โอ๋ ภัคจีรา พูดครั้งแรกหลังเลิกสามี พยายามไม่เศร้า ขอ Go On ต่อไป (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ไทยรัฐออนไลน์

12 ก.ย. 2565 17:34 น.

หลังจากที่ โอ๋ ภัคจีรา ได้ออกมาเปิดเผยว่า เลิกรากับสามี เฟี๊ยต มธุกร พสวงศ์ หลังจากที่อยู่ด้วยกันมานานกว่า 13 ปี และมีลูกด้วยกัน 1 คน ซึ่งทั้งคู่ก็ได้ตัดสินใจจบความสัมพันธ์ในฐานะสามีภรรยา และเหลือเพียงพ่อกับแม่ของลูกเท่านั้น 

ล่าสุดได้เจอ โอ๋ มาร่วมงาน Grand Opening ผลิตภัณฑ์ NICE NIGHT เพื่อผิวสวยชั่วข้ามคืน ณ บ้านดุสิตธานี เจ้าตัวก็ได้เปิดใจพูดเป็นครั้งแรกในประเด็นที่เกิดขึ้น บอกว่า

“โอ๋ถือว่าโอเคนะคะ โดยรวม กำลังใจจากทุกคน ในส่วนของโอ๋กับพี่เฟี๊ยตแค่เปลี่ยนสถานะค่ะ ทุกอย่างมันยังเหมือนเดิม เหมือนเดิมในที่นี้คือเรามีลูกกัน เรายังเอื้ออาทรต่อกันแต่แค่เปลี่ยนสถานะแค่นั้นเอง ยังเป็นพ่อแม่ของลูกเรา เราก็ยังคุยกันนะคะ แต่มันอาจไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่เราจะคุยกันทุกวัน แต่ว่าเขาก็ยังเป็นพาร์ตใหญ่ๆ ในชีวิตเราอยู่ดี”

มีข่าวลือออกมาทำให้ทุกคนตกใจ ทำไมถึงตัดสินใจออกมาบอกทุกคน?
“โอ๋ มีเหตุผล แล้วทุกอย่างตอนนี้มันจบด้วยดี มันเป็นเหตุผลของบ้านเรา โอ๋ตอบได้แค่นี้”

อย่างตอนนี้สภาพจิตใจโดยรวมของเราเป็นยังไงบ้าง คนส่งกำลังใจมาให้เยอะมาก?
“รู้สึกดีมากจริงๆ นะ แม้กระทั่งเพื่อนหรือคนรอบข้าง หรือแม้กระทั่งคนอื่นที่ส่งกำลังใจมา เรารู้สึกตื้นตัน แล้วก็เรารู้ว่าบางทีไม่ได้อยากจะไม่ตอบ แต่โอ๋ตอบได้แค่นี้ โอ๋รู้สึกว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณเพื่อน ขอบคุณฮาน่า ของคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่เราสามารถเล่าได้ แล้วก็อยู่ในกลุ่มเพื่อนเรา ซึ่งเรื่องบางเรื่องมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เราไม่สามารถที่จะอธิบายได้ โอ๋รู้สึกถึงกำลังใจ รู้สึกถึงความห่วงใยจากเพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งน้องๆ ที่มา ก็รู้สึกว่าเป็นกำลังใจให้เรา”

ฮีลตัวเองยังไงไม่ให้เศร้า?
“คือจริงๆ มันก็ผ่านมาสักระยะหนึ่ง เราก็คิดแหละ แต่ในเมื่อมันแค่สถานะเปลี่ยนไป มันสามารถที่จะ Go On หรือสามารถที่จะทำอะไรได้ หรือถ้ามัวแต่มาเศร้า ชีวิตมันก็เหมือนอยู่แต่กับที่ ชีวิตก็จะไม่เปลี่ยนแปลง โอ๋อยากเป็นกำลังใจให้คนอื่นมากกว่า โอเค แม้เราจะไม่ได้มีสถานะครอบครัวที่สมบูรณ์ แต่เราก็รู้สึกว่าเราอยู่ได้ เรายังคุยกันได้ดีๆ

แม้กระทั่งชีวิตมันเปลี่ยนไปในรูปแบบสามีภรรยา แต่ว่ามันก็ถือว่ายังดีต่อกัน ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนแล้วกัน โอ๋ถึงบอกว่า วันนี้โอ๋ได้กำลังใจจากคนอื่นเยอะมากเลย โอ๋ถึงบอกว่าอยากให้มองโอ๋เป็นตัวอย่างว่าวันนี้มัน Go On ไปแล้ว ถ้ามัวแต่จมอยู่กับความเศร้า มันก็คงทำร้ายจิตใจเรา”

เรื่องลูก?
“เดี๋ยวนี้โลกมันไปถึงไหนแล้ว มันไปถึงไหนแล้ว สำหรับลูกเรา เราไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย เขายังเป็นเดอะเบสท์ของทั้ง 2 คน ยังเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราทั้ง 2 คน มันไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงเลย ถึงบอกว่าแค่เรา 2 คน ไม่ได้เกี่ยวกับลูกเลย”

แสดงว่าก็ยังไปเที่ยวด้วยกันได้?
“ใช่ ทุกคนอาจจะเห็นเป็นเรื่องปกติเลย เพราะว่าลูกเราคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราเลย”

ไม่ถึงขั้นที่ว่าต้องแบ่งวันกัน เพื่อมาเจอลูก?
“วันนี้ถึงบอกว่า เราตกลงกันได้ด้วยดี ถึงบอกเลยว่า มันผ่านกระบวนการที่เราคิดกันมาแล้ว ณ วันนี้เป็นแบบนี้ วันอื่นเราถึงบอกไงว่า ลูกโอ๋โอเคแฮปปี้ วันหนึ่งลูกโอ๋เขาเติบโต เขาก็ต้อง Go On กันอยู่ดี ถึงบอกว่า วันนี้มันคือชีวิตแค่พ่อแม่เท่านั้นเอง ลูกก็ยังเหมือนเดิมสำหรับเรา มันคือความรักจริงๆ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2498216
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2498216