เล่านาที หม่อมน้อย หมดห่วงผลงานชิ้นสุดท้าย ปลดล็อกความกังวล สิ้นใจอย่างสงบ


ให้คะแนน


แชร์

เล่านาที หม่อมน้อย ปลื้มใจ เสียงชื่นชม Six Characters ผลงานชิ้นสุดท้าย ปลดล็อกความกังวล ก่อนสิ้นใจอย่างสงบ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.65 ที่ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล หรือ หม่อมน้อย ผู้กำกับชั้นครู ที่เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอด ในวัย 68ปี เมื่อเวลา 22.20 น. ของคืนวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา

ด้านนักแสดงรุ่นใหญ่ นำโดย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์, แดง ธัญญา, นก สินจัย, ชุดาภา จันทเขตต์ และ ก้อง ปิยะ เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยรักต่อบรมครูทางด้านการแสดงเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นทั้ง 4 คน ได้เปิดใจให้สัมภาณณ์ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย พร้อมเล่านาทีก่อน หม่อมน้อย สิ้นใจอย่างสงบ หลังหมดห่วงที่ผลงานชิ้นสุดท้าย Six Characters มายาพิศวง ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย

โดย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ กล่าวว่า “ความจริงตอนที่อาจารย์ไม่สบายพวกเราไปเยี่ยมกันบ่อย ในใจพวกเราทุกคนกราบลาท่านตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว เพราะว่าอาการของท่านนับวันยิ่งทรุดลง ตรงนี้เป็นสัจธรรมที่ต้องยอมรับ ถามว่าท่านได้สั่งเสียอะไรไหม ตั้งแต่เจอท่านมาก็สั่งและสอนตลอดว่าให้ทำดีๆ กับวงการบันเทิง อย่ามักง่าย นี่คือสิ่งที่อาจารย์รักและห่วงใยพวกเราตลอด”

“ในช่วงวินาทีสุดท้ายของท่านพวกเราอยู่กันหลายคน ตามความเชื่อของพระพุทธศาสนาคือในวาระสุดท้ายที่จิตจะออกจากร่างเป็นเวลาที่สำคัญที่สุด พวกเราทุกคนก็ช่วยกันสวดมนต์ส่งอาจารย์และทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว คิดว่าหนทางที่ท่านไปสว่างไสวใสสะอาดและสวยงาม วันนี้ท่านจากไปแล้วแต่คำสอนของท่านยังอยู่”

ด้าน ชุ ชุดาภา กล่าวว่า “นอกจากคำสอนแล้วหม่อมก็ยังเป็นตัวอย่างการทำงาน หม่อมเป็นคนทุ่มเทและมีพลังในการทำงานอย่างสูงมากๆ การกระทำของหม่อมเป็นคำสอนให้กับพวกเราลูกศิษย์และนักแสดงคนอื่นๆ ด้วย นอกจากคำพูดที่หม่อมพยายามสอนทุกอย่าง”

สำหรับ นก สินจัย นางเอกคนแรกของหม่อมน้อย เผยว่า ตอนนั้นที่ได้ทำงานกับหม่อมก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร เราก็ใหม่ หม่อมเองก็ทำหนังเรื่องแรก ต่างคนต่างเด็กมันก็สนุกที่จะทำอะไรร่วมกัน นั่นคือประสบการณ์ที่ดีมากๆ จนถึงวันนี้แล้วหม่อมได้ทิ้งทุกอย่างไว้ให้กับวงการ”

“พวกเราที่เป็นลูกศิษย์มหีน้าที่ต้องทำต่อ เพราะฉะนั้นความซื่อสัตย์ของพวกเรานี่แหละที่จะตอบแทนท่านได้ นกเชื่อว่าหม่อมเห็นพวกเราจากข้างบนแน่ๆ ว่าทุกคนจะเป็นยังไงต่อไป คำสอนแรกที่หม่อมบอกคือศรัทธาในการทำงาน ซื่อสัตย์ และเคารพสิ่งที่เราทำ”

ด้าน ก้อง ปิยะ กล่าวว่า “รู้สึกคิดถึงทุกครั้งที่ได้ร่วมงานกับหม่อม ครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญมากๆ สิ่งที่หม่อมห่วงมากที่สุดก็คือผลงานเรื่องล่าสุด Six Characters มายาพิศวง วันที่ไปหาหม่อมท่านก็ฝากงานกาล่า จนทุกอย่างเสร็จสิ้นพี่อ๊อฟ(พงษ์พัฒน์)บอกหม่อมว่า “หนังเข้าแล้วนะ หนังดีนะ คนชื่นชมนะ” หม่อมก็มีความสุข เพราะวันงานกาล่าหม่อมได้ดูถ่ายทอดจากที่รพ. แล้ววันรุ่งขึ้นทุกคนก็เข้าไปหาท่าน”

ในขณะที่ แดง ธัญญา เสริมว่า “ดูเหมือนท่านรอวันนั้นว่าท่านได้ปลดล็อก เพราะตอนเช้าครูเล็ก(ภัทราวดี)ได้วิดีโอคอลเข้าไปชื่นชมผลงาน ท่านก็รู้สึกดีใจและอยากโต้ตอบมากแต่ว่าโต้ตอบไม่ได้แล้ว รับรู้ได้ว่าท่านสบายใจเพราะคนระดับครูอย่างครูเล็กส่งสารมาแบบนั้น แล้วพวกเราก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันจบได้สวย”

“ช่วงเวลานั้นดูเหมือนท่านหายใจลำบากแต่ก็พยายามที่จะอยู่ เพื่อที่จะรับรู้ว่ามันสิ้นสุดแล้ว เพราะวันนั้นเป็นวันที่หนังเข้าฉายวันแรก เหมือนท่านไปอย่างสบายใจจริงๆ แล้วท่านก็จากไปอย่างสงบตอนเวลา 22.20 น.ของวันที่ 15 ก.ย. เรียกว่าหมดห่วงทุกอย่าง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7271059
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7271059