เปิดรายได้ ดีเจภูมิ ต่อเดือน หลังเจอทัวร์ลงเทียบราคาอาหารเมืองนอก


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

10 ก.ย. 2565 17:03 น.

หลังจากเจอทัวร์ลงหนักเป็นจำนวนมากกับดีเจคนดังอย่างหนุ่ม ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า ที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ภาพที่เจ้าตัวกำลังนั่งรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1,000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย”

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันตั้งคำถาม พร้อมทั้งพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า “ค่าแรงต่างกันราวฟ้ากับเหว, ค่าแรงขั้นต่ำ 335 บาท, ค่าแรงเท่ากัน, ค่าครองชีพต่างกัน” เป็นต้น ซึ่งตอนนี้หนุ่ม ดีเจภูมิก็ได้ออกมาอธิบายเหตุผลต่างๆ ให้ฟังเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า

“ตื่นเช้ามาเจอดราม่าจากโพสต์เมื่อคืนที่เขียนว่า เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนเกิดมาเป็นคนไทย ตอนแรกก็แอบตกใจอยู่ อยู่นะครับ ว่าเราไปเขียนว่าใครรึเสียดสีใครรึเปล่า?.. แต่พอมาอ่านข้อความ ก็พอจับใจความได้ว่า หลายๆคนอาจไม่พอใจเพราะ

1. คิดว่าผมโอเคกับ สถานการณ์บ้านเมืองรวมไปถึงการบริหารจัดการประเทศและวิถีชีวิตของประชาชนทุกวันนี้.. ผมไม่โอเคเลย แล้วก็โฟสข้อความ แสดงจุดยืนมาหลายครั้งแล้วนะครับ 2. อันนี้ผมผิดเอง ผมเขียนไม่ครอบคลุม ผมแค่รู้สึกดีใจที่ บ้านเรามีร้านอาหารอีสาน สไตล์บ้านๆ เหมือนที่เมลเบิร์นมากมาย อร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพงมาก.. ผมไม่ทันได้คิดถึง ค่าครองชีพ หรือ สวัสดิการต่างๆ ของเค้าที่ดีกว่าบ้านเราเยอะ..

ถ้าผมทำให้ใครรู้สึกไม่ดีก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจะมาว่าใครอยู่แล้วครับ ใจผมอยากให้กำลังใจชาวบ้านด้วยซ้ำว่าอาหารอีสานบ้านเราโด่งดังไปไปทั่วโลกแล้ว.. ผมควรจะเขียนว่า “เมลเบิร์นขายส้มตำจานละ 600 จิ้มจุ่มหม้อละ 1000 คนยังเข้าแถวต่อคิวกันถึงเที่ยงคืน… โชคดีขนาดไหนประเทศเรามีร้านเด็ดๆแบบนี้เต็มเลย… ความหมายที่ผมคิดมันคือประมาณนี้แหละครับ ต้องขออภัยที่สื่อสารออกไปไม่ดีครับ”

ซึ่งถ้าหากแฟนคลับคนไหนที่ติดตาม ดีเจภูมิ มาก่อนหน้านี้ คงจะมีโอกาสได้เห็นคอนเทนต์การทำยูทูบมาโดยตลอด กับคอนเทนต์สุดครีเอต จนมียอดผู้ติดตามตอนนี้มากกว่า 3.36 ล้านคน ภายใน 7 ปี เรียกว่าประสบความสำเร็จมากพอสมควร

และวันนี้เราจะพาไปเปิดรายได้การทำช่องยูทูบของ ดีเจภูมิ โดยเมื่อปีที่แล้วเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ไอจีสตอรี่ เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เข้ามาพูดคุย ซึ่งก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ตั้งคำถามว่า “ระหว่างการเป็นดารา กับ การเป็น YouTuber แบบไหนรายได้ดีกว่ากันครับ”

งานนี้ ดีเจภูมิ แคปรูปภาพให้เห็นกันเลยแบบชัดๆ ไปเลย พร้อมเขียนข้อความว่า “เดือนนี้ประมาณ 8 แสนกว่าบาท รายได้จากวงการไม่มีมาเป็นปีแล้วครับ งานอีเวนต์ไม่มี รายการไม่มี งานแสดงไม่มี.. ที่พออยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะความหล่อใน Youtube คับ” เรียกว่ารายได้ดีสุดๆ ยังไงแล้วก็ผลิตคอนเทนต์สนุกๆ ออกมาให้แฟนคลับได้เห็นกันบ่อยๆ นะจ๊ะ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2496765
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2496765