เก้า จิรายุ  ห่าง วี วิโอเลต ไม่ใช่ปัญหา บทพิสูจน์ว่าคิดถึงกันมากแค่ไหน


ให้คะแนน


แชร์

เก้า จิรายุ ห่าง วี วิโอเลต ไม่ใช่ปัญหา บทพิสูจน์ว่าคิดถึงกันมากแค่ไหน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 30 ก.ย. ที่ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า Emquartier นักแสดงหนุ่ม เก้า จิรายุ ละอองมณี มาร่วมกิจกรรมการกุศล “เข็มซ่อนปลาย Listen to your heart Mini charity concert” ซึ่งระหว่างงานได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตความสัมพันธ์ หลังหวานใจ วี วิโอเลต วอเทียร์ โพสต์ตัดพ้อ ทำงานหนัก ไม่มีเวลาพัก

เดือนหนึ่งเจอกันกี่ครั้ง? “ไม่ได้นับเลยครับ เจอน้อย ช่วงนี้เป็นช่วงที่ไม่ค่อยว่าง แต่ตั้งแต่ต้นปีไม่ว่างเลยครับ แต่ช่วงนี้ผมก็เริ่มว่างแล้ว แต่เขาก็ไม่ว่างตลอด”

เข้าใจใช่ไหม? “ก็เข้าใจเพราะว่าเราทำงาน รู้สึกว่ามันก็มีหลายโอกาสที่ดีครับที่เราก็ไม่อยากปฏิเสธ เขาเองก็เหมือนกัน พอมันเหมือนๆ กันก็ไม่มีปัญหาอะไร”

พิมพ์โซเชียลบอกคิดถึงกัน? “มี แต่ว่าผมไม่บอก(ยิ้ม) ผมไม่ใช่คนที่จะมาพูดเรื่องความรู้สึกอะไรกันในสาธารณะ”

เวลาคิดถึงล่ะ? “เขารู้แล้วล่ะ พูดขนาดนี้ คือมันก็คิดถึงแต่เราก็ต้องพยายาม ผมว่าหลายๆ คนก็ถามๆ ทำไงไม่ได้เจอแฟนเลย ผมก็จะบอกเลยคำเดียวว่ายิ่งไม่เจอ ยิ่งอยู่ห่างกัน มันยิ่งพิสูจน์ความคิดถึง สิ่งที่ทำได้คือเราก็หาเวลา ยิ่งมันยากแล้วเราหาเวลาให้เขา มันก็รักมากเท่านั้นแหละ เราเรียนรู้ที่จะรักคนอื่น เราต้องอย่าลืมที่จะรักตัวเองให้มากก่อน เราต้องจัดการในชีวิตของเราให้ดีที่สุดก่อน”

วิดีโอคอลคุย? “คุยๆ ตลอดครับ(มันต้องอ้อน?) ไม่มีครับ จะมีแบบโอเคนะ นอนละ แล้วผมไม่กู๊ดไนต์นะ(มีเสียงสอง?) จะไปนอน(เสียงแข็ง)แล้วเขาก็บอกเออ จะไปนอนแล้วเหมือนกัน ผมก็บอกไปเลยว่าเรื่องของเธอ(หัวเราะ) ผมก็พูดไปเรื่อยครับ ผมเล่นตลกบ่อย จะได้ซึมซับมุกบ้าง พูดไม่ค่อยจริงหรอก”

เขาบอกว่าเครียด มีปรึกษาหรือระบายอะไรให้ฟัง? “ใช่ การทำเพลงมันก็เป็นงานศิลปะครับ ศิลปินก็จะกดดันครับ แต่ถ้าเราไม่มีสิ่งนั้นเลย เราก็จะสบายเกินไป การรักษาบาลานซ์ในการทำงานศิลปะ มันค่อนข้างยาก มันเป็นเรื่องของจิตใจล้วนๆ เลย ผมเข้าใจ เพราะผมเคยผ่านมาเหมือนกัน

มันก็จะมีความเครียดอยู่ ก็อยากฝากให้ทุกคนครับ ตามแล้วก็เป็นกำลังใจให้เขา เวลาไปคอนเสิร์ตก็ไปดูกัน อุดหนุนกันเยอะๆ ฟังเพลงเขาเยอะๆ ยอดวิวมาคนมันดีใจ หวังว่าพอผมออกเพลงบ้างก็จะพูดอะไรแบบนี้บ้างเท่านั้นแหละ ผลประโยชน์ล้วนๆ ครับ”

สรุปเราให้กำลังใจเขายังไง? “(ยิ้ม) ก็ให้กำลังใจว่ามันไม่มีอะไรยั่งยืนหรอก ความเศร้า ความทุกข์ เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป ความสุขมันก็จะอยู่แค่ชั่วขณะ สิ่งสำคัญคือเราต้องอยู่กับปัจจุบัน”

ไม่มีเบบี๋ ดาร์ลิ่ง? “ไม่มี ผมเรียกเขาท่าน ไม่ใช่ๆ ล้อเล่น ไม่มีสถานะเลย”

เห็นเขาเพิ่งหายจากเส้นเสียงอักเสบ เป็นห่วงกันบ้าง? “ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วครับ อย่างว่าทำงานเยอะ ก็ต้องให้กำลังใจเขาเยอะๆ น่ะครับ เขาเป็นคนที่ใช้เสียงแบบอาจจะไม่ได้ว้าก ร้องเพลงปกติทุกวัน แต่ก็นอนน้อย ฉะนั้นเวลาไปคอนเสิร์ตก็ต้องช่วยกันร้อง”

ช่วยส่งของบำรุง? “ผมส่งอัลบั้ม Bad Baboon อัลบั้ม ปลัดkiss จากที่เสียงเขาอักเสบตอนแรก หูอักเสบอ่ะ เมื่อคอเขาหาย หูก็ไปอับเสบแทน”

สรุปไม่มีเวลาเจอกัน? “มี แต่น้อยหน่อย เจอกันบ้างครับ (เติมหวานกันยังไง?) ก็คุยกันครับ”

จะได้ฟีเจอริ่งกับวี วิโอเลต? “ยังไม่แน่ใจ ยังตอบไม่ได้ ตอนนี้ยังไม่มี ถ้าเขาทำกับเรามันก็เหมือนเราพึ่งใบบุญเขา เราก็จะได้อานิสงส์ด้วย”

แยกโซนแยกท่อนกันไปเลย? “ถ้าแยกแบบนั้น ก็แยกกันออกเลย ไม่เป็นไรมั้งครับ จะได้ไม่ต้องตีกัน แต่ก็ยังไม่ทราบเลยครับ อย่าง Bad Baboon ก็ทำงานกันหนักตลอด ก็อาจจะไม่รู้ว่าตรงไหน แต่ผมบอกเลยว่าเพลงร็อกมันกำลังจะกลับมา ถึงจุดนั้นถ้าสมมติผมดังขึ้นมาแล้วมีสาวมาบอกว่าเธออยากร้องเพลงร็อกบ้าง ถึงตอนนั้นไม่ได้แล้วนะ ไม่ว่างแล้วนะ เตือนไว้ก่อนเลย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7293807
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7293807