เทียน อัจฉรี จ่อฟ้องคนแอบอ้างรูปหน้าเหมือน ทำกิจกรรมติดเรต รับเครียดเสียศูนย์


ให้คะแนน


แชร์

ดาราสาว เทียน อัจฉรี จ่อฟ้องคนแอบอ้างรูปทำกิจกรรมติดเรต 20+ ดำเนินคดีถึงที่สุด รับเครียดร้องไห้ เสียศูนย์ เกินกว่าจะรับได้ ต้องพึ่งหมอ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

งานเข้านักแสดงสาว เทียน อัจฉรี บัวเขียว เต็มๆ เมื่อมีผู้ไม่หวังดีปล่อยภาพหญิงสาวคนหนึ่งอ้างว่าหน้าคล้ายเจ้าตัว ทำกิจกรรมติดเรต 20+ กลายเป็นประเด็นฉาวว่อนโซเชียล ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ล่าสุด เทียน อัจฉรี มาร่วมงาน Tvpool stars party & reborn 2022 ครบรอบ 33 ปี ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เรื่องราวที่เกิดขึ้นถูกแอบอ้างรูปว่อนโซเชียลเลย เป็นเราจริงไหม? “ตอนแรกที่เห็นตกใจมาก เห็นก่อน 2-3 ชั่วโมงแล้วเป็นข่าวเลย งงมาก บอกเลยว่าไม่ใช่เราแน่นอน”

ใครส่งให้เราดู? “แฟนคลับส่งมา ไปเห็นแอ็กเคานต์แอนตี้มาแล้วก็ทำแบบนี้ เราก็รีบปรึกษาช่องเลย ช่องบอกมันเกินไป ทำให้เราเสียชื่อเสียง ตัดสินใจว่าจะฟ้อง (ข้อความและรูปมันสื่อถึงเรา?) คือเขาเอารูปเรามาเทียบแล้วลง”

เราฟ้องเพราะเขาเอารูปมาเทียบเราใช่ไหม? “ความจริงคือเรื่องนี้มันค่อนข้างนาน คือเทียนโดนแอนตี้มาค่อนข้างนานนับปี ประมาณ 6-7 เดือนแล้ว แต่ที่ผ่านมาเราไม่ได้โฟกัสมากกว่าแต่ว่าครั้งนี้เรารู้สึกว่ามันหนักที่สุดแล้วและมันกระทบกับงานที่เราทำอยู่ด้วย”

รูปนี้มันมานานเป็นปีแล้วเหรอ? “รูปนี้คือเมื่อวานค่ะ แต่คำพูดแย่ๆ เราโดนมานานแล้ว มันเพจมีแอ็กเคานต์ที่ไม่ชอบเราอะไรแบบนี้ แอ็กเคานต์นี้พอเราบล็อกไปมันก็สร้างมาใหม่ เราจับไม่ได้มันเป็นอวตาร บล็อกไปแฟนคลับช่วยรีพอร์ตไปก็สร้างมาใหม่”

ครั้งนี้แรงที่สุดเลยใช่ไหม? “ใช่ ครั้งนี้แรงที่สุดแล้ว คือส่งให้เพื่อนดูบางทีเราก็…มันเหมือนเหรอ? เฮ้ย ดูผ่านๆ โครงหน้ามันได้นะ หน้าผากก็นูนเหมือนเรา ไม่ได้นะ เสียหายนะ

ได้สืบข้อมูลต้นตอมาจากไหนไหม? “เอาตรงๆ พอรู้เรื่อง เทียนจ้างแฮ็กเกอร์สืบเลยว่าแอ็กเคานต์นี้เป็นต่างชาติหรือไทย แต่ตอนนี้ด้วยความแฟนคลับรักเราเกินไปช่วยกดรีพอร์ต ปลิวไปแล้ว แต่ไม่เป็นไรเพราะว่าไม่ได้มีแค่แอ็กเคานต์เดียว ไหนๆ เราก็มีโอกาสแจ้งความดำเนินคดีแล้วก็รวบทั้งหมดเลยที่ผ่านมา 6-7 เดือน เอาทีเดียวเลย”

เราเก็บหลักฐานไว้ทั้งหมด? “ที่ผ่านมาเทียนเก็บไว้ทั้งหมดค่ะ แต่เราปล่อยผ่านดีกว่า แต่เมื่อวานมันเกินกว่าที่เราจะรับได้แล้ว ทำให้เราเสื่อมเสีย ครั้งนี้คือที่สุดแล้ว ไม่รับกระเช้าค่ะ รับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น มันไม่ได้จริงๆ ค่ะ

คำไหนบ้างที่เราเจอแล้วรับไม่ได้จริงๆ? “บางครั้งมันไม่ได้เข้าที่ฝั่งเทียนคนเดียว มันไปโดนแม่ของเราด้วย พี่สะใภ้ยังโดนเลยค่ะ คนในครอบครัวเราโดนหมดแล้ว มันไม่ใช่เราที่ต้องอดทนคนเดียว คนในครอบครัวของเราก็โดนเรารู้สึกว่ามันพอแล้วจริงๆ ที่ต้องทนกับเรื่องพวกนี้ แม่บอกว่าเอาให้ถึงที่สุดแม่ก็ไม่ยอม ตอนนี้เอาให้ถึงที่สุดเลยค่ะ”

ตอนนี้ปรึกษาทนายทีมกฎหมายอะไรไว้แล้วหรือยัง? “ตอนนี้ปรึกษากับทางบริษัทแล้วเรียบร้อยค่ะ เร็วๆ นี้ วันไหนไม่มีคิวถ่ายละครก็เข้าไปหาเจ้าหน้าที่เลย ที่ตั้งใจตอนนี้เกิน 5 ราย อาจจะมีถึง 10 ราย แต่เดี๋ยวขอไปลิสต์รวมอีกทีหนึ่ง เพราะว่าบางกรณีเขาก็ฉลาด เลือกใช้คำไม่ถึงขั้นเข้าข่ายหมิ่นประมาท เราก็ต้องมาเลือกกันอีกทีนึงว่าอันไหนมันเข้าข่ายที่เราจะสามารถดำเนินคดีต่อไปได้ ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ค่ะ ขั้นต่ำ 1 แสนบาท ถ้าศึกษาไม่ผิดนะคะ”

แล้วสภาพจิตใจเป็นอย่างไร? “โห สภาพจิตใจ หนูก็หาหมอระดับหนึ่งค่ะ เพราะบางทีเรารับเยอะๆ แล้วไม่รู้จะไประบายที่ใคร มันกดดัน มันเครียด บางทีก็ร้องไห้บ้าง แต่ก็จะมีคุณแม่และครอบครัวที่คอยให้กำลังใจเรา สภาพจิตใจไม่ต้องถามถึง ใครโดนแบบนี้ก็เสียศูนย์

เพื่อนๆ ในวงการว่าอย่างไรบ้าง? “เพื่อนร่วมงานที่เจอและสนิท คือ ณ วันนี้จากเมื่อวานนี้ที่เจอข่าว เทียนยังไม่เจอเพื่อนร่วมงานคนอื่น เพื่อนที่สนิทก็โทรมาให้กำลังใจว่าไม่เป็นไร ถ้าไม่ใช่เราไม่ต้องกลัว เชิดเลย เพราะไม่เห็นเหมือน ก็ให้กำลังใจมากกว่า”

ทางช่องว่าอย่างไร? “ดีใจค่ะที่เราเลือกอยู่กับช่อง ณ วันที่เกิดเรื่องคือ ช่องก็ติดต่อมาก่อนภายใน 2-3 ชั่วโมงแรกที่รู้”

มีคนเข้าใจผิดคิดว่าในภาพนั้นเป็นเราไหม? “อันนี้ไม่รู้เลยว่ามันจะไปในทิศทางไหน เพราะตั้งแต่เมื่อวานเราก็พยายามรับสายคนใกล้ตัว เทียนแทบจะไม่ตอบข้อความใครเลย แล้วมันจะมีคนเอารูปภาพเหล่านี้ไปสร้างแอ็กเคานต์แล้วแท็กเพิ่มก็มี ณ ตอนนี้ก็ยังมีเรื่อยๆ กับรูปแบบนี้”

ยืนยันว่าเราไม่เคยทำอะไรแบบนี้? “ไม่เคยค่ะ ตามสำนวนคนที่เคยถูกทำร้ายมาก่อน ก็มักจะทำร้ายคนอื่น สักวันหนึ่งกรรมเวรที่ทำไว้กับเราก็ต้องกลับคืนไปที่เขา หรืออาจจะเร็วกว่านั้น ถ้าเจอที่โรงพักก็เป็นกรรมที่จะไปหาเขาเอง”

แม่ให้กำลังใจยังไง? “แม่เขาเป็นคนแข็งแกร่งค่ะ เมื่อครั้งที่เรารู้ก็คิดว่าอะไรอีก ชีวิตฉัน ทำไมมันไม่จบสักที แล้วรู้สึกว่ามันแรงมาก แต่แม่บอกไม่ได้ ถ้าเธอร้องไห้เท่ากับเธอแพ้ ดังนั้นเราต้องเข้มแข็ง สู้เข้าไว้ค่ะ เวลาเราเจอก็บอกแม่ทุกครั้ง บางแอ็กเคานต์ก็ไปว่าทางแม่ ทางครอบครัว ทุกคนเขาก็เข้าใจ เขาก็บอกว่าไม่ต้องไปตอบโต้ แต่มีครั้งหนึ่งที่พี่สาวไปตอบโต้ แต่มันเหมือนไม่จบ พอพิมพ์ไป เขาก็เหมือนสนุกปาก ก็จบที่การอยู่นิ่งดีกว่า ที่ผ่านมาคืออยู่นิ่งมาตลอด”

เก็บมาเยอะๆ มันอั้นไหม? “อั้น มันเหมือนคนที่รับมาตลอด โดยที่ไม่คิดหาวิธีปล่อยออก หนูค่อนข้างคิดมากพอตัว หนูมองว่ามีคนรักก็มีคนเกลียด เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่อยากไปโฟกัสคนที่ไม่ชอบ คือเราเลือกให้ใครมารักเราไม่ได้ เราเลือกที่จะทำตัวเราให้ดีที่สุดเท่านั้นพอ”

บางจังหวะร้องไห้ กดดันกับตัวเอง? “มีค่ะ บ่อยด้วย แต่หลังๆ มาเริ่มรู้สึกว่าไม่ได้ มันจะเหมือนที่แม่บอกว่าถ้าร้องไห้คือฉันแพ้ ก็ต้องสู้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7258730
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7258730