“เอ้ บอทแคช” สานฝันให้ “น้องกัณฑ์” เป็นศิลปินเต็มตัว คาดหวังให้มีความสุข


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

12 ก.ย. 2565 06:56 น.

สานต่อความฝันให้หนุ่มน้อยสุดกตัญญูวัย 12 ปี ที่ฮอตน่าเอ็นดูทะลุโซเชียลจนคนรู้จักทั่วประเทศอย่าง น้องกัณฑ์-ด.ช.ชนะเดช เขียวเซ็น ไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ “เอ้ บอทแคช หรือ สัณหภาส บุนนาค ดีเจ-โปรดิวเซอร์หนุ่ม ที่ล่าสุดลุยโปรดิวซ์ซิงเกิลแรกให้กับน้องกัณฑ์ในเพลง “อ่อนแอสักครั้ง” เพลงที่มาจาก คำสอนของพ่อน้องกัณฑ์เองในการ “เปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นพลัง และต้องอยู่กับความจริง ไม่ใช่ความหวัง” ซึ่งปล่อยออกมา ให้ฟังกันแล้ววันนี้

โดยหนุ่ม เอ้ บอทแคช เผยถึงโปรเจกต์เพลงนี้ น้องกันเริ่มจากอะไร “เริ่มต้นจากที่พี่หนุ่ม-กรรชัย โทร.มาหาเอ้กลางดึกครับ ในคืนก่อนที่น้องกัณฑ์จะไปออกรายการโหนกระแส พี่หนุ่มโทร.มาแล้วก็ถามเอ้ว่า “เอ้รู้จักน้องกัณฑ์มั้ย เอ้อยากทำเพลงให้น้องกัณฑ์มั้ย” เอ้ก็ตอบไปว่า “เอ้อยากทำให้อยู่แล้ว น้องเก่ง แล้วน้องก็น่ารักด้วย” พี่หนุ่มก็เลย บอกว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้น้องจะมาออกรายการโหนกระแสนะ พี่จะถามน้องว่าน้องอยากทำเพลงกับเอ้มั้ย ถ้าน้องอยากทำพี่จะโทร.หาเอ้นะ ให้เอ้รอรับโทรศัพท์พี่นะ เอ้ก็ยังพูดกับพี่หนุ่มอยู่เลยว่าแล้วถ้าน้องเค้าไม่อยากทำกับเอ้ แล้วเค้าไม่รู้จักเอ้ล่ะพี่ ผมไม่เขินคนทั้งประเทศแย่เหรอ (หัวเราะ) แต่พอถึงเวลาจริงเข้ารายการก็เป็นไปตามที่คาดกันไว้ คือน้องรู้จักเอ้ น้องอยากทำเพลงด้วย พี่หนุ่มก็เลยโทร.หาเอ้ในรายการ แล้วก็คุยกัน พอจบรายการพี่หนุ่มก็โทร.มาหาเอ้อีกทีนึง ก็บรีฟรายละเอียดกันนิดหน่อย และพี่หนุ่มก็มาฝากน้องกับเอ้ แล้วก็บอกว่าหลังจากนี้ไปคุยกันเองนะ เดี๋ยวพี่รอฟังเพลง จนทำเสร็จก็ได้ส่งเพลงไปให้พี่หนุ่มฟังครับ”

เคยอยู่เบื้องหน้าพอมาทำเบื้องหลังโปรดิวซ์ให้หลายศิลปิน ระหว่างผู้ใหญ่กับเด็กยากง่ายแตกต่างกันยังไง

“สำหรับเอ้อายุไม่เกี่ยวครับ มันอยู่ที่ตัวศิลปินมากกว่าว่าแต่ละคนมีความรับผิดชอบมากน้อยแค่ไหน มีไฟใน การทำงานแค่ไหน แล้วก็ตั้งใจฝึกซ้อมมาก แค่ไหน ซึ่งสำหรับน้องกัณฑ์ ไม่มีปัญหาพวกนี้เลยครับ”

เอ้ทำเพลงให้ใครยากสุดเท่าที่ทำมา

“ทำให้ป๋าเต็ด ยากสุดครับ เพราะเวลาป๋าเต็ดบรีฟให้เอ้ทำเพลงทุกครั้ง ป๋าเต็ดจะเกริ่นว่า “เพลงนี้มัน ยากมาก คงจะต้องเป็นเอ้ทำแล้วว่ะเอ้ (หัวเราะ)” คือจะเริ่มบรีฟแบบนี้ทุกครั้งเลย เวลาเป็นงานป๋าเต็ด นั่นแหละครับยากจริงครับ (หัวเราะ)”

ทำงานกับน้องกัณฑ์ต้องจูนกันเยอะมั้ย

“ทำงาน กับน้องกัณฑ์ สำหรับเอ้เรียกว่าไม่ต้องจูนเลยดีกว่าครับ มีแค่เขินๆกันครั้งแรกที่เจอกัน แป๊บเดียวเท่านั้นครับ ด้วยความที่น้องชอบดนตรีคล้ายๆเอ้ แล้วก็ชอบฟังเพลงคล้ายๆเอ้ เล่นกีตาร์เหมือนกัน แล้วก็ตอนพักเล่นเกม น้องก็เล่นเกมเหมือนที่เอ้เล่น ตอนเล่นของเล่น ของเล่นที่น้อง ชอบเล่นก็เหมือนกับของเล่นที่เอ้ชอบเล่นตอนเด็กเหมือนกันซึ่งก็คือเลโก้ น้องชอบมาก ตอนเด็กๆเอ้ก็ชอบมาก เอ้ก็เล่นทุกวันเหมือนกัน มันเลยรู้สึกว่า ความชอบของเรา มันเหมือนกันหลายอย่างมาก มันแทบไม่ต้องจูนเลยครับ นอกจากทำงานด้วยกันสนุกแล้วก็ยังเล่นด้วยกันสนุก”

น้องกันทำได้ดีแค่ไหนในเพลงนี้ ถ้าให้เอ้ให้คะแนนเท่าไหร่จากเต็ม 10

“ความสามารถ ของน้องกัณฑ์วัดออกมาเป็นคะแนนไม่ได้ครับ มีเท่าไหร่ก็ให้ไม่พอครับผม” คาดหวังอะไรจากเพลงนี้ที่ทำให้น้องยังไง “เอ้คาดหวังอยากให้น้องกัณฑ์มีความสุขมากๆ แล้วก็ภูมิใจในผลงานชิ้นนี้ครับผม นอกนั้นไม่ได้คิดอะไรเลยครับ”

ฝากเพลงนี้ของน้องกัณฑ์ทั้งแฟนๆเอ้และแฟนๆน้องที่รอติดตาม

“หลังจากที่เอ้ได้เนื้อร้องและทำนองมาจาก โมส ไททศมิตร เอ้ตัดสินใจตั้งชื่อเพลงนี้ว่า “อ่อนแอสักครั้ง” เพราะเอ้อยากให้น้องกัณฑ์อ่อนแอที่สุด ครั้งนี้ครั้งเดียว ในชีวิตนี้ไม่ว่าจะเกิดขึ้นอีก จะไม่มีเหตุการณ์อะไรมาทำให้น้องอ่อนแอไปได้มากกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อีกแล้วครับ และเอ้ก็เชื่อว่าถ้าใครที่กำลังอ่อนแออยู่ แล้วได้ฟังเพลงนี้ น่าจะมีกำลังใจกลับมาสู้ชีวิตต่อได้เพิ่มมากขึ้นนะครับ ยังไงเอ้ก็ขอฝากเพลง “อ่อนแอสักครั้ง” ของน้องกัณฑ์-ชนะเดช ไว้ด้วยนะครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2497485
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2497485