ท้องหนักแล้วเลี้ยงน้องมีบุญยังไง? อี๊ฟ : “ช่วงนึงเขาไปโรงเรียน ช่วงกลางวันเราพอมีเวลาได้พักบ้าง ช่วงก่อนหน้านี้มีคุณยาย”

เขารู้หรือยังว่ามีน้อง? อี๊ฟ : “รู้ค่ะ เขาติดเราอยู่แล้วแล้วยิ่งหนักเข้าไปอีก เราพยายามบอกเขามีน้องอยู่ในท้องนะ แรกๆ ไม่รู้ว่าเขาเข้าใจมั้ยแต่พฤติกรรมเขาเข้าใจ”

มีบุญนิสัยเหมือนใคร? อี๊ฟ : “คนนี้เขาดราม่า แม่ก็บอกว่าอี๊ฟไม่ดราม่านะตอนเด็กๆ เขาจะแอ๊กติ้ง เวลาที่เราไม่สนใจเขา เขาจะทำล้ม ถ้าเล่นจริงๆ ล้มไม่ร้อง เขากลัวแม่ดุ กลัวไม่ได้เล่นอีก”

ลูกไม่พูดภาษไทย? อี๊ฟ : “ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่ก่อนเรียนแล้ว อี๊ฟเป็นคนเดียวในบ้านที่พูดกับเขาภาษาอังกฤษ เราอยากให้ลูกได้ 2 ภาษา ทำไปทำมาเขาไม่เลือกที่จะพูดไทยเลย คนในบ้านเลยไม่เข้าใจเขา แต่ถ้าเราพูดเขาก็เข้าใจตอนนี้เรียนอินเตอร์ค่ะ แต่เพิ่งเข้าไปเรียนได้เทอมเดียว ช่วงปีที่เขาต้องเข้า คุณตาไม่สบายและโควิดเลยเลื่อนไปก่อนมันยังรอได้ คุณตาก็ไม่ได้หอมเช้าหอมเย็นนี่คือก้อนยาของเขา ก็ต้องปล่อยเขา”

ต้น : “เมื่อถึงวันเรียนรู้ของเขา เขาคงซึมซับภาษาไทยด้วยตัวเขาเอง เลยไม่ได้ซีเรียสครับ แต่ตอนนี้ที่ซีเรียสคือเขาร้องเพลงตลอด ร้องมากกว่าพูด”

นิสัยของน้องมีบุญทำคุณพ่อเครียด คุณครูโทรหาเป็นประจำ? ต้น : “เล่นใหญ่ครับ”

อี๊ฟ : “เหมือนเรียกร้อง คุณครูบอกว่าอย่าโอเว่อร์แอ๊กติ้ง บางทีครูตกใจ อี๊ฟก็บอกว่าที่บ้านก็เป็น”

เวลาดื้อ? อี๊ฟ : “อี๊ฟดุนะ ดุมาก ดุที่สุดแล้วในบ้าน”

ต้น : “ดุนะครับ ถ้าทำไรผิดมาเขาเป็นคนที่พูดแล้วเราต้องสำนึกเอง มีบางครั้งที่พูดแทงใจดำ เขาเป็นคนพูดไม่เยอะแต่พูดแล้วเราต้องเกรงใจและปรับปรุงตัวเอง กับลูกเขาจะให้เข้ามุม”

อี๊ฟ : “ดูเป็นเหตุการณ์ไป ถ้าปัจจุบันทันด่วนก็ตีเลย อันนี้ทำไม่ได้นะหยุดเลย จะใช้เปลี่ยนเสียง”

ทะเลาะกันเรื่องลูกบ้างมั้ย? อี๊ฟ : “มีบ้างนิดหน่อย มีบ้างที่เห็นไม่ตรงกัน แต่จะคุยกันว่าเอายังไง”

ลูกสนิทกับแม่ งอนมั้ย? ต้น : “ไม่ควรงอนครับ ถ้างอนเขาจะบอกว่าไปหาผู้หญิงอื่นสิ ฉันอนุญาต ต้นอยากจะมีลูกเยอะ ถ้าอยากมีเยอะก็ไปหาภรรยาเพิ่มอีกสิ แต่ผมไม่เอาแล้วครับ”

อาการป่วยมาม๊าซินโดรม คืออะไร? อี๊ฟ : “โรคปวดแขน ตั้งแต่ลูกเล็กๆ เราอาบน้ำลูกจะเกร็งมือ เราเป็นคนข้อมือเล็กพอเกร็งบ่อยๆ มันเจ๊งไปเลย เราเลี้ยลูกเอง พอโตมาอุ้มก็เป็นอีก กลายเป็นทั้งข้างมันแย่เรื้อรังมาหลายปี ตอนพ่อเราก็อุ้มพ่อ ตอนพ่อไปกายภาพก็ไปกันทั้งบ้าน เราก็ไปใช้ไฟฟ้ากระตุ้นก็ดีขึ้น พอช่วงหลังพ่อไม่ได้ไปกายภาพ อี๊ฟก็ไม่ได้ไปด้วย เลยมาฝังเข็มแถวบ้านก็ดีขึ้น พอท้องก็อดฝังแล้ว กลายเป็นว่าต้องไม่อุ้มอย่าอุ้มลูก ก่อนจะท้องน้องก็ถูกงดอุ้มมาสักพักแล้ว พอมามีน้องทีนี้ยาวเลยตอนนี้ดีขึ้นพอไม่ได้อุ้มลูก พอมีอีกคนเราต้องเตรียมพร้อมแล้ว”

ต้น : “ต้นตั้งใจว่าคนนี้จะช่วยเลี้ยงมากกว่าคนแรก”

อนุญาตให้ไปมีคนอื่นได้? อี๊ฟ : ตอนแรกเขาอยากมีลูก 6 คน ถ้ามีขนาดนั้นต้องหาเมียเพิ่มแล้วแหละ มีเมียแก่แล้วด้วยนะ อี๊ฟไม่สามารถท้องขนาดนั้นได้ แล้วเราชอบเลี้ยงเอง ถ้ามีขนาดนั้นตายนะ เราเลี้ยงเอง เพราะเราชอบเลี้ยงเอง แล้วเราทำงานด้วย

กล้าพูดเพราะสามีไม่ไปไหน? อี๊ฟ : “ถ้าเขาอยากมีก็ทำต้องทำยังงั้น ถ้าเขาอยากมีลูก 2 คนอยู่กับเราช่วยกันเลี้ยง แค่นี้ก็ได้ แค่นี้ก็พอ”

ต้น : “แค่นี้ก็พอแล้วครับ”

คลิปสัมภาษณ์ อี๊ฟ พุทธธิดา – ต้น สามี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7258101
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7258101