คว้าไมค์ตามฝัน "ซิสพีค ภัทรศยา" เดบิวต์เป็นนักร้องในชื่อ พีคศยา กับค่าย LOVEiS


ให้คะแนน


แชร์

พีค” ใน “พีค” ของจริง เอ่ยปากจากใจว่าเป็นโมเมนต์ยิ่งใหญ่ในชีวิตตัวเอง สาวเปรี้ยวซน “พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” เริ่มต้นจากความเป็นนางเอกหลากหลายบทบาท มาสู่ “ความฝันที่เป็นจริง” ที่ไม่เคยทิ้งไปไหนกับการได้เป็นศิลปินเต็มตัวค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ในชื่อ “PEAKSayaa!” พีคศยา มาพร้อมซิงเกิลแรกในชีวิตเพลง “คีย์ใจ–Heart Key” ที่ได้รับการตอบรับกระแสดีเกินคาด ยอดวิวทะยานพุ่งทะลุล้านวิว แถมยังมีกลุ่มแฟนคลับของตัวเองหรือแฟนด้อมที่มีชื่อว่า “แหลมศยา” ซัพพอร์ตเต็มที่

สาว “พีค” ผู้สร้างตํานานสุดพีคที่รักในการร้องเพลง มาพร้อมกับความฝันเล็กๆในใจว่า อยากจะให้ทุกคนได้รู้จักตัวเองในบทบาทการเป็นศิลปิน “PEAKSayaa! (พีคศยา)”

ซึ่งพีคให้ความสำคัญกับความสุขของคนฟังเหนือทุกสิ่ง แค่คนฟังได้ยินเสียงพีคแล้วยิ้มออกมาก็พอแล้ว เพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของพีคเลยก็ว่าได้ เนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับความพยายามที่อยากจะสื่อสารความในใจกับใครสักคนผ่านการร้องเพลง เพื่อแสดงความตั้งใจให้เขาเห็นว่า เราพยายามส่งความรักและความหวังดีให้เขา ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือ ได้ แจ๊ป The Richman Toy มาช่วยเขียนเนื้อร้องและทำนอง ทำให้เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานสดใส และยังคงความเป็นพีคอยู่ ได้ “ดาโน่–ดนัย” โปรดิวเซอร์มือทอง เป็นโปรดิวเซอร์ที่ช่วยให้พีคสื่อสารออกมาตามใจพีคแต่ก็เคี่ยวเข็ญจนได้ดีและความพิเศษของ MV นี้ เล่าถึงตัวพีคที่ชื่นชอบในการร้องเพลง และอยากร้องเพลงเพื่อจะจีบพระเอกหนุ่มสุดฮอต “ต่อ–ธนภพ ลีรัตนขจร” ที่รับบทเป็นพระเอกใน MV

แต่ พีค ร้องเพลงยังไงก็ไม่เคยตรงคีย์สักที จึงได้ไปเรียนร้องเพลงกับ “บ๊อบบี้–นิมิตร ลักษมีพงศ์” นักแสดงมากความสามารถที่รับบทเป็นครูสอนร้องเพลงให้พีค พยายามหาวิธีต่างๆเพื่อสอนพีคร้องเพลงให้ได้ ทำเอาครูหัวจะปวด แต่ท้ายที่สุด “เพลงที่ร้องจะตรงหรือไม่ตรงคีย์ก็คงไม่เป็นไร…ขอแค่ตรงใจเขาก็พอ”

ซึ่ง พีค เผยว่า “สิ่งที่อยากจะสื่อสารคือ ถ้าเราพยายามทำอะไรด้วยความตั้งใจ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้เพอร์เฟกต์ที่สุด แต่แค่ได้ทำในสิ่งที่เรารักและได้ส่งต่อพลังใจให้ทุกคนมีความสุขก็พอแล้ว”

ความฝันที่แท้จริงของ “พีค” ในการเข้าวงการบันเทิงคือ การเป็นนักร้อง แต่โชคชะตาพาให้ได้ทำงานด้านการแสดง แม้จะรู้ตัวว่ายังร้องเพลงได้ไม่ดีเท่าไหร่ และคิดว่าด้วยศักยภาพของตัวเองคงเป็นไม่ได้นักร้อง แต่พีคก็ชอบร้องเพลง ขยันทำสิ่งนี้มาเรื่อยๆตั้งแต่อายุ 16 ปี

เริ่มจากร้องเพลงเองในบ้านกับครอบครัว ร้องเพลงกับเพื่อนๆ ร้อง เพลงในปาร์ตี้ ให้คนฟังเน้นความสุข สนุกสนาน แต่ก็อยู่บนความมุ่งมั่น พยายามฝึกฝน และมีความฝันที่อยู่กับตัวเสมอ จนมาถึงวันที่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเรื่องการร้องเพลงด้วยแววตามุ่งมั่นเป็นประกาย จึงมีผู้ใหญ่ใจดี จี๊บ–เทพอาจ กวินอนันต์ CEO ค่าย LOVEiS ENTER TAINMENT เห็นข่าวเลยติดต่อมา ทำเอาพีคดีใจที่ได้รับโอกาส

พีคเผยว่า “มันก็ดีใจตรงที่เรายังคงร้องมาเรื่อยๆ จนวันนึงเราได้รับโอกาสตรงนี้ ถึงเราเป็นคนไม่ได้มีพรสวรรค์แต่เรามีความชอบที่เราอยากร้องเพลง ถ้ามีโชว์ก็คงเต็มที่และสนุกกับคนดูให้มากที่สุด”

มาถึงวันนี้ “พีค” เผยความรู้สึกจากใจในวันที่มีเพลงของตัวเองว่า “มันดีใจมากๆ เป็นโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตพีค เป็นสิ่งที่พีคอยากทำมากที่สุดในชีวิต และพอมันเกิดขึ้นแล้วมันเป็นสิ่งที่ทำให้พีคมีความสุขมากที่สุด พีคอยากให้คนฟังได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่พีคอยากจะส่งไป อยากให้ทุกคนชอบเพลงของพีค ตอนทำเราไม่รู้ว่าคนจะชอบไหม แต่ก่อนหน้านี้สิ่งที่ทำมาคือ พีคตั้งใจเต็มที่จริงๆ ณ เวลาที่พีคทำได้จริงๆ พอเพลงออกมามีคนเข้ามาคอมเมนต์เยอะมาก 2 พันกว่าข้อความ พีคได้อ่านทุกอันจริงๆ และดีใจมากๆเพราะเค้าไม่ต้องมาเขียนให้เราก็ได้ คอมเมนต์ต่างๆทำให้พีคได้รับความรู้สึกของคนฟังกลับมาพีคยิ่งมีกำลังใจ ดีใจและมีความสุขมากๆ พีคร้องไห้ดีใจไปหลายรอบแล้ว จริงๆฟีดแบ็กต่างๆพีคไม่กล้าหวังเลย เพราะแค่ได้ทำมันก็สุขใจมากๆแล้ว”

นอกจากได้ตามฝัน “พีค” ยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนเยอะมากในเรื่องความมุ่งมั่นพยายาม? “อันนี้เป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มากๆเลยนะคะ กับการที่เราจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครได้ พีคไม่เคยคิดและไม่กล้าคิดว่าเราจะเป็นอย่างนั้น แต่ด้วยความที่ทุกคนได้เห็นว่าที่ผ่านมาพีคเป็นอย่างไร ได้เห็นการเดินทางของพีค พอเพลงออกมากลายเป็นว่ามันเป็นแรงบันดาลใจกับใคร มันยิ่งมีค่าและมีความหมายมากๆจริงๆ และมันก็สะท้อนกลับมาที่ตัวพีค ยิ่งเป็นแรงขับเคลื่อนให้พีคมีพลัง เพิ่มความตั้งใจ มันภูมิใจในตัวเองดีใจมากๆ พีคอยากขอบคุณทุกโอกาสในชีวิตของพีค ที่สำคัญพีคอยากขอบคุณแดดดี้จี๊บ หรือ พี่จี๊บ–เทพอาจ แห่งเลิฟอิสมากๆเลยค่ะ แดดดี้จี๊บเคยบอกว่า การทำเพลงให้พีคถือเป็นความท้าทายแล้วก็เป็นความภาคภูมิใจของเขาเหมือนกัน มาถึงวันนี้พีคก็ทำให้แดดดี้จี๊บภูมิใจในตัวพีคศยาค่ะ พีคเซ็นสัญญาเป็นศิลปินแล้ว ก็อาจจะมีโอกาสได้ทำเพลงไปเรื่อยๆค่ะ”

ถามว่าเรียกว่าตอนนี้เป็นช่วงชีวิตที่เรามีความสุขไหม “พีค” ตอบว่า “เอาเป็นว่ามันเป็นช่วงชีวิตที่พีคที่สุดในชีวิตของพีคเลยค่ะ หนูจะจำวันที่ 22 เดือน 9 ปี 2022 ไว้เป็นช่วงเวลาที่ดี ชีวิตช่วงนี้ก็ลงตัวทั้งงาน ครอบครัว คนรัก คนรอบตัว แหลมศยาของพีค บางครั้งตารางแน่นที่แน่นทำให้เหนื่อยกาย แต่ใจพีคไม่เคยเหนื่อย เพราะเรามีพลังเติมให้ตัวเราตลอด เพราะเราได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำที่สุด อยากสนุกกับสิ่งนี้ที่สุดและอยากเก็บโมเมนต์นี้ของพีคด้วย เพราะเป็นโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่จริงๆ”

เรื่อง “เพลง” มาถึงฝัน เรื่อง “หัวใจ” ก็ลงตัวกับแฟนหนุ่มมาดเซอร์ “ต๊อด–ศิณะ อุ่นทรพันธุ์” ที่เป็นแฟนคลับอันดับหนึ่งคอยซัพพอร์ตซึ่งกันและกันในทุกเรื่อง ต๊อดไปด้วยกันตั้งแต่วันแรกและเป็นแฟนคลับคนแรกในด้อมแหลมศยา ส่วนเพลง “คีย์ใจ” พีคเล่าว่า “วันที่ปล่อยเพลงวันแรก ถึงเวลาปล่อยปุ๊บเขาก็เข้าไปกดดูในยูทูบ วิวเป็นคนแรก และเป็นเอฟซีคนแรกค่ะ เขาก็ดีใจไปกับพีคมากๆเพราะเค้ารู้ว่าพีคดีใจมาก พี่ต๊อดคอยให้กำลังใจ พี่ต๊อดจะเป็นคล้ายๆป่าป๊าของพีค พีคขึ้นคอนเสิร์ตที่ผ่านมา ป่าป๊าพูดกับพีคเสมอว่าเราได้โอกาสมาแล้วเราต้องตั้งใจให้เต็มที่ อาต๊อดเองก็จะบอกว่าพีคต้องไปดูรายการที่เขาร้องเพลงเยอะๆ ดูว่านักร้องที่ร้องเพลงเก่งๆมีวิธีการร้องสดอย่างไร อยากให้พีคร้องเพลงดีขึ้นไปอีก อยากเห็นเราดีขึ้น เขาก็เป็นกำลังใจให้เราพยายามทำต่อไป เขาก็ภูมิใจดีใจไปกับเรา ส่วนการเติมความหวานตอนนี้ พีคไม่มีเวลาเลยจริงๆ แต่ความสำคัญที่เราให้กับเขายังเท่าเดิม เรื่องเพลงและพี่ต๊อดเราก็ให้ความสำคัญเท่ากัน ตอนนี้สิ่งที่พีคโฟกัสมากที่สุดตอนนี้คือ เรื่องเพลงของ พีค เราก็คุยกันแชร์กันทุกเรื่อง ตัวพีคเองก็เป็นกำลังใจให้อาต๊อดทุกเรื่อง ถ้าพีคทำงานเสร็จ มีวันที่เขาอยากไปเจอเพื่อนเขาและอยากให้พีคไป พีคก็เอาเวลาที่พีคจะนอนเร็วขึ้นก็ไปกับเขา อยากให้เขาดีใจว่าเราไม่ได้ละเลย ทำทุกบทบาทให้ดีค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2515462
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2515462