พระเอกหมอลำ ท็อป นรากร แจงลาออกวง ระเบียบวาทะศิลป์ เสียใจคนด่าอกตัญญู


ให้คะแนน


แชร์

พระเอกหมอลำ ท็อป นรากร เสียใจคนด่าแรง อกตัญญ-โดนซื้อตัว หลังประกาศลาออกวง ระเบียบวาทะศิลป์ โต้น้อยใจ พ่อเอ๊ะ ดัน ต้าวหยอง เด่นกว่า

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดราม่าหมอลำ ช็อกแฟนคลับ หลังพระเอกหมอลำ ท็อป นรากร ประกาศลาออกวง ระเบียบวาทะศิลป์ สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับบางส่วน ถึงขั้นบอกจะเลิกติดตาม เจ้าตัวเสียใจไม่น้อย โดนด่าแรง อกตัญญู ถูกซื้อตัว โดยพระเอกหมอลำ ได้เปิดใจกับ ข่าวสดบันเทิง ถึงเหตุผลที่ลาออกจากวง พร้อมเคลียร์ทุกประเด็นดราม่า คนมองน้อยใจ พ่อเอ๊ะ ภักดี พลล้ำ หัวหน้าวง ที่ดันแดนเซอร์หนุ่มดาวรุ่ง ต้าวหยอง มากกว่า

ทำไมตัดสินใจลาออกจากวง เกิดอะไรขึ้น? “ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นเลยครับ เป็นการตัดสินใจส่วนตัวของผมเอง ซึ่งผมอยากมีเวลาอยู่กับแม่ มีเวลาช่วยงานแม่ที่บ้านด้วย เพราะที่บ้านมีธุรกิจปล่อยให้แม่ดูแล แม่ผมเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แม่ดูแลคนเดียว ผมเป็นกังวลตลอดเลย กลัวแม่จะไม่ไหว ซึ่งเป็นงานหนัก ต้องมีคนช่วยและเป็นคนที่ไว้ใจสามารถช่วยแม่ได้ ผมไม่อยากเป็นกังวลไปมากกว่านี้

เป็นการตัดสินใจที่ผมใช้ความคิดนานมากเลย ใจหายมากที่ต้องลงจากระเบียบฯ ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ด้วย แต่ว่าต้องตัดสินใจลงก่อนเพราะว่า ถ้าเกิดเราปล่อยเวลาไปนานจนถึงเปิดฤดูกาล แล้วแม่บอกว่าไม่ไหวแล้วผมต้องลงกลางคัน ยิ่งส่งผลกระทบไม่ดีต่อวงเลย จะหาคนมาแทนกันจะเป็นเรื่องยากมันไม่มีเวลาฝึกซ้อม ผมก็เลยตัดสินใจบอกพ่อเอ๊ะ(หัวหน้าวง)ตั้งแต่ตอนนี้”

วันที่ต้องเดินไปบอกพ่อเอ๊ะ ลำบากใจไหมไหม? “เชื่อมั้ยว่าผมไม่กล้าบอก ไม่กล้าโทร.บอกพ่อ หรือไปคุยไปบอกพ่อโดยตรง ผมใช้การพิมพ์ไปบอกพ่อ พ่ออ่านแล้วโทร.กลับ เราก็ได้ตั้งสติได้คุยกับพ่อ เพราะที่ผ่านมามีอะไรผมจะพูดกับพ่อตรงๆ อยู่แล้ว มีอะไรไม่สบายใจก็ได้ปรึกษาพ่อทุกเรื่องอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นมีอะไรก็ต้องบอกพ่อตรงๆ ตั้งแต่ตอนนี้ก็เลยเลือกที่จะบอกพ่อไปเลย”

พ่อตกใจ เพราะผมกับพ่ออยู่ข้างกันตลอด ไปงานด้วยกันทุกวัน พ่อก็ใจหายที่ลูกจะไม่ได้ไปงานกับพ่อ แต่ถามว่ามีผลกระทบต่อวงมั้ย ไม่มีครับ เพราะว่าศิลปินในวงทดแทนกันได้เสมอ เช่นช่วงโควิดที่ผ่านมาผมกล้ารับประกันได้เลย การันตีได้เลยว่าศิลปินระเบียบเก่ง เพราะว่าถ้ามีคนใดคนหนึ่งเป็นโควิดได้ไปพัก อีกคนหนึ่งก็สามารถแทนกันได้เลยภายในวันนั้น เรียกได้ว่าในวงไม่มีเบอร์ ทุกคนจะมีฐานแฟนคลับของใครของมัน แฟนคลับของวงจะเยอะอยู่แล้วที่คอยตามซัพพอร์ตศิลปินทุกคน รับรองว่าผลงานด้านหน้าเวทีไม่มีดรอปลงแน่นอน มีแต่จะอลังการขึ้นเพราะว่าแต่ละปีเราจะแอ๊กทีฟสร้างผลงานที่ดีเพื่อการจ้างของวงอยู่แล้ว ไม่ดรอปอะไรทั้งสิ้นครับ”

เกิดดราม่าคนมองว่าท็อปน้อยใจพ่อเอ๊ะหรือเปล่า ที่ดันต้าวหยองเด่นกว่าเราที่เป็นพระเอกหมอลำของวง? “ผมก็ยังงงอยู่ว่าประเด็นนี้มันโยงมาถึงเรื่องนี้ได้ยังไง ไม่ใช่ความจริงเลยสำหรับเรื่องนี้ ผมกับพ่อไม่เคยมีปัญหาน้อยใจอะไรกัน ด้วยความที่พ่อต้องดูแลน้องเพราะว่าน้องต้องเข้ามาสู่วงการบันเทิงแล้วน้องยังเป็นเด็ก ซึ่งพ่อจะปล่อยปละละเลยให้น้องไปงานเองมันก็ไม่ใช่เรื่องถูกมั้ย ซึ่งผมเองโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว จะ 30 แล้ว จะให้พ่อมานั่งตามมันก็ไม่ใช่ เพราะผมก็ต้องมีเวลาพื้นที่ส่วนตัว พ่อเอ๊ะก็เข้าใจทุกอย่าง”

ได้คุยกับต้าวหยองเรื่องดราม่ามั้ย? “ส่วนมากไม่เคยคุยกันเรื่องแบบนี้ ม่เคยเอาดราม่ามานั่งคุยกัน จะคุยกับน้องสนุกสนาน พูดหยอกล้อกันกับน้องมากกว่าจะเป็นโมเมนต์แบบนั้น ผมกับน้องไม่มีจะมานั่งคุยว่าแฟนคลับมองอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะน้องเขายังเป็นเด็ก น้องเขาอาจจะยังไม่พร้อมที่จะมารับรู้หรือแก้ไขเรื่องอะไรพวกนี้ ส่วนมากจะปรึกษากับพ่อ ให้พ่อช่วยกันแก้ไขมากกว่า”

หลังจากที่เราประกาศลาออกจากวง มีแฟนคลับบางส่วนไม่พอใจ? “รู้สึกเสียใจกับคำพูด หรือความคิดทัศนคติของบางคน ซึ่งเขาไม่ได้รับรู้เรื่องราวในชีวิตเรา เขาก็วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บางคนก็มองว่าผมโดนซื้อตัว ขายตัว อยากได้เงิน พูดไปเรื่อย ตีกันไปต่างๆ นานา หาว่าผมน้อยใจพ่อเอ๊ะบ้าง ผมโดนซื้อตัวบ้าง ผมอกตัญญู มีแต่คำพูดแรงๆ ทั้งนั้น แต่ผมไม่โกรธหรอก มันเป็นความคิดของเขา แต่ถ้าจะให้ผมไปนั่งอธิบายหรือไปนั่งแก้ไขบอกเขาว่าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ผมไม่ทำหรอก ให้เขาเห็นด้วยภาพเองดีกว่า ซึ่งผมกับพ่อก็แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเรารักกัน เข้าใจกันทุกอย่าง ผมกับน้องก็ร่วมงานกันได้ปกติ ไม่ได้มีอะไรกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว หลังจากที่ผมลงจากระเบียบก็จะได้ไปงานด้วยกันอีกเรื่อยๆ เยอะด้วย”

แม้ออกจากวง ก็สามารถกลับไปร่วมงานกับวงได้? “ได้เสมอเลยครับ แต่เพียงแค่ผมอาจจะไม่สามารถไปร่วมงานกับวงได้ทุกวันเหมือนเมื่อก่อนแค่นั้นเอง เพราะว่าตอนนี้ผมเป็นอิสระ ผมก็รับงานอีเวนต์ รับงานร้องเพลงเหมือนกันตามสถานที่ตามงานร้านต่างๆ แต่ผมจะไม่รับทุกวันเหมือนเมื่อก่อน เพราะว่าผมต้องมีเวลามาช่วยแม่ดูธุรกิจด้วย”

มีไปขึ้นวงสาวน้อย คนเลยมองโดนซื้อตัว? “ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่อยากให้ทุกคนเข้าใจ ณ จุดนี้ผมอาจจะลงจากระเบียบ แต่คำว่าศิลปิน อาชีพของผมก็ต้องทำงาน ไม่ต้องมองว่าผมไปขึ้นที่อื่นสิ มองมุมว่าผมเป็นศิลปินมีคนจ้างผม ผมก็ต้องไป เพราะทุกวันนี้เราก็ทำงานเพื่อหาเงิน พ่อเอ๊ะก็เข้าใจ พ่อยังบอกผมเลยว่า ไปเลยลูก ใครจ้างเราก็ต้องไปสิลูกเพราะว่าเราหาเงิน จะให้เรามาอยู่เฉยๆ เพราะกลัวคนด่ามันก็ไม่ใช่ เราก็ไม่มีเงินจะกินใครจะมาซัพพอร์ตเรา ใครจะมาช่วยเราเอาเงินนี้ไปไม่ต้องไปงาน ใครจะมาทำแบบนี้ให้เรามันก็ไม่ใช่ มีคนจ้างเราก็ต้องไปขนาดพ่อยังพูดเลย”

เราเสียดายไหม กว่าจะก้าวมาเป็นพระเอกหมอลำของระเบียบฯ ที่แฟนๆ ชื่นชอบขนาดนี้ แล้วต้องออกจากวงไป? “เสียดายมาก และใจหายมากกว่าที่วันหนึ่งเราต้องตัดสินใจแบบนี้ แต่ผมคิดว่าทุกคนจะต้องมีวันนี้ ได้ลง ได้อำลา เพื่อไปทำสิ่งที่เราอยากทำ อยากมีเวลาส่วนตัว มีเวลามากขึ้น มีเวลาพักผ่อน ได้พาแม่ไปเที่ยว ได้ดูแลงานช่วยแม่ ได้ทำภารกิจส่วนตัวสิ่งที่เราอยากทำมากขึ้น แต่ว่าไม่ทิ้งพ่อเอ๊ะแน่นอน ผมบอกกับพ่อเลยว่าถ้าวันไหนที่พ่ออยากให้ผมไปงาน ยินดี ขอให้พ่อบอกมาเท่านั้น”

ถึงขั้นมีแฟนคลับบางคนแบน จะไม่ตามท็อปต่อถ้าไม่อยู่วงระเบียบ? “ก็มี แต่ผมก็เคารพในการตัดสินใจของเขา เพราะว่าบางคนเขาโฟกัสที่วง ผมก็มองว่าเป็นเรื่องดี เพราะว่าถ้าเกิดวันใดวันหนึ่งที่ผมมีโอกาสได้ขึ้นวงระเบียบ กลับไปช่วยงานวง ไปช่วยงานพ่อ แฟนๆ กลุ่มนั้นผมก็มั่นใจว่าเขาพร้อมที่จะซัพพอร์ตเราเหมือนเดิม เพียงแค่เขาเสียใจและใจหายที่ ณ ตอนนี้เราไม่ได้อยู่เคียงข้างวงระเบียบเท่านั้นเอง คนเข้าใจก็มีเยอะ ไม่ว่าผมจะไปอยู่ไหน ไปร้องเพลงเวทีไหนก็ตาม เขาก็พร้อมที่จะซัพพอร์ต เป็นแฟนคลับส่วนตัวของผมจริงๆ เลย”

จะตามรอยรุ่นพี่พระเอกหมอลำไปทำวงของตัวเองไหม? “ผมไม่เคยคิดเลย สิ่งที่ผมเคยคิดเสมอว่าอยากออกจากวง ลงจากวงเพื่ออยากทำธุรกิจก็จริง แต่ว่าเป็นธุรกิจอย่างอื่น ไม่ใช่ธุรกิจเป็นเจ้าของวงหมอลำ เพราะผมมีความรู้สึกว่าเหนื่อย ผมเห็นพ่อ พ่อยังเหนื่อยเลย ผมรู้สึกว่าเราไม่ได้ เราอยู่ในภาวะความเป็นผู้นำแบบพ่อ เป็นเจ้าของวง เราไม่ได้ เราคงไม่เหมาะกับการเป็นหัวหน้า เราอาจจะเหมาะกับการทำธุรกิจอย่างอื่นเราก็ลองทำไป งานเกี่ยวกับหมอลำยังอยู่เหมือนเดิม ผมยังรับงานเหมือนเดิม แฟนๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้เห็นผม จะต้องมีงานให้มาเจอให้หายคิดถึงแน่นอน ถ้ามีโอกาสก็ได้เจอบนเวทีระเบียบวาทะศิลป์อีกแน่นอน ไม่ได้หายไปไหน ขอเวลามาทำงานส่วนตัวก่อนครับ”

คำสอนของพ่อเอ๊ะที่จำขึ้นใจ? “พ่อก็บอกว่าให้เป็นตัวของตัวเองนะลูก ให้อยู่กับแฟนเพลงแฟนคลับให้ดีกับเขา รักเขา ให้นึกเสมอว่าเขาคือผู้ที่มีพระคุณ เพราะว่าแฟนเพลงทุกคนซัพพอร์ตเราในทุกๆ เรื่อง ถ้าเราอยากประสบความสำเร็จเราต้องพึ่งพาเขา พ่อจะชอบสอนผมในเรื่องว่า นึกถึงความดี นึกถึงแฟนเพลงมากๆ ต่อให้เขาจะมาในรูปแบบไหนหรือจะทำยังไงก็ตาม เราจะต้องบอกเขา กล้าพูดกับเขาแล้วดูแลเขาด้วยความจริงใจเหมือนที่เขารักเรา ผมเชื่อว่าแฟนเพลงทุกคนมารักเราซัพพอร์ตเราด้วยความจริงใจ ถ้าเกิดเขาไม่รักไม่จริงใจกับเราจริงๆ เขาจะไม่มีทางมานั่งซัพพอร์ตเราในทุกเรื่องขนาดนี้”

ชีวิตหมอลำให้อะไรกับท็อป? “สิ่งแรกเลยคือทำให้ผมได้อยู่ในจุดที่ผมฝันไว้ คือเป็นพระเอกหมอลำ ตอนแรกที่มาผมไม่ได้คาดหวังว่าจะได้มาเป็นพระเอกหมอลำแค่อยากมาร้องเพลงบนเวทีหมอลำเฉยๆ กลับกลายเป็นพลิกผันได้เป็นพระเอกหมอลำ เป็นสิ่งที่ประสบความสำเร็จแล้ว และผมสามารถพาแม่มาอยู่ในจุดที่่ผ่านความลำบากมาได้ อาชีพหมอลำเป็นอาชีพที่ทำให้ผมพาครอบครัวไปอยู่ในจุดที่สบาย เป็นอาชีพที่สานฝันผมทุกอย่างและเป็นอาชีพที่ผมรักด้วย ผมทำแล้วมีความสุข และครอบครัวมีความสุข มันเป็นอาชีพที่ดีมากๆ ครับ

“อยากจะฝากถึงแฟนๆ การที่ผมตัดสินใจแบบนี้ก็ถือว่าเหตุผลผมเพียงพอแล้ว ขอให้ทุกคนเข้าใจและยอมรับในการตัดสินใจของผม ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้เจอ ทุกคนจะได้เห็นผลงานการแสดงด้านหน้าเวทีของผมแน่นอน และฝากติดตามภาพยนตร์ ฮักเจ้าอีหลี ที่จะฉาย 29 ก.ย. นี้ เป็นหนังที่เปิดโลกทัศน์การใช้ชีวิตวงการหมอลำ ม่วนซื่นโฮแซวแน่นอนครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7258959
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7258959