ช็อกวงการ! ตำรวจจีนรวบซุปตาร์ดัง ‘หลี่อี้เฟิง’ ฐานซื้อบริการทางเพศหลายครั้ง


ให้คะแนน


แชร์

ฉาว! ตำรวจจีนรวบซุปตาร์ดัง “หลี่อี้เฟิง” ฐานซื้อบริการทางเพศหลายครั้ง แบรนด์สินค้าแห่ยกเลิกสัญญา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 65 รอยเตอร์รายงานว่า “หลี่อี้เฟิง” ซุปตาร์ตัวท็อปจากแดนมังกรถูกตำรวจจับกุม ฐานซื้อบริการทางเพศหลายครั้ง ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายในจีน การจับกุมดังกล่าวจึงกลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการบันเทิงของจีน

โดยก่อนหน้าได้มีข่าวลือหนาหูว่า นักแสดงชายแซ่หลี่คนหนึ่งมีพฤติกรรมชอบซื้อบริการทางเพศ จากข้อมูลต่าง ๆ ทำให้ชาวเน็ตและสำนักข่าวหลายแห่งเชื่อมโยงไปถึง หลี่อี้เฟิง นักแสดงชายชื่อดังวัย 35 ปี

อย่างไรก็ตาม ทางสตูดิโอของหลี่อี้เฟิงได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว โดยยืนยันว่านักแสดงหนุ่มปฏิบัติตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ ยึดมั่นในบรรทัดฐานทางศีลธรรม พร้อมกับขอให้สื่อช่วยลบ ‘ข่าวลือ’ ดังกล่าวทิ้ง

ต่อมาวันที่ 11 ก.ย. ตำรวจปักกิ่งได้ออกแถลงการณ์บนเว่ยป๋อว่า ได้ควบคุมตัวนักแสดงชายแซ่หลี่ ฐานซื้อบริการทางเพศหลายครั้ง ซึ่งถือว่ามีความผิดทางอาญา ทำให้หลายคนคาดเดาว่าจะใช่นักแสดงที่เคยตกเป็นข่าวลือหรือไม่ จากนั้นไม่นานทางสถานีโทรทัศน์ CCTV ได้ออกมายืนยันว่า นักแสดงชายคนดังกล่าวคือ “หลี่อี้เฟิง” จริง

สำหรับหลี่อี้เฟิงถือนักแสดงชายระดับท็อปของจีน มีผู้ติดตามบนเว่ยป๋อกว่า 60 ล้านคน เขาเริ่มต้นเส้นทางบันเทิงจากการประกวดร้องเพลง จากนั้นได้ลองานด้านการแสดง จนมีผลงานโด่งดังมากมาย อาทิ ซีรีส์กระจกสองนครา, มหัศจรรย์กระบี่เจ้าพิภพ รวมถึงเพิ่งรับบทเป็น ประธานเหมาเจ๋อตุง ผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์ในวัยหนุ่ม ในภาพยนตร์เรื่อง The Pioneer ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฉลองวาระ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์

ตลอดเวลาที่ผ่านมา หลี่อี้เฟิงถือเป็นนักแสดงชายที่มีภาพลักษณ์ขาวสะอาด เข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมและบริจาคให้มูลนิธิต่าง ๆ เป็นประจำ เขาเคยได้รับรางวัลขวัญใจมหาชนและรางวัลบุคคลตัวอย่างจากหลาย ๆ เวที ชื่อเสียงอันโด่งดังนี้ทำให้เขามีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ดังมากมาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวการจับกุมเผยแพร่ออกไป นอกจากนักแสดงหนุ่มจะถูกถอดออกจากละครและโฆษณาแล้ว แบรนด์สินค้าหลายแบรนด์ยังแห่ยกเลิกสัญญา ไม่ว่าจะเป็น Zhenguoli แบรนด์นมเปรี้ยวชื่อดัง, Prada แบรนด์หรูชั้นนำของโลก, Panerai นาฬิกาหรูสัญชาติอิตาลี และอื่น ๆ อีกมากมาย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7263635
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7263635