เชียร์ ฑิฆัมพร พาบุกไร่กัญชง เที่ยวหมู่บ้านม้ง หาของเด็ด เอาใจแฟนคลับ! 


ให้คะแนน


แชร์

เชียร์ ฑิฆัมพร พาบุกไร่กัญชง เที่ยวหมู่บ้านม้ง หาของเด็ด เอาใจแฟนคลับ!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เชียร์ ฑิฆัมพร พาบุกไร่กัญชง / เรียกว่าช่วงนี้บอกเลยว่าชีพจรลงเท้า จริงๆ สำหรับพิธีกรสาวสวย เชียร์ ฑิฆัมพร” ที่ขึ้นเหนือล่องใต้ไม่หยุด และล่าสุดบุกตะลุยพาทีมงานขึ้นดอยด้วยความยากลำบากสุดๆ แต่เผื่อแฟนๆ แล้วสาวเชียร์ ขอสู้สุดใจ บุกป่าฝ่าดงพาไปดูไร่กัญชง ที่หมู่บ้านม้ง แม่สาน้อย อ.แม่ริม จังหวัด เชียงใหม่
เชียร์ ฑิฆัมพร พาบุกไร่กัญชง

แล้วรู้หรือไม่ว่า ความพิเศษของต้นกัญชง นอกจากจะนำไปรักษาโรคต่างๆ แล้ว ยังสามารถนำมาทำเป็นเส้นใยทอผ้าได้อีกด้วย แต่จะนำไปทำเส้นใยทอผ้าได้อย่างไร และการตะลุยขึ้นดอยครั้งนี้ของ เชียร์ ฑิฆัมพร” จะสนุกสนานหรือไม่ ไปฟังจากปากสาวเชียร์ได้เลยจ้า
เชียร์ ฑิฆัมพร พาบุกไร่กัญชง

เชียร์ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัถตกรรมไทยองค์การมหาชน หรือ SACIT ที่ทำให้เชียร์ ได้มีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาศดีๆ แบบนี้ แถมยังได้ความรู้จากแหล่งภูมิปัญญาและการทำหัตถกรรมผ้าเขียนเทียนของชาวม้ง ที่น้อยคนนักที่จะได้เห็น ได้ท่องเที่ยวในสถานที่เจ๋งๆ เชื่อไหมว่ากว่าจะได้ขึ้นมาบนดอยนี้ เป็นอะไรที่ยากลำบากมาก

เชียร์ ฑิฆัมพร พาบุกไร่กัญชง

แต่พอได้ขึ้นเห็นบรรยากาศรอบๆ จากที่เหนื่อยๆ พอเห็นวิวสวยๆ ความเหนื่อยก็หายไปเลย คือมันสวยมาก และคุ้มค่ากับการได้ขึ้นมา นอกจากจะได้ดูวิธีการนำต้นกัญชงมาทอเป็นเส้นใยทอผ้าแล้ว ยังได้ชิมอาหารต้นตำรับแท้ ๆ ของชาวม้ง อย่าง เมนูไก่ดำต้มสมุนไพร เชียร์ลองชิมแล้วบอกเลยว่ารสชาติดีมาก

เชียร์ ฑิฆัมพร พาบุกไร่กัญชง

เชียร์เองก็ไม่เคยทานรสชาติแบบนี้มาก่อน และยิ่งเมนูน้ำพริกม้ง คือ ว้าวเลยถ้าอยากรู้ว่าพิเศษยังไง จะว้าวอย่างที่เชียร์พูดไหม ติดตามชมรายการ “ONE DAY SPECIAL วันเสาร์ ที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 13:00 น.”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7263682
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7263682