เมียเป็นใหญ่ในบ้าน หนุ่ม คงกะพัน ให้เครดิตภรรยา เลี้ยงลูกเก่ง มีอำนาจบัญชาการ


ให้คะแนน


แชร์

ให้เมียเป็นใหญ่ในบ้าน หนุ่ม คงกะพัน ยกเครดิตให้ อุ้ม เลี้ยงลูกเก่ง เผยเคล็ดลับครองคู่ ให้เกียรติ-เสียสละ ภรรยามีอำนาจบัญชาการ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ดาราพิธีกรรุ่นใหญ่ หนุ่ม คงกะพัน แสงสุริยะ ควงศรีภรรยา อุ้ม ปาณิศา มาเปิดเผยชีวิตคู่ที่ตอนนี้ยอมรับว่าความหวานลดลง เพราะมีลูก 3 คนแล้ว ลูกชายและแฝดหญิง แถมยังเล่าถึงความดุของคุณแม่ ความสปอยด์ลูกของคุณพ่อ ถ้าไม่มีภรรยาคนนี้ชีวิตแย่เลย พร้อมเล่าถึงปมที่เคยทะเลาะกันเพราะเรื่องนวด? ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ความหวานลดลงไหม? อุ้ม : “ก่อนแต่งงานกับหลังแต่งงานมันไม่เหมือนกันนิดนึง ในวันที่เราเป็นแฟนมันมีความปั๊ปปี้เลิฟ มันไม่ได้ลดหรอก พอเรามีครอบครัวมีลูก 3 คนโฟกัสมันเยอะ วันๆ เราใช้ชีวิตเร่งรีบ อาจจะไม่ได้มีไปดินเนอร์”

หนุ่ม : “ทุกอย่างทุ่มเทไปให้ลูกหมด ก่อนแต่งงานมีแค่เรา 2 คนมีเวลาไปทำโน่นทำนี่ทำกิจกรรมร่วมกัน ตอนหลังแม้แต่รูปคู่ยังไม่มีเลย เป็นรูปกับลูกทำกิจกรรมกับลูก ทั้งหมดไปอยู่กับลูกหมดเลย”

ถ้าเลือกได้อยากกลับไปมีโมเมนต์แบบนั้นไหม? หนุ่ม : “บางเวลา แต่ในเวลาที่เป็นโมเมนต์ปัจจุบันก็มีความสุข เป็นความสุขอีกแบบนึงของครอบครัว ผมอาจจะหมดอิสระในการใช้ชีวิตของผม ทุ่มเทอยู่กับลูกหมด แต่ในวันที่ลูกๆ ผมโต ผมจะมีความสุขในตรงนั้น

ตอนที่ยังไม่มีลูกหวานขนาดไหน? อุ้ม : “ปกตินะ เราไม่ได้สวีตกันขนาดนั้น”
หนุ่ม : “วันพิเศษก็มีเซอร์ไพรส์ แต่พอมีลูกมันหายไปหมดเลย”

แบ่งเวลาดูแลลูกยังไง? หนุ่ม : “หลักๆ เป็นอุ้ม พี่หนุ่มโชคดีได้ภรรยาดี ดูแลลูกดีมาก
อุ้ม : “ต้องมีคนช่วยค่ะ อุ้มดูภาพรวม ไปส่งรับลูกเอง แต่ลูกเลิกไม่ตรงกัน บางทีเขามีกิจกรรมอื่น”

อยากผลักดันลูกไปทางกอล์ฟ? หนุ่ม : “เป็นกีฬาที่เขาชอบที่สุด ณ เวลานี้ พ่อชอบที่สุดด้วย เราดูแล้วเขาทำได้ดีที่สุด อยากให้เขาเป็นนักกีฬาเอ็นจอยกับสิ่งที่เขาทำ พอวันนึงเขาโตมาไม่รู้เขาจะรักมันหรือเปล่า หน้าที่ของเราตอนนี้ให้เขาลองหลายๆ อย่าง ถ้าเขาอินกับสิ่งไหนเราก็พร้อมสนับสนุน”

อุ้ม : “แรกๆ เลยช่วง 5 ขวบ เอาลูกไปแข่ง เราเป็นแม่เราอยากให้ลูกเรียนหนังสือ ตั้งใจเรียนวันนี้อนาคตเลือกอะไรก็ได้ แต่ไปแข่งแรกๆ ก็ได้ถ้วยวินเนอร์เลย เราเลยรู้ว่ามันต้องซ้อม”

เสียงใครใหญ่สุดในบ้าน? หนุ่ม : “คุณแม่สิ”
อุ้ม : “อุ้มไม่อยากให้เขาเก่งกอล์ฟอย่างเดียว เราอยากให้เขาค้นพบทุกอย่างเลยให้เขาเรียนหลายๆอย่างอะไรก็ได้ที่เขาอยากเรียน วันนึงเขาจะตอบเราได้ว่าแฮปปี้กับสิ่งที่เขาทำมั้ย”

ลูกสาวคู่แฝดแสบคูณสองมากกว่าพี่ชาย? หนุ่ม : “สุดๆ เขาเกิดมาพร้อมกับเพื่อน ลูกชายเขาเกิดมาคนเดียว แฝดเป็นบัดดี้มาตั้งแต่ในท้องเลย เขาซ่าแต่เด็กเลย เขาเล่นกับพี่ชายด้วย ซนมาก ซนกว่าพี่เยอะมาก”
อุ้ม : “เสียงดังจริงๆ แล้วเด็กผู้หญิง 2 คนเล่นกับพี่ชาย”

ลูกกลัวพ่อหรือแม่? หนุ่ม : “ไม่น่าถาม”
อุ้ม : “เสียงพี่หนุ่มเหมือนไม่มีอะไรในบ้าน”

คุณพ่อกลัวคุณแม่ไหม? หนุ่ม : “ผู้บัญชาการที่บ้านต้องให้เกียรติ จริงๆ เขาไม่ได้ดุ แค่เสียงมีอำนาจสั่งได้หมด”

อุ้ม : “กับลูกใช้การนับ อย่าให้ถึง 3 นะ แรกๆ ถึง 3 แล้วตี พอเขาโตขึ้นเข้ามุมแล้วเขาไม่กลัว”
หนุ่ม : “พอบ้านมีคนดุคนนึง เราต้องการเป็นโซฟาให้เขา อย่างน้อยมีที่แอบอิงบ้าง ถ้าดุกันหมดเละเลย

สปอยด์ลูก? หนุ่ม : “ต้องโทษเทคโนโลยีปัจจุบัน มันทำให้เราซื้อของง่าย เขามาส่งที่บ้าน เก็บเงินปลายทางอีก บางทีก็ซื้อให้เขา
อุ้ม : “เราเถียงกันมานานแล้วเรื่องนี้ เราบอกพี่หนุ่มซื้อง่ายเกิน เขาไม่เห็นคุณค่า
หนุ่ม : “ไม่ใช่เอะอะซื้อนะ เราต้องมีเหตุผล อย่างถามลูกตั้งใจเรียนหรือยัง ทำการบ้านหรือยัง

ถ้าไม่มีภรรยาคนนี้ชีวิตแย่เลย? หนุ่ม : “จริงครับ เพราะว่าผมโชคดี เขาดูแลลูกได้ดีมาก เราไม่สามารถดูแลลูกได้อย่างนี้หรอก เวลาอุ้มเขาหงุดหงิดใจไม่สบายใจ เรารู้ว่าการดูแลเด็กมันเครียด การอยู่กับลูกตลอดทั้งวันทำทุกอย่างเครียดมาก บางทีเขาเสียงดังใส่เราบ้าง หงุดหงิดใส่เราบ้าง เราก็แค่เงียบเอง ง่ายมาก ผมเคยสังเกตหลายๆ คน ถ้าลองเถียงเมียแล้วเลิกกับเมียสิ นี่เขาทำทุกอย่างให้ดูแลเรื่องอาหาร แต่งตัว ดูแลลูกอย่างดี

อุ้ม : “ไม่ได้ขนาดนั้นหรอก ก็ขอบคุณที่พี่หนุ่มให้เกียรติ จริงๆ เราเคยทะเลาะกันพี่หนุ่มคงกลัว เพราะอุ้มพูดว่างั้นพี่หนุ่มมาเลี้ยงเองเลย เขาคงรู้สึกว่าเงียบดีกว่า
หนุ่ม :การดูแลลูกไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ การจะป้อนข้าวให้หมดทีละจานยังยากเลย พี่นก จริยา สอนพี่เขาบอกว่าต้องให้กำลังใจภรรยามากๆ นะ ผู้หญิงเขาเหนื่อยมากนะเขามีลูกอ่ะ พี่หนุ่มจำเลย เราก็คิดว่าจริง ต้องให้เครดิตเขาตรงนี้

ทะเลาะกันเรื่องนวดสลายไขมัน? อุ้ม : “ตั้งแต่ก่อนแต่งงาน 10 กว่าปีแล้ว ที่นวดแบบตบลดความอ้วนให้เราผอม วันนั้นบอกว่าประชุมที่สุขุมวิท

หนุ่ม : “บังเอิญเราขับรถไปทำงาน ผ่านร้านนึงนี่รถอุ้ม บอกเราทำงานโน่นทำไมอยู่นี่ มันเป็นร้านนวดนี่หว่า มาทำไร เราโผล่หน้าเข้าไปดู เห็นแล้วก็ออกมาเลยแกล้งถาม ทะเลาะกันทำไมต้องโกหกด้วยว่าอยู่ตรงโน้นแล้วมาอยู่ตรงนี้ เขาบอกว่าเขาเป็นผู้หญิงจะให้มาพูดได้ไงว่าเขาไปเสริมสวยเขาก็เขิน แต่พี่ไม่เข้าใจพี่โกรธใหญ่เลย

ทะเลาะนานมั้ย? อุ้ม : “ไม่ค่อยทะเลาะ พี่หนุ่มเงียบอ่ะ พี่หนุ่มไม่คุย แต่ไปนั่งรอที่ร้าน คนที่ร้านก็วิ่งไปบอกพี่หนุ่มมา อุ้มก็ตกใจมาก บอกเลิกนวด เปลี่ยนเสื้อผ้า ตกใจมากเพราะอุ้มโกหกเขาเป็นเรื่องเป็นราวเลยว่าประชุมอยู่ตรงนี้ๆ
หนุ่ม : “งอนมากกว่า เขาก็ขอโทษ เขาไม่อยากบอก บอกว่าเป็นเรื่องเสริมสวยผู้หญิงเขาก็เขินก็อาย กว่าเราจะโอเคนานเลยงอนอยู่นานเป็นอาทิตย์
อุ้ม : “ง้อยาก พี่หนุ่มยิ่งโกรธยิ่งเงียบ ยิ่งโกรธยิ่งไม่พูดด้วย โทรไปเหมือนคนไม่รู้จัก

ทำยังไงให้รักกันนาน อบอุ่นขนาดนี้? อุ้ม : “บาลานซ์นะ ก่อนแต่งเราก็เป็นคนใจร้อน ขี้โมโห สมัยก่อนคือมีอะไรจะต้องพูด เดี๋ยวนี้ถ้าโมโหก็เงียบไม่พูด พูดน้อยลง เดี๋ยวก็หายไปเอง แต่พอมีเรื่องลูกสุดท้ายเวลาโกรธกันเราก็เงียบละก็เดิน สุดท้ายก็กลับมาคุยกันด้วยภาระของลูก

หนุ่ม :ขอให้เข้าใจในชีวิตคู่ มันเป็นอย่างนี้ต้องเสียสละ ไม่มีใครเหมือนกันหรอก ถ้าเราเลือกแล้วต้องอดทน ไม่มีครอบครัวไหนไม่มีปัญหา

ผู้ชายคนนี้ดียังไง? อุ้ม : “พี่หนุ่มเป็นคนใจดี อดทน เสียสละ เขาตามใจอะไรก็ได้ เขาให้เกียรติอุ้มและเขาเชื่ออุ้ม เราไม่เคยมีปัญหาเรื่องเลี้ยงลูก น้อยมาก เพราะเขาเชื่ออุ้ม

คลิปสัมภาษณ์ หนุ่ม คงกระพัน – อุ้ม ภรรยา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7268610
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7268610