เรื่องย่อ เลือดกากี ละครดราม่าเข้มข้น ความรัก ริษยานำพาไปสู่การแก้แค้น


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ เลือดกากี เอ๊ะ อิศริยา ประชันฝีมือ เบนซ์ ปุณยาพร ร่วมด้วย เคลลี่-เขตต์-โบว์ลิ่ง ฝีมือการกำกับของ ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล ทางช่อง 8

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ตลับ หญิงสาวอาภัพที่ต้องขอพึ่งใบบุญเรือน ขุนเทพสิริ หลังจากที่ยายตัวเองตายไป ด้วยความสาวและความสวยทำให้ตลับหวุดหวิดจะตกเป็นนางบำเรอขุนเทพ แต่ตลับหลบหนีไปอาศัยบ้านญาติได้ทัน ตลับตั้งมั่นว่าทั้งชีวิตของเธอ เธอจะไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่างต้องกินน้ำใต้ศอกของใคร ขออยู่แบบผัวเดียวเมียเดียวไปตลอดชีวิต ทำให้ สาหร่าย เพื่อนบ่าวในเรือนต้องกลายเป็นเมียของขุนเทพสิริไป

เลือดกากี

ตลับได้วิชาการทำอาหารคาว-หวานอันโอชะและแกะสลักผลไม้ต่างๆ มาจากแม่ครัวบ้านขุนเทพ เป็นวิชาความรู้หากิน ทำให้เมื่อเธอไปอยู่กับ นางเบี่ยง และ บุหงา สองแม่ลูกที่ทำขนมขาย ตลับจึงใช้วิชาที่เรียนรู้มาช่วยงานสองแม่ลูก จนขนมฝีมือของตลับเป็นที่เลื่องลือ หนึ่งในนั้นคือเรือนของ คุณพระวาทิต กับ นางเกสร ซึ่งทั้งสองถูกใจฝีมือของตลับมากจนรับตลับเข้ามาเป็นทาสในเรือน

เลือดกากี

คุณพระวาทิตกับนางเกสรมีลูกสาวหนึ่งคนคือ ธารทิพย์ หญิงสาวที่สวยและเพียบพร้อมไปด้วยกิริยามารยาทแต่อารมณ์รุนแรง เพราะความที่พ่อของเธอเป็นคนเจ้าชู้มาก ทำให้แม่ของเธอต้องเสียใจอยู่บ่อยครั้ง เธอจึงตั้งมั่นว่าเธอจะต้องได้สามีที่ให้เกียรติเธอ รักเธอและมีเธอเป็นภรรยาแต่เพียงผู้เดียว ครั้นตลับเข้ามาอยู่ในเรือน เธอเห็นสายตาของคุณพระวาทิตที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าพิศวาสในตัวตลับ จึงทำให้เธอเกลียดตลับมาก จนคอยหาเรื่องตลับอยู่บ่อยครั้ง

ด้าน คุณหญิงวาด เพื่อนเก่าแก่ของคุณพระวาทิตและนางเกสร พาลูกชายทั้งสองคนคือ มนัส กับ มาโนช มาพบ เพราะตั้งมั่นจะให้ธารทิพย์และมาโนชได้ออกเรือนกัน แต่ธารทิพย์กลับชอบพอในความเล่นหูเล่นตาของมนัส ซึ่งมนัสเองก็ชอบอกชอบใจธารทิพย์ไม่น้อย ขณะที่มาโนชบังเอิญเจอกับตลับและทั้งสองก็ตกหลุมรักกัน

เลือดกากี

ธารทิพย์ได้ออกเรือนกับมนัส ขณะที่ตลับจับพลัดจับผลูได้ไปเป็นทาสในเรือนของคุณหญิงวาด ทำให้มนัสได้เจอกับตลับและเกิดชอบพอในความสาวความสวยของตลับ ขณะที่ธารทิพย์พยายามจะขัดขวางทุกวิถีทาง แต่จนแล้วจนรอดตลับก็เสียตัวให้กับมนัส ยังความเสียใจแก่ทั้งธารทิพย์ ตลับและมาโนช มาโนชจำต้องแต่งงานกับ บุญเรือน หญิงสาวผู้เพียบพร้อมที่แม่ของเขาจัดหาให้

ตลับถูกยกย่องให้เป็นเมียน้อยออกนอกหน้า ทั้งยังท้องก่อนธารทิพย์ ทำให้ธารทิพย์ยิ่งเจ็บแค้น พยายามทำให้ตลับแท้งลูกแต่ก็ไม่สำเร็จ เมื่อตลับคลอดลูกออกมา ธารทิพย์เข้ามายื้อแย่งจนลูกของตลับพลัดหลุดออกจากมือและตกบันไดตาย จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตลับแค้นใจธารทิพย์อย่างถึงที่สุด ธารทิพย์เองก็เครียดจนคลอดลูกก่อนกำหนด

เลือดกากี

ตลับขโมยลูกของธารทิพย์และหนีไปอยู่ที่บ้านของนางเบี่ยง โดยบอกว่าเป็นลูกของตัวเอง ขณะเดียวกันบุหงาที่เอาแต่เที่ยวและมั่วผู้ชายก็คลอดลูกโดยที่ไม่รู้ว่าพ่อของเด็กคือใคร ตลับจึงสลับลูกของธารทิพย์กับบุหงา โดยบอกบุหงาว่าหากลูกของหล่อนได้ไปอยู่ที่เรือนธารทิพย์แล้วจะสุขสบาย และจะมีครบทุกอย่างที่บุหงาไม่มี ตลับเอาเด็กไปคืนโดยยอมรับผิดและจากเรือนนั้นมา

นานวันผ่านไป แน่งน้อย เด็กที่ถูกเลี้ยงมาให้เป็นลูกสาวของตลับเติบโตขึ้นเป็นสาวงาม มีวิชาทำขนมที่ตลับเป็นคนสอนให้ แน่งน้อยต้องไปส่งขนมที่เรือนของมนัส ได้พบกับ ขวัญศรี ลูกสาวของธารทิพย์ ขวัญศรีไม่ชอบแน่งน้อยเพราะคิดว่าแน่งน้อยจะมาอ่อยมนัสพ่อของเธอ ขณะที่แน่งน้อยพยามที่จะหลบหน้าเพราะไม่อยากจะต่อกรกับขวัญศรีคุณหนูผู้เอาแต่ใจ

เลือดกากี

แน่งน้อยได้พบกับ เทวัญ ลูกชายของขุนเทพสิริกับสาหร่าย เทวัญชอบใจในความก๋ากั่นของแน่งน้อย ขณะที่ขวัญศรีประกาศตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเทวัญ ทำให้แน่งน้อยไม่อยากจะยุ่งด้วย การที่แน่งน้อยเข้ามาพัวพันกับเรือนของมนัสทำให้ตลับกับธารทิพย์กลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ดูเหมือนตลับจะรู้สึกสะใจอยู่ทุกครั้งที่เห็นธารทิพย์ด่าว่าแน่งน้อยว่า เลือดกากี แน่งน้อยกลายเป็นเครื่องมือให้ตลับได้แก้แค้นธารทิพย์ได้สมใจ โดยที่ธารทิพย์ไม่เคยรู้ว่าเด็กสาวที่เธอทุบตีและด่าทอยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉานนั้นคือลูกสาวของเธอเอง

เวรกรรมความโชคร้ายมากมายที่ธารทิพย์ได้สร้างเอาไว้ถูกถ่ายทอดไปสู่แน่งน้อย เธอถูกตราหน้าและทำร้ายสารพัด ขณะที่ขวัญศรีที่ถูกเลี้ยงมาในตระกูลที่ดีกลับใฝ่ต่ำทำชั่ว เรื่องราวนี้จะจบลงได้อย่างไร ใครกันแน่คือเลือดกากี ใครกันแน่คือเลือดไพร่ ติดตามได้ในละคร “เลือดกากี” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม เสนอเป็นตอนแรก

ละคร เลือดกากี
บทประพันธ์ เพ็ญศิริ
บทโทรทัศน์ ฐา-นวดี สถิตยุทธการ
กำกับการแสดง ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล
ผลิตโดย บริษัท เกียรติระพี จำกัด
ควบคุมการผลิต สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

รายชื่อนักแสดง เลือดกากี
ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ รับบท ตลับ
อิศริยา สายสนั่น รับบท ธารทิพย์
เคลลี่ ธนะพัฒน์ รับบท มนัส
เขตต์ ฐานทัพ รับบท มาโนช
อินทัช เหลียวรักวงศ์ รับบท เทวัญ
นาตาลี ปณาลี รับบท แน่งน้อย
ชัชชญา เจริญจันทร์ รับบท ขวัญศรี
ปริศนา กัมพูสิริ รับบท บุญเรือน
ชลธิชา นวมสุคนธ์ รับบท บุหงา
เบส เกริกพล รับบท ชัช
เอิร์ธ ณัฐนันท์ รับบท ขุนเทพสิริ
ฐรินดา กรรณสูต รับบท นางอุบล
ธิญาดา พรรณบัว รับบท สาหร่าย
ตฤณ เศรษฐโชค รับบท คุณพระวาทิต
รัชนี ศิระเลิศ รับบท นางเกสร
ดวงใจ หทัยกาญจน์ รับบท คุณหญิงวาด
เบนซ์ พิสิฐพล รับบท เปลี่ยน
สมชาย ศักดิกุล รับบท เศรษฐีไข่
กษาปณ์ จำปาดิบ รับบท หมอผีเข้ม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7295939
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7295939