พีค ภัทรศยา ภูมิใจ เพลงคีย์ใจ ลบคำสบประมาท คนบูลลี่ ต๊อด เชียร์สุดใจ


ให้คะแนน


แชร์

พีค ภัทรศยา ภูมิใจ เพลงคีย์ใจ ยอดวิวทะลุ 1 ล้าน ลบคำสบประมาท คนบูลลี่ ต๊อด เชียร์สุดใจ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

อีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ฝันอยากเป็นนักร้อง และสามารถเปิดซิงเกิลแรกในชีวิตได้สำเร็จ สำหรับ พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ กับบทบาทการเป็นศิลปิน PEAKSayaa! (พีคศยา) ค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT ได้ออกมาเปิดใจกับการเดินตามความฝัน หลังปล่อยเพลง คีย์ใจ ยอดวิวทะลุ 1 ล้านอย่างรวดเร็ว

โดย พีค ศยา และ จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ศิลปิน และผู้บริหารค่ายเพลง LOVEiS Entertainment ได้ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัว พีค ศยา เป็นนักร้องค่าย เลิฟอิส ที่ ลิโด้ คอนเน็ก

จี๊บ : “วันนี้ภาคภูมิใจมาก เห็นความตั้งใจของเขา ความพยายามของเขา เขาพยายามมากจริงๆ เขาซ้อม เขาทุ่มเทมากๆ วันนี้ออกมาถูกใจ ตอนแรกเขาอยากร้องเพลงเพื่อชีวิต เราก็ตกใจเหมือนกัน ก็ถามเขาว่าเพลงเพื่อชีวิตคืออะไร พอเขาบอก 1 2 3 4 5 มา ก็คือไม่ใช่ เขาอะอยากร้องเพลงเพื่อชีวิต ที่หมายความว่าให้กำลังใจคน เราก็อ๋อ ถ้าแบบนั้นเราเข้าใจแล้ว ก็เลยออกมาเป็นเพลงนี้”

เดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว?
พีค : “รู้สึกเหมือนเพิ่งเข้าวงการใหม่ ฝากพี่ๆ ด้วยนะคะ (ไหว้) ฝากเพลง คีย์ใจ ด้วยนะคะ ความรู้สึกที่ได้เป็นนักร้องแล้ว มันดีใจที่สุดแล้วค่ะซิส มันเหมือนเป็นสิ่งที่เราอยากทำ สิ่งที่เราฝัน แต่เราก็ไม่กล้าฝันอยู่แล้ว เพราะเราก็รู้ตัวเอง ว่ามันอาจจะจะไกลตัวเราเนอะ เราเป็นนักร้องเสียงเพี้ยน แต่ก็ได้เรียนรู้ว่าความพยายามทำให้เราสามารถร้องดีขึ้นได้ ก็ดีใจที่ขยันร้อง จนทำให้ได้อยู่ในค่าย LOVEiS Entertainment (หัวเราะ)

สไตล์เพลงมันเหมือนกับที่เราหวังไว้ไหม?
พีค : “คือพีคอยากได้เพลงนี้ เวลาคนฟังแล้วได้รับพลัง ได้รับกำลังใจ ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นอย่างนั้น ตอนแรกเราไม่ได้มั่นใจขนาดนั้น ว่าจะได้รับกำลังใจขนาดนั้น แต่พอได้อ่านคอมเมนต์ มันกลายเป็นว่าเหมือนเป็นเพลงที่ทำให้ เขาให้มีแรงบันดาลใจในการทำความฝันต่อ หรือเห็นว่าเราสู้ชีวิต เขาก็สู้ไปกับเรา อันนี้คือที่สุดแล้วค่ะ ที่ทำเพลงมาแล้วสามารถทำให้คนฟังได้รับกำลังใจจากที่เราสื่อสารไป”

ปล่อยเพลงไปวันเดียว ยอดวิว 1 ล้านแล้ว?
พีค : “โห…แสนเดียวหนูก็ดีใจแล้วค่ะ (หัวเราะ) ความรู้สึกของพีคคือ ก่อนหน้านี้เราเป็นนักแสดง หนังได้ร้อยล้าน เราก็จะดีใจมาก มันก็ฟีลเดียวกันกับเพลงเราได้ 1 ล้าน มันยิ่งใหญ่มาก ดีใจที่ทำให้เลิฟอีสฯ ภูมิใจไปกับพีคด้วย เรียกว่าเกินคาด เกินฝัน เกินทุกอย่างแล้วค่ะตอนนี้”

ก่อนหน้านี้ก็มีโดนแซว โดนบูลลี่บ้าง กับเรื่องการร้องเพลง วันนี้เราพิสูจน์ตัวเองได้แล้ว?
พีค : “จริงๆ พีคว่าเมื่อก่อนเวลาใครบูลลี่ พีคก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะคะ แค่รู้สึกว่า อ๋อ…มันเป็นแบบนั้น แต่ว่าวันนี้ก็พยายามอยากจะร้องให้ดีขึ้นในแบบของเรา เรารู้ตัวอยู่แล้วว่าเราไม่เก่ง แต่เราอยากจะร้องเพลงได้ ตอนนี้มีโอกาสได้ทำเพลง ก็อยากทำเพลงให้ดีขึ้น ร้องเพลงให้ดีขึ้นในทุกๆ วันก็พอแล้ว”

มีแพลนปล่อยซิงเกิ้ลต่อไป หรือโกอินเตอร์ไหม?
จี๊บ : “อีกเยอะ รู้สึกว่าทำงานด้วยกันแล้วสนุก เขาทำให้เลิฟอีสฯ สนุกด้วย ที่สำคัญคือแฟนๆ สนุก อย่างที่เขาบอก พอไปอ่านคอมเมนต์มันดีมาก รู้สึกว่านี่จะสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ รุ่นใหม่เยอะมาก”

วันนี้ก็ร้องสด 3 เพลงเลย?
พีค : “นี่ซ้อมมาเยอะนะคะซิส ตื่นเต้นมากๆ เป็นการร้องสดกับวงครั้งแรก ถามว่ายากไหมก็ยาก แต่ว่าอยากทำให้ได้ หลังจากนี้ก็จะทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ อยากให้คนที่มาดูเราสนุกกับเราจริงๆ ช่วงนี้เป็นช่วงตื่นเต้นหนักๆ ก็จะนอนไม่ค่อยหลับเพราะว่าตื่นเต้นจริงๆ ค่ะ แต่พ้นวันนี้ไปคงนอนหลับแล้วค่ะ แต่มันเป็นความสุขนะคะ

ช่วงนี้ร้องไห้บ่อยมาก แต่เป็นน้ำตาแห่งความสุข หนูอ่านคอมเมนต์อยู่ดีๆ หนูก็ร้องไห้ หนูเจอคนที่เลิฟอีสฯ ตั้งแต่วันที่หนูเริ่มอัดเพลง 3 วัน เขามาดีใจกับเรา พีคก็น้ำตาคลอ เจอคนที่เจอพีคมาตั้งแต่แรก คนที่อยู่ในกระบวนการทำเพลงของพีค หนูก็เหมือนว่ามันทัชใจ พอได้มาพูดขอบคุณแล้วมันตื่นตัน แต่ไม่ได้กดดันตัวเองค่ะ เพราะพีคไม่อยากเอาความกดดันมา เพราะเราไม่ได้เป็นคนร้องเก่ง ถ้าเกิดยิ่งกดดันมันจะไม่ดี ก็อยากจะสนุกไปกับเพลงที่ร้องในทุกๆ เพลง”

แหลมศยา (ชื่อแฟนคลับ) มาให้กำลังใจแน่นสยามเลย?
พีค : “ขอบคุณค่ะ ก็คิดว่าเดี๋ยวคงจะมีเพลงให้เราได้มาร้อง มาเจอแหลมศยาบ่อยๆ ก็อยากจะให้มากันเยอะๆ เหมือนเดิมนะคะ ดีใจมาก ขอบคุณนะคะที่มาซัปพอร์ตซิส เดี๋ยวเจอกันอีกเรื่อยๆ ก็คงจะทำเพลงออกมาให้ซิสฟังเรื่อยๆ เนอะ”

มีความฝันอะไรที่อยากจะทำอีกไหม ในฐานะนักร้อง?
พีค : “เรื่องคอนเสิร์ตนี่ไม่กล้าคิดเลยค่ะ แบบวันนี้ก็ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ของหนูแล้วค่ะ”

จี๊บ : “นี่ยังไม่ได้บอกเขานะ เริ่มมีร้านติดต่อมาแล้วให้ไปโชว์”

รู้สึกยังไง งานโชว์เข้ามาแล้ว?
พีค : “อยากไปแล้วค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ซ้อมต่อ เก็บเพลงที่ร้องวันนี้ไป แล้วก็ซ้อมต่อเพลงใหม่”

อาจจะเจอพีคไปร้องตามร้านก็ได้?
พีค : “ใช่ค่ะ หนูอยากไปร้องตามที่ศิลปินเขาไปกัน ในฐานะศิลปิน(งานแต่งรับไหม?) รับค่ะ รับ รีเควสเพลงมาได้นะคะ จ้างได้เลยค่ะ”

ตอนนี้ทุ่มเทกับการเป็นศิลปินเต็มตัว?
พีค : “ใช่ค่ะ แต่งานแสดงก็ยังรับอยู่ เพราะงานแสดงก็ทำให้พีคมีโอกาสที่ได้มาเป็นนักร้องในวันนี้ มันก็เป็นความโชคดี ยังทำด้วยกันค่ะ เราก็ขยันมากขึ้น ใจเราสู้อยู่แล้ว แล้วยิ่งได้รับพลังมจจากคนที่ฟังเพลงเรา แค่นี้ก็คือแฮปปี้แล้วค่ะ อยากทำต่อไปเรื่อยๆ”

มีอะไรอยากจะขอบคุณพี่จี๊บ ที่เป็นแรงผลักดัน?
พีค : “หนูขอบคุณที่แด๊ดดี้ให้โอกาสพีค คือเราก็ไม่ได้คิดว่าศักยภาพเราจะขนาดนี้ แต่ว่าแด๊ดดี้มองเห็นก่อน แค่เนี่ยเราก็สู้ พีครู้สึกว่าทำดีในทุกๆ ขั้นตอนแล้ว ผลจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่อย่างน้อยวันนี้มีคนชอบพีค เราก็ยิ่งดีใจแทนแด๊ดดี้ด้วย”

คาดหวังสักกี่วิว?
พีค : “ฝากเพลงคีย์ใจของพีคด้วยนะคะ เข้าไปดูเอ็มวีกันได้ในยูทูบของเลิฟอีสได้เลยนะคะ ฟังหลายๆ รอบก็ได้ค่ะ(ยิ้ม) อยากให้ฟังกันเยอะๆ ฟังแล้วฟังอีกก็ได้ค่ะ”

ร้องในกอง?
พีค : “ก็เดี๋ยววันที่ 5 จะไปถ่ายคิวสุดท้าย (ชวนใครบ้างในกอง?) มีน้องภูมิ ATLAS, แฮนน่า 4 EVE, เป้ อารักษ์ แล้วอาทิตย์นี้จะเจอพี่ต้นหอม เจอคาริสา(แฟนเราล่ะ?) ชวนดีมะ”

เขามาเซอร์ไพรส์ไหม? พีค : “เขามาค่ะ แต่น่าจะไปเดินเล่นแล้ว”

รู้สึกยังไงเขามาตามดูตลอด? พีค : “คือเหมือนว่าในวันสำคัญของเรา เราก็อยากให้ต๊อดมาอยู่แล้ว แต่เขาก็จะมาให้กำลังใจเราห่างๆ(เขามาถ่ายคลิปเรานะ) เดี๋ยวคงเอามาให้ดูว่าร้องเป็นยังไงบ้าง เขาจะคอยเช็กให้ค่ะ ว่าได้มั้ย ไม่ได้ เขาก็จะบอกตรงๆ เขาฟังเพลงเยอะ”

เขาให้กำลังใจยังไงโชว์แรกของเรา? พีค : “เขาก็ดีใจมากค่ะ คงภูมิใจเหมือนที่แด๊ดดี้ภูมิใจ แต่เขาก็คงอยากให้พีคพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เท่าที่พีคจะทำได้”

อยากจะฝากอะไรบ้าง? จี๊บ : “ก็เป็นเพลงแรกของเขา เสียงตอบรับแรกๆ ที่เราได้มาก็มาไกลมากๆแล้ว ก็เป็นสิ่งสำคัญในชีวิตเขาอย่างหนึ่ง กับการร้องเพลง ผมว่าคนแบบนี้กว่าที่จะออกมาเป็นเพลง อย่าทิ้งความฝันตัวเอง ซ้อมๆ จนกระทั่งมาร้องสด ไม่กลัว สามารถยืนแล้วก็ร้องได้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นเพลงต่อๆไปของเขาน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ มีแน่นอน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7295661
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7295661