หลายคนอาจไม่พอใจ ดีเจภูมิ แจงด่วน หลังเกิดดราม่าเดือด ขอโทษ-ยันไม่ได้ว่าใคร


ให้คะแนน


แชร์

หลายๆคนอาจไม่พอใจ! ดีเจภูมิ ภูมิใจ ไม่ปล่อยให้เข้าใจผิดนาน แจงด่วน หลังเกิดดราม่าเดือด ขอโทษ-ยันไม่ได้มีเจตนาจะว่าใคร

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากก่อนหน้ามีดราม่าเดือดถล่มยับดีเจชื่อดัง “ดีเจภูมิ ภูมิใจ” เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์ภาพขณะกำลังนั่งทานจิ้มจุ่มอยู่ร้านหนึ่ง พร้อมข้อความว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย”

แต่งานนี้กลับมีดราม่าเดือด เมื่อมีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วยกับข้อความในโพสต์ดังกล่าว พร้อมจวกยับ ดีเจภูมิ ว่า นี่ตรรกะอะไรและโพสต์ต้องการสื่อถึงอะไร ซึ่งค่าแรงระหว่างประเทศไทย กับ ค่าแรงของประเทศที่ดีเจภูมิกล่าวถึงมันมีต่างกันมาก และมันเทียบกันไม่ได้

ถ้าคุณภาพชีวิตเราเงินเดือนหลักแสนเท่าบ้านเขา แล้วร้านอาหารเมนู 600-1000 ก็มีปัญญาจ่ายสบายๆ เลย แต่ดีเจภูมิกลับเทียบเงินเดือนบ้านเรา อย่างหรูๆเลยเงินเดือน 15,000 บาท และอาหารมื้อหนึ่งในบ้านเราก็หลักร้อยทั้งวันแทบจะ 50% ของรายได้แล้ว ในขณะที่แฟนคลับบางส่วนผิดหวัง หากดีเจภูมิคิดแบบที่โพสต์จริงๆ

ล่าสุด “ดีเจภูมิ” ไม่ปล่อยให้เข้าใจผิด ออกมาชี้แจงถึงดราม่าเดือดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และขอโทษหากทำให้ใครรู้สึกไม่ดี

โดย ดีเจภูมิ โพสต์ชี้แจงว่า “ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโพสต์เมื่อคืนที่เขียนว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทยตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ อยู่นะครับ ว่าเราไปเขียนว่าใครรึเสียดสีใครรึเปล่า?

แต่พอมาอ่านข้อความ ก็พอจับใจความได้ว่า หลายๆคนอาจไม่พอใจเพราะ 1. คิดว่าผมโอเคกับ สถานการณ์บ้านเมืองรวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้.. ผมไม่โอเคเลย แล้วก็โพสต์ข้อความ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้วนะครับ

2.อันนี้ผมผิดเอง ผมเขียนไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่ บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้านๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก.. ผมไม่ทันได้คิดถึง ค่าครองชีพ หรือ สวัสดิการต่างๆ ของเค้าที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ ถ้าผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะมาว่าใครอยู่แล้วครับ

ใจผมอยากให้กำลังใจชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว.. ผมควรจะเขียนว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ดๆแบบนี้เต็มเลย” ความหมายที่ผมคิดมันคือประมาณนี้แหละครับ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก djpoom

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7258621
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7258621